บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายน พ.ศ. 2554

ข่าวสด รายงาน“ธิดา"เตือน"ผบ.เหล่าทัพ”อย่าผลักไส“ประชาชน” ยิ่งส่งผลลบต่อ“สถาบัน"

ที่มา thaifreenews

โดย lovethai

@ แกนนำแดงแถลงพร้อมหน้า

เมื่อเวลา 13.00 น. ที่ห้างอิมพีเรียลเวิลด์ ลาดพร้าว แกนนำนปช. แดงทั้งแผ่นดิน นำโดย นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ โตจิราการ รักษาการประ ธานนปช. นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ นายจตุพร พรหมพันธุ์ น.พ.เหวง โตจิราการ ร่วมกันแถลงข่าว

นายณัฐวุฒิ แถลงว่า นปช.ประกาศต่อสู้กับระบอบอำมาตย์ ตั้งแต่ปี 2549 หลังเกิดรัฐประหาร เพื่อให้บ้านเมืองเป็นประชาธิปไตยแท้จริง ยืนยันว่าการต้อสู้ไม่เกี่ยวข้องกับสถาบัน จากนี้เราพร้อมพิสูจน์ตามกระบวนการยุติธรรม ขอให้ทุกฝ่ายใช้ความยุติธรรมด้วยความเสมอภาค จากนี้จะไม่ขอตอบโต้วาทกรรมไปมาเกี่ยวกับสถาบันเบื้องสูงอีกต่อไป ถ้ามีการกล่าวหาใส่ร้ายฝ่ายกฎหมายของนปช.จะดำเนินการทางกฎหมายกับบุคคลหรือองค์กรนั้นทันที

@ แม้แต่เรื่องสถาบันยัง 2 มาตรฐาน

"อยากให้รัฐบาลและกองทัพเข้าใจว่า การปกป้องสถาบันต้องทำโดยพฤติกรรม ไม่ใช่วาทกรรม ที่ผ่านมากล่าวหาเราอย่างรุนแรง แต่ไม่คิดดำเนินการกับพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ประธานองคมนตรี และคณะ ที่สนทนากับทูตอเมริกา ที่เผยแพร่โดยเว็บไซต์วิกิลีกส์ และหนังสือพิมพ์การ์เดียน เรื่องนี้ไม่สามารถทำให้ประชาชนเข้าใจว่าดำเนินการโดยบริสุทธิ์ใจ และตอกย้ำให้เห็นว่าแม้แต่เรื่องสถาบันก็ยังสองมาตรฐาน" นายณัฐวุฒิ กล่าวและว่า ยืนยันว่า บทสนทนาระหว่างทูตสหรัฐ พล.อ.เปรม และคณะ จาบจ้วงอย่างร้ายแรงที่สุดเท่าที่เคยมีมา หากใครได้ยินไม่สามารถรับได้แน่ ถามว่านายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกฯ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ. ยังเพิกเฉยได้อย่างไร

@ ตอบโต้สาสมด้วยเลือกตั้ง

นายณัฐวุฒิ กล่าวต่อว่า ขอส่งสัญญาณไปยังพี่น้องเสื้อแดงทั่วประเทศว่า เราต้องหนักแน่น เผชิญอย่างสุขุม พร้อมเผชิญหน้าทุกฝ่ายอย่างสันติ 10 เม.ย. ปีที่แล้วเขาฆ่าเราด้วยกระสุน พอมา 10 เม.ย. ปีนี้เขาฆ่าเราด้วยกระแส หาว่าเราหมิ่นและจาบจ้วงสถาบัน ยืนยันว่า นายจตุพร นายสุภรณ์ อัตถาวงศ์ นายวิเชียร ขาวขำ ไม่มีเจตนาหมิ่นสถาบันแต่อย่างใด การกล่าวหาลักษณะนี้ที่ผ่านมาได้ทำลายบุคคลที่ล้ำค่าของประเทศมากมาย ถึงเวลาแล้วที่เราจะเขียนประวัติศาสตร์ด้วยตนเอง ตอบโต้พวกเผด็จการอ้างเรื่องสถาบันอย่างสาสม ด้วยการเลือกตั้ง เพราะการใส่ร้ายหาว่าเราจาบจ้วงสถาบัน ถือเป็นหมากสุดท้ายของพวกเขาแล้ว และขอให้พี่น้องประชาชนยุติความอัปยศนี้ โดยสนับสนุนการเลือกตั้ง ต่อจากนี้เราจะขอตรวจสอบดูแล การเลือกตั้งให้บริสุทธิ์ ยุติธรรม เพื่อไม่ให้เกิดการล้มเลือกตั้ง ที่มีความพยายามดึงสถาบันมาเกี่ยวข้องอย่างที่ทำกันอยู่ขณะนี้

@ พท.เดินหน้า-แดงเคียงข้าง

นายณัฐวุฒิกล่าวอีกว่า กรณีพล.อ.ชวลิตลาออกจากประธานพรรคเพื่อไทย เรื่องนี้ไม่ได้สร้างความขุ่นข้องหมองใจระหว่างกัน และเราก็ไม่เคยปิดประตูหัวใจใส่กัน แต่จากนี้พรรคเพื่อไทยต้องเดินหน้าต่อ และคนเสื้อแดงก็พร้อมยืนเคียงข้าง เพื่อต่อสู้กับอำนาจนอกระบบ จากนี้ขอให้พรรคเพื่อไทยอย่าหวั่นไหวฝ่ายตรงข้ามที่กรรโชกเข้ามา ขอให้มีสติ สมาธิ ที่ต้องทำนโยบายอย่างไรให้พี่น้องประชาชนลืมตาอ้าปาก เหมือนสมัยพรรคไทยรักไทย ประเด็นการกล่าวหานี้ ไม่ใช่พายุลูกใหม่ แต่เป็นลมบ้าหมูเหมือนเดิม ที่เผด็จการพยายามใช้เรื่องนี้ตลอด ต่อจากนี้ถ้ามีอะไรแหลมขึ้นมา ใส่ร้ายเราอีกเมื่อไหร่ จะดำเนินการทางกฎหมายทันที

ด้านนางธิดา กล่าวว่า ขณะนี้เราเข้าสู่หัวเลี้ยวหัวต่อสำคัญ มาถึงทางแยกท่ามกลางความขัดแย้งในสังคม จากนี้จึงขึ้นอยู่กับรัฐบาล ที่ถือว่ามีอำนาจรัฐในมือ และเป็นผู้กำหนดชะตากรรม จะเลือกทางแยกไหน จะเลือกไปยังเส้นทางเลือกตั้ง หรือจะใช้วิธีตบคอมแบตขู่ประชาชน เราในฐานะผู้ถูกกระทำไม่สามารถเลือกได้ การผลักประชาชนไปอีกด้าน แล้วบอกว่าไม่รักสถาบัน ตรงนี้มีความเหมาะสมหรือไม่ ขอให้ไปคิดดู ถ้ายิ่งทำเช่นนี้จะยิ่งเป็นการผลักประชาชนออกห่าง ตรงนี้เราขอเตือน สุดแล้วแต่ท่านจะรับฟังหรือไม่ การที่บอกว่า เราสู้แบบสองขาคือ ขานปช.และขาเพื่อไทย เราไม่ได้มีแค่ 2 ขา แต่เรามี 2 แขน และ 5 เขตยุทธศาสตร์ของเสื้อแดงล้วนๆ ถ้าพรรคเพื่อไทยกลับกลายเป็นพรรคในระบอบอำมาตย์เผด็จการ เราก็ไม่สนับสนุน เพราะเรามีสิทธิ์สนับสนุนพรรคการเมืองใดก็ได้

@ ทำไมไม่จัดการเปรม-วิกิลีกส์

นายจตุพร กล่าวว่า การที่พล.อ.ประยุทธ์ล็อกเป้ามาที่ตนโดยใช้ข้อกล่าวหาหมิ่นพระบรมเดชานุภาพเคยเกิดขึ้นในประเทศนี้หลายครั้งแล้ว ที่ผ่านๆ มาทหารจะเข้ายึดอำนาจด้วยการใช้คำพูดไม่กี่คำของคนอื่นมาปลุกทหารด้วยกันเข้าใจผิดว่ามีการหมิ่นสถาบัน เหมือนกำลังเกิดกับตนตอนนี้ สำหรับเหตุที่มาล็อกเป้าตน เพราะหลังทหารสลายการชุมนุม ตนเหมือนเป็นขวากหนามที่ชี้เป้าตลอดว่าใครเป็นคนกระทำกับคนเสื้อแดง จึงเกิดความพยายามเสี้ยม เพื่อแบ่งแยกและทำลาย เพราะรู้ว่าถ้าพรรคเพื่อไทยไม่มีคนเสื้อแดง คงจะถูกจัดการอย่างง่ายดาย จึงฝากพล.อ.ประยุทธ์ว่าถ้าเป็นนักเลงก็ควรจะเล่นงานตนคนเดียว อย่าเอาคนอื่นมาเดือดร้อนด้วย

นายจตุพร กล่าวอีกว่า ถามผบ.ทบ.ด้วยว่าที่ทำตอนนี้ปกป้องตัวเองหรือปกป้องสถาบันกันแน่ เพราะกรณีเว็บไซต์วิกิลีกส์ที่อ้างถึงพล.อ. เปรมกับสถาบันเบื้องสูง แต่กองทัพไม่ดำเนินการอะไร หรือกรณีพรรคการเมืองบางพรรคนำภาพพระบรมฉายาลักษณ์มาใช้หาเสียง โดยไม่ได้รับอนุญาต ทหารก็ยังเฉย ตนไม่รู้วันข้างหน้าชีวิตจะอยู่ถึงไหนแต่จะไม่ยอมจำนนกับอันธพาล ยืนยันว่าไม่ได้หมิ่นสถาบัน สิ่งที่ถูกกล่าวหานั้น คือแนวทางที่จะนำไปสู่การล้มเลือกตั้ง และการรัฐประหาร ขอบอกไปยังผู้มีอำนาจว่า อย่านำสถาบันมาเป็นแนวทางเปลี่ยนแปลงทางการเมือง เพราะประเทศนี้ใช้ข้อหานี้กับคนดีๆ มามากแล้ว

@ แจ้งกลับ"ธาริต"แจ้งความเท็จ

ขณะที่น.พ.เหวง กล่าวว่า แกนนำนปช.ทั้ง 18 คนที่ถูกแจ้งข้อหาหมิ่นเบื้องสูง เตรียมฟ้องกลับอธิบดีดีเอสไอ ข้อหาแจ้งข้อหาเท็จ แต่กำลังรอรายละเอียดของหมายเรียกดีเอสไอก่อนว่า ใช้หลักฐานอะไรกล่าวหา ส่วนข้อหาก่อการร้ายก็เช่นกันจากการตรวจสอบพบว่าดีเอสไอตรวจสอบหลักฐานไม่ครบถ้วน ทางนปช.ก็จะแจ้งความกลับด้วย และขอถามกองทัพด้วยว่าสมัยพันธมิตรยึดทำเนียบจนต้องเปลี่ยนเส้นทางขบวนเสด็จฯ รวมทั้งการที่แกนนำพันธมิตรอวดอ้างว่านำผ้าอนามัยใช้แล้วไปป้ายฐานพระบรมรูปทรงม้า ตอนนั้นกองทัพไปอยู่ที่ไหน

@ ไม่กระทบลงส.ส.พท.

นายณัฐวุฒิ ให้สัมภาษณ์อีกครั้งว่า ขณะนี้ยังไม่มีการยืนยันอะไรจากพรรคเพื่อไทยว่าจะส่งตนลงสมัครส.ส.หรือไม่ หลังจากมีการกล่าวหาแกนนำคนเสื้อแดงปราศรัยหมิ่นสถาบัน ต้องรอคณะกรรมการบริหารพรรคยืนยันและคิดอย่างไรเกี่ยวกับเรื่องนี้ก่อน แต่คาดว่าตนได้ลงส.ส.ในนามพรรคเพื่อไทยแน่นอน ส่วนจะลงเขตหรือบัญชีรายชื่อ ต้องรอคณะกรรมการบริหารพรรคพิจารณาอีกครั้ง ยืนยันว่าการใส่ร้ายกล่าวหาว่าจาบจ้วงสถาบัน ไม่กระทบต่อการจัดตัวผู้ลงสมัครเลือกตั้ง มันไม่เกี่ยวกัน พรรคเพื่อไทยหนักแน่นพอ ที่ผ่านมาพรรคเผชิญเรื่องทำนองนี้มาเยอะแยะ เข้าใจและอ่านเกมออกว่าเป็นการหวังผลทำลายความแข็งแรงของพรรค


(ที่มา ข่าวสดรายวัน , 21 เมษายน 2554)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker