บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

นิสิต สินธุไพร พูดอะไร?ทำไมเจอหนักกว่าคนอื่น

ที่มา Thai E-News





โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
29 กรกฎาคม 2554

มีคำกล่าวทำนองประโลมใจ กันว่า การที่จตุพร พรหมพันธุ์ เข้าไปติดคุกมากว่า 2 เดือนก็ถือว่า ได้เป็นโอกาสลิ้มลองประสบการณ์มหาวิทยาลัยลาดยาว เพราะพรรคพวกแกนนำนปช.ติดมาก่อนนาน 9 เดือน "ก็ให้จตุพรเข้าไปอยู่แทนเพื่อนที่ออกมามั่ง เพื่อเป็นเกียรติประวัตินักสู้"

ทว่าเรื่องที่ตลกไม่ออกก็คือ 1 ในแกนนำที่ติดยาว 9 เดือนอย่างนิสิต สินธุไพร ผู้อำนวยการโรงเรียนนปช.แดงทั้งแผ่นดิน เป็นเพียงรายเดียวที่ได้กลับเข้าไปอยู่ในคุกร่วมกับจตุพรอีกครั้งหนึ่ง หลังออกมาสูดกลิ่นอิสรภาพนอกคุกได้ไม่นานนัก

ที่สำคัญในเวลานี้จตุพรได้ลุ้นออกคุก หากกกต.รับรองเป็นส.ส. แต่นิสิตไม่มีลุ้นไปด้วย

การ ถูกส่งกลับเข้าคุกรอบสองลำพังเพียงคนเดียว และอาจจะต้อง"ติดยาว"ไม่ได้ลุ้นออกมาพร่อมกับจตุพรนั้น เนื่องจากการปราศรัยรำลึกวีรชน 10 เมษายนที่อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย เมื่อ 10 เมษายน 2554 เป็นไปภายหลังได้รับการประกันตัวออกจากคุกเมื่อ 27 กุมภาพันธ์ 2554 และต่อมาถูกถอนประกันส่งกลับคุกเมื่อ 12 พฤษภาคม 2554

คำปราศรัยอะไรที่นิสิตต้อง"โดนหนักที่สุดในบรรดาแกนนำนปช."ก็ลองดูคลิปข้างต้น

ทั้ง นี้หลังการยุบสภาเพียง 2 วัน ในวันที่ 12 พ.ค.ที่ผ่านมา ศาลอาญา ได้พิจารณาคำปราศรัยของนายจตุพร ได้ขึ้นเวทีปราศรัย เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2554 ในงานครบรอบ 1 ปีรำลึกถึงสมาชิก นปช. ที่เสียชีวิต จากการสลายการชุมนุมเมื่อวันที่ 10 เมษายน 2553 ที่ผ่านมาและพิเคราะห์แล้วเห็นว่า " เมื่อพิจารณาคำปราศรัยตามคำฟ้องของ อัยการเห็นว่า มีคำพูดของจำเลยที่ 2 (นายจตุพร พรหมพันธุ์) และจำเลยที่ 8 (นายนิสิต สินธุไพร) บางตอนที่อาจจะส่อไปให้เกิดความวุ่นวายต่อบ้านเมือง ซึ่งผิดเงื่อนไขประกันที่ศาลกำหนดไว้ในการปล่อยตัวชั่วคราวในคดีก่อการร้าย จึงให้ถอนประกันจำเลยที่ 2 และจำเลยที่ 8 ดังกล่าว "

*****
เรื่องเกี่ยวเนื่อง:คุณขอมา(อีกแล้ว)หมาป่าอำมาตย์กับลูกแกะจตุพร

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker