บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 27 เมษายน พ.ศ. 2554

สัญญาณ..กองทัพไทย ต้องชนะ กัมพูชา ก่อนเปิดเจรจา

ที่มา Voice TV



สถานการณ์การสู้รบตามแนวชายแดน ไทย-กัมพูชา บริเวณปราสาทตาเมืองธม ปราสาทตาควาย อ.พนมดงรัก จ. สุรินทร์ ถึงตอนนี้ ก็ยังไม่มีสัญาณใดๆไปในทางที่ดีขึ้นเลย เพราะตลอดคืนที่ผ่านมาจนถึงเช้าตรู่ของวันนี้ ก็ยังมีการปะทะกันอยู่ มีการใช้ทั้งอาวุธ หนัก และอาวุธเบา ตอบโต้กันไปมาอยู่ตลอดเวลา ซึ่งทางฝ่ายกัมพูชานั้น กล่าวหาฝ่ายไทยว่า ใช้ระเบิดพวง ใช้ก๊าซพิษ ถล่ม เป้าหมาย ที่เป็นพลเรือนกัมพูชา และมีการโจมตีด้วยเครื่องบินรบด้วย ขณะที่ฝ่ายไทยก็ออกมา ปฎิเสธเรื่องนี้ และเรียกร้องให้ฝ่ายกัมพูชาหันมาเปิดการเจรจาแบบทวิภาคีโดยเร็ว
รายการ Hot Topic ได้รับเกียรติจาก พ.อ.ธนาธิป สว่างแสง โฆษกกระทรวงกลาโหม มาร่วมพูดคุยในรายการ
พ.อ.ธนาธิป กล่าวยืนยันว่า กองทัพไทยไม่เคยใช้ ก๊าซพิษ หรือ ระเบิดพวง โจมตีประชาชนกัมพูชาแต่อย่างใด เพราะอาวุธทั้งสองชนิดนี้ ไม่มีอยู่ในกองทัพไทย รวมทั้ง ไม่มีการโจมตีทางอากาศกับกัมพูชา แต่มีการ เอฟ. 16 บินลาดตตระเวนพื้นที่โดยรอบ แต่ไม่มีการติดอาวุธ และไม่ได้บินเข้าไปในน่านฟ้ากัมพูชาแต่อย่างใด ซึ่งฝ่ายไทย พยายามที่จะยึดกติกาในการตอบโต้มาโดยตลอด

พ.อ.ธนาธิปกล่าวอีกว่า การที่ฝ่ายกัมพูชา ใช้ พลเรือนเป็นโล่ห์มนุษย์ เป็นเรื่องที่ไม่เหมาะสมอย่างยิ่ง และทำให้ฝ่ายไทย ตอบโต้ด้วยความระมัดระวัง ส่วนเรื่องที่ รัฐบาล หรือ คนไทยบางกลุ่มที่ต้องการให้ ทหารไทย เข้ายึดพื้นที่ปราสาทตาควาย และปราสาทตาเมือนธมให้ได้โดยเด็ดขาดโดยเร็ว เพื่อยุติปัญหา ก่อนที่การปะทะจะขยายเป็นวงกว้าง หลังจากนั้นถึงจะเริ่มเปิดฉากการเจรจานั้น จริง ๆ แล้ว พื้นที่ดังกล่าวเป็นของไทยอยู่แล้ว และฝ่ายไทยก็ยึดอาวุธหนักจากกัมพูชาได้หลายชนิด แต่โดยศักยภาพของกองทัพไทย สามารถยึดพื้นที่ดังกล่าวได้อยู่แล้ว แต่ขึ้นอยู่กับนโยบายของรัฐบาลว่า แนวทางทหารในการยุติปัญหาหรือไม่ จะมีผลกระทบอะไรตามมาหรือไม่
โฆษกกระทรวงกลาโหม บอกว่า กองทัพไทย พยายามที่จะไม่ใช้กำลังทหารในการแก้ปัญหา แต่จะหาทางที่จะให้มีการเจรจาแบบทวิภาคี โดยเฉพาะการประชุม จีบีซี ( GBC ) ที่กัมพูชาเป็นเจ้าภาพ ประชุมในปลายเดือนมิถุนายน ซึ่งฝ่ายไทยจะเร่งรัดให้มีการประชุมเร็วขึ้น เพื่อหาข้อยุติ.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker