บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 29 เมษายน พ.ศ. 2554

ทำไมต้องแต่งเครื่องแบบมารบกัน

ที่มา Thai E-News


โดย ปาแด งา มูกอ
29 เมษายน 2554


เมื่อวานนี้ทั้งวันผมไม่กล้าออกจากบ้าน ไม่ว่าจะมีธุระสำคัญอะไรก็ตาม

เพราะผมต้องทำตามคำแจ้งเตือนของหน่วยงานรัฐที่สุดยอดที่สุดในโลกของด้านการข่าวว่า วานนี้ซึ่งเป็นวันครบรอบ 7 ปีเหตุการณ์มัสยิดกรือเซะ จะมีการรำลึกด้วยคาร์บอมย์เอย มอเตอร์ไซด์บอมบ์เอย

แล้วอย่างนี้คนที่อยู่จังหวัดชายแดนภาคใต้แบบผม ใครมันจะกล้าเสี่ยงออกไปนอกบ้านล่ะครับ ก็หลวงท่านบอกมา อ่ะ..

ผมขอกราบเรียนถามท่านที่นั่งกินเงินเดือนในรัฐบาลชุดนี้ คนไหนก็ได้ว่ะ ว่าพวกคุณมึงรู้ได้ยังไงว่า ไอ้บ้าคนไหน ไอ้บ้ากลุ่มใด ที่มันจะฉลองครบรอบ 7 ปีเหตุการณ์กรือเซะด้วยการวางระเบิด

ก็มีแต่พวกคุณมึงทั้งน๊าน..ที่ออกมาโพนทะนาให้ชาวบ้านอย่างผมต้องตกอกตกใจ อกสั่นขวัญแขวน โอ้ขวัญเอยขวัญมา มาอยู่กะเนื้อกะตัวน่ะ

ยังไม่ทันเรียกขวัญให้มาอยู่กับเนื้อกับตัวครบ 100% ก็เหลือบไปเห็นข่าว ข่าวนี้แหล่ะครับ


พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผู้บัญชาการทหารบก กล่าวถึงวันครบรอบ 7 ปีเหตุการณ์กรือเซะว่า อยากให้ไปทบทวนดูว่ากระบวนการยุติธรรมอยู่ตรงจุดไหนแล้ว จบไปหรือยัง แต่ตนคิดว่าน่าจะจบไปแล้ว หากจะรื้อเรื่องนี้ขึ้นมาก็ต้องรื้อกระบวนการยุติธรรมขึ้นมาใหม่

ทั้งนี้มีวาระสำคัญเกิดขึ้นทุกปี ซึ่งเราเตรียมการเฝ้าระวังตลอดทั้งปี 24 ชั่วโมง 365 วัน แต่อยู่ที่ว่าใครจะแพ้ใครจะเผลอ หากใครเผลอก็ต้องถูกยิงหรือถูกลอบวางระเบิด ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา เพราะเราอยู่ในที่แจ้งแต่งเครื่องแบบทำงาน โจรไม่ได้แต่งเครื่องแบบทำงานเหมือนเรา หากโจรแต่งเครื่องแบบทำงานเหมือนทหาร ภายใน 2 วันก็น่าจะปราบปรามได้ แต่ทุกวันนี้เขาไม่ได้แต่งเครื่องแบบ และทำร้ายประชาชน จะประณามว่าเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ได้ ต้องไปประณามผู้ก่อความไม่สงบด้วยว่าเขาทำร้ายคนบริสุทธิ์ได้อย่างไร ในอดีตไม่มีใครมายิงชาวบ้าน แต่ปัจจุบันยิงทั้งพลเรือนที่นับถือศาสนาไทยพุทธและอิสลาม

โธ่.....เวรกรรมจริงๆ ท่าน ผบ.ทบ.นี่ท่านกินยาผิดอะไรหรือเปล่า ถึงได้ไปให้สัมภาษณ์แบบนี้ เอาเป็นข้อๆเลย

ข้อที่หนึ่ง “หากจะรื้อเรื่องนี้ขึ้นมาก็ต้องรื้อกระบวนการยุติธรรมขึ้นมาใหม่”

พูดผิดพูดใหม่ได้น่ะครับไอ้ที่จะไปรื้อ กระบวนการยุติธรรม

ข้อที่สอง “แต่อยู่ที่ว่าใครจะแพ้ใครจะเผลอ หากใครเผลอก็ต้องถูกยิงหรือถูกลอบวางระเบิด ซึ่งถือเป็นเรื่องธรรมดา”

ประเด็นนี้พูดผิดพูดใหม่ไม่ได้ครับ ใคร..?แพ้ ใคร..?เผลอ ใคร..?ถูกยิง ใคร..?ถูกลอบวางระเบิด ก็มันลูกน้องท่านทั้งน้าน รวมทั้งตำรวจ และสารพัดอาสาสมัคร ส่วนครู ,ประชาชน ที่เสียชีวิตและพิการ พวกเขาเหล่านั้นแพ้และเผลออะไรกับคุณด้วย ข้อสำคัญมันไม่ใช่ เป็นเรื่องธรรมดา อย่างที่ท่าน ผบ.ทบ.พูด พวกเขาเหล่านั้นไม่ได้โดนโรคระบาด หรือน้ำท่วมตายน่ะครับ โธ่...เวรกรรมจริงๆ

ข้อที่สาม “โจรไม่ได้แต่งเครื่องแบบทำงานเหมือนเรา หากโจรแต่งเครื่องแบบทำงานเหมือนทหาร ภายใน 2 วันก็น่าจะปราบปรามได้”

ฮั่นแน่ ข้อนี้ยอมรับสภาพแล้วสิ... ว่าสู้พวกผีไม่ได้ ถึงได้ไปท้าให้พวกผีมันแต่งเครื่องแบบมาเป้าหยิงฉบกัน ความคิดช่างเบบี้จริงๆ

ข้อสุดท้าย “จะประณามว่าเจ้าหน้าที่ดูแลไม่ได้ ต้องไปประณามผู้ก่อความไม่สงบด้วย ว่าเขาทำร้ายคนบริสุทธิ์ได้อย่างไร”

ฉิบหายล่ะวาข้อนี้ แล้วนี่ประชาชนเขาจะไปพึ่งใครล่ะทีนี้ ประชาชนทุกวันนี้ในจังหวัดชายแดนใต้ เขาไม่เคยประณามเจ้าหน้าที่เล้ย สาบานก็ได้ มีแต่ขอร้องขอวิงวอนอย่าให้ทหารถอนกำลังไปจากพื้นที่เลย รัฐบาลและพวกท่านมาถูกทางแล้ว สถานการณ์กำลังดีวันดีคืน ประชาชนทุกหย่อมหญ้าให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี แล้วจู่ๆท่าน ผบ.ทบ.กลับให้ประชาชนไปประณามผู้ก่อความไม่สงบเสียอีก พวกผมก็เจอลูกปืนซิครับท่าน โธ่...เวรกรรมครั้งที่สาม

มา....ผมจะเล่าเรื่องแต่งเครื่องแบบ หรือไม่แต่งเครื่องแบบให้ฟัง เป็นเรื่องจริง เกิดขึ้นจริง ในจังหวัดชายแดนใต้ คิดว่าเรื่องนี้ ท่าน ผบ.ทบ.คงจะมีอายุราวๆไม่เกิน 20 ยังคงไม่ได้เข้าโรงเรียนเตรียมทหารมั้ง

อดีตนักรบในเครื่องแบบ โจรจีนคอมมิวนิสต์มลายา (จคม.) ไงละครับ นี่แหล่ะแต่งเครื่องแบบทหารเต็มที่เลย ต่อสู้กับทหารตำรวจของเราอยู่เกือบ 40 ปี โดยที่ไม่สามารถเอาชนะหรือปราบปรามให้ราบคาบได้


พูดถึงเรื่องนี้ อดคิดถึงพ่อใหญ่จิ๋วผู้ลาจากพรรคเพื่อไทยไปอยู่บ้านไม่ได้ ท่านนี้และครับคือหัวหอกตัวจริงที่นำเอากำลังพลหน่วยนักรบในเครื่องแบบโจรจีนเข้ามา เป็นผู้ร่วมพัฒนาชาติไทย (ผรท.) ไอ้ คำสั่ง 66/23 มันแค่น้ำจิ้มหรือผักชีโรยหน้าเท่านั้น หากพี่ใหญ่ทางจีนแผ่นดินใหญ่ไม่เปิดทางให้ อย่าหวังที่จะปราบกลุ่ม จคม.เหล่านี้ได้สำเร็จ

เข้าใจหรือยังจ๊ะ ท่าน ผบ.ทบ.

ดังนั้นการที่จะชนะข้าศึกที่มองไม่เห็น โหดเหี้ยม อำมหิต ไร้ร่องรอย (ซึ่งไม่เหมือนกับข้าศึกใน กทม.ที่ใส่เสื้อสีแดง ที่เที่ยวเลือกยิงได้ตามใจชอบ น่ะครับ ) มันจึงไม่ใช่อยู่ที่การแต่งเครื่องแบบหรือไม่แต่งเครื่องแบบมาสู้รบกัน แต่มันขึ้นอยูกับ FACULTIES ของผู้มีหน้าที่รับผิดชอบว่า จะ PERSPICACIOUS หรือ FOOLISH เท่านั้น โปรดจำไว้ด้วยคร้าบ

วันนี้ขออนุญาตดัดจริตใช้ภาษาอังกฤษ 3 คำน่ะครับ แล้ววันหน้าผมจะนำเรื่องราวของอดีต จคม.(นักรบอุโมงค์) มาเล่าสู่กันฟังน่ะครับ.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker