บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 22 มีนาคม พ.ศ. 2554

ลมเปลี่ยนทิศ ที่ล้มเหลวคือ ระบอบอำมาตย์ รัฐบาลอภิสิทธิ์ตั้งจากค่ายทหาร

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย



ลมเปลี่ยนทิศ ที่ล้มเหลวคือ ระบอบอำมาตย์ไม่ใช่นักการเมือง รัฐบาลอภิสิทธิ์ตั้งจากค่ายทหาร


จากบทความของลมเปลี่ยนทิศที่บอกให้ใช้กลไกพิเศษไม่ให้เลือกตั้ง แต่ให้จัดตั้งรัฐบาลเปี่ยมคุณธรรมขึ้นมาแทน ตามประทู้นี้นะครับ

http://www.tfn4.info/board/index.php?topic=22498.0

ผมว่าสื่อพวกนี้เพี้ยนถึงขั้นบ้าแล้ว ไม่ดูประวัติศาสตร์ ไม่ดูที่มาที่ไปรัฐบาลอภิสิทธิ์ ไม่ได้เป็นรัฐบาลชองประชาชนนะครับ เป็นรัฐบาลที่โกงเจตนารมณ์ของประชาชนมา ตั้งกันในค่ายทหาร มีระบอบอำมาตย์หนุนหลัง มีเส้นใหญ่ ไม่ได้มีฐานอิงกับประชาชน ดังนั้นความล้มเหลวจึงเป็นความล้มเหลวของพวกอำมาตย์ที่ จัดตั้งรัฐบาลเลวร้ายนี้ขึ้นมา อย่าไปโทษอย่างอื่น

หลักศาสนาพุทธ ให้คิดถึงเหตุและผล ที่มาที่ไป ต้นเหตุมันคือ พวกที่คิดว่าตัวเองเป็นเจ้าของประเทศนี้ตั้งรัฐบาลนี้ขึ้นมา ความล้มเหลวมันก็ต้องเป็นของพวกที่ตั้งมันขึ้นมา อย่าไปคิดให้พวกนี้มันตั้งรัฐบาลอะไรอีก อำนาจมันตั้งเป็นของประชาชน ไม่ใช่ของระบอบอำมาตย์

อันที่จริงอำนาจนอกรัฐธรรมนูญเท่านั้นที่ล้มเหลว เพราะรัฐบาลชุดนี้ไม่ได้มาจากประชาชน เป็นรัฐบาลจัดตั้งของพวก "อำมาตย์" โดยตรง ล้มเหลวก็เกิดจากพวกอำมาตย์และอำนาจนอกรัฐธรรมนูญที่อยู่เบื้องหลัง

เป็นความล้มเหลวของ "ระบอบอำมาตย์ที่ใช้รัฐบาลหุ่น" แสดงว่าพวกนี้ไม่มีทางไปแล้ว
รัฐบาลเปี่ยม"จริยธรรม" ของพวกอำมาตย์ เราก็เห็นแล้วคือรัฐบาลสุรยุทธ์ จุลลานนท์ นั่นไง เอามือดีจากระบบราชการทั้งหมดที่พวกเขาคิดว่าเก่ง คิดว่าดี มาเป็นรัฐบาลตรี เป็นหัวหน้ารัฐบาล

นั่นเปี่ยม "จริยธรรมสูงสุด" เท่าที่พวกเขาจะหาได้แล้วในประเทศนี้ ไม่มีดีกว่านั้นอีกแล้วสำหรับคนของอำมาตย์ ดีที่สุดก็ได้แค่นั้นแหละ

รัฐบาลอำมาตย์อุปถัมป์ หยิบยื่นให้มา 2 รัฐบาลคือ รัฐบาลสุรยุทธ์ จุลลานนท์ รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทั้งสองรัฐบาลนี้เทียบไม่ได้เลยกับรัฐบาลของประชาชาชน ที่ประชาชนเลือกมาเอง คือ รัฐบาลทักษิณ ชินวัตร และรัฐบาลสมัคร สุนทรเวช (อยู่สั้นจนสร้างผลงานไม่ทัน แต่ก็ยังไม่มีอะไรเลวร้าย)

ที่ล้มเหลวคือ ระบอบอำมาตย์ ไม่ใช่ระบอบประชาชน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker