บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

มาร์ค หัวหน้า+กรณ์เลขาฯ สิ้นหวังทั้งคู่ Vs ณัฐวุฒิคนเดียวก็พอ

ที่มา thaifreenews

โดย ลูกชาวนาไทย



เพิ่ง อ่านข่าวเจอว่าพรรคประชาธิปัตย์ จะมีการเลือกตั้ง กรรมการบริหารชุดใหม่ วันที่ 6 สิงหาคม แม้จะเป็นพรรคตรงกันข้าม รู้เขารู้เราไว้บ้างก็ดีนะครับ

เห็น สื่อวิเคราะห์ว่า สูตร มาร์ค หัวหน้า + กรณ์ เลขาฯ กำลังเป็นสูตรมาแรง เพราะอาศัยความเป็นนักเรียนนอกเหมือนกันกับนายอภิสิทธิทำให้เป็นคู่ที่เหมาะ สมมาก

ผมได้ยินสูตรนี้แล้ว พรรคนี้กำลังจะกลายเป็น "พรรคการเมืองต่างประเทศ" ไม่ใช่พรรคของคนไทยเข้าไปทุกที ดูเหมือนว่า พรรคนี้จะติดกับมายาคติว่า "ตระกูลดี การศึกษาดี" พวกเสื้อแดงโง่ มาเลือกเราดีกว่า อะไรประมาณนี้

ก็อย่างที่ผมเคยบอก พรรคนี้มีนักเรียนนอก การศึกษาดีเยอะ แต่ "การศึกษาคือ การอ่านตำราเอา คือ พูดให้ถึงที่สุดก็คือ ขบวนการอ่านหนังสือเอาเข้าไปในสมองนั่นเอง " แต่สิ่งที่ขาดไปคือ ประสบการณ์ ทำให้คนพวกนี้ไม่ ยืนอยู่บนโลกของความเป็นจริง อ่านตำรามาใหม่ๆ ก็จะเอาเรื่องที่เขียนไว้ในหนังสือมาบริหารประเทศเสียแล้ว ที่ผ่านมาจึงล้มเหลวไม่เป็นท่า เพราะตำราต่างๆ ทางเศรษฐศาสตร์นั้นเขียนขึ้นจากการ ศึกษาวิจัย "ระบบเศรษฐกิจของอเมริกัน" ซึ่งเป็น "เศรษฐกิจแบบจักรพรรดินิยม" ไม่เหมือนกับประเทศทั่วโลกเท่าใดนัก ไม่มีอัตราแลกเปลี่ยน สามารถผลิตเงินมาเท่าไหร่ก็ได้เป็นต้น เมื่อเอามาใช้กับประเทศด้อยพัฒนา มันจึงล้มเหลวไม่เป็นท่า

เห็นช้างขี้ก็จะขี้ตามช้างว่างั้นเถอะ สำหรับพวก "เด็กๆ ลูกเศรษฐีที่เป็นนักเรียนนอก"

ผม ไม่ได้ต่อต้านการเป็นนักเรียนนอก (เพราะผมก็ไปเรียน) แต่ต่อต้านพวก "ไม่มีประสบการณ์" นะครับ การเรียนเอามาเป็นพื้นฐานการทำงาน ต้องมีประสบการณ์ตรงจากการทำงานด้วย มันจึงจะสมบูรณ์

นายกรณ์ พบกับเด็กบ้านนอกแบบณัฐวุฒิ ผมว่าการโต้แย้งก็สู้ไม่ได้แล้ว เพราะโลกทุกวันนี้มันออนไลน์ ณัฐวุฒิก็อ่านเว็บเช่นกัน นักรบไซเบอร์เสื้อแดง มีมาจากทุกมุมโลก จึงไม่ปัญหาเรื่องความรู้ ประสบการณ์ รวมทั้งกลืนเป็นเนื้อเดียวกับรากหญ้าด้วย

หากเป็นสูตรนี้ พรรค ปชป. คงแพ้เลือกตั้งไปอีกหลายปี

วาทกรรมก็คงเป็น พวกข้าฉลาดที่สุด พวกเอ็งโง่ เป็นต้น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker