บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 26 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ได้ลุ้นกกต.ยอมให้ตู่-เต้นเป็นส.ส.แต่รอพรุ่งนี้

ที่มา Thai E-News
ลูกแก้วเมียขวัญ-นาย จตุพร พรหมพันธุ์ จุมพิตภรรยา นางพรหมภัสสร ณ กาฬสินธุ์ และน้องปันปัน บุตรชายตัวน้อย ระหว่างมาขึ้นศาลเป็นโจทก์คดีฟ้องนายวัชระ เพชรทอง หมิ่นประมาท เมื่อสัปดาห์ก่อน ขณะที่อิสรภาพของเขายังต้องลุ้นว่าที่ประชุมกกต.วันพรุ่งนี้ จะรับรองให้เป็นส.ส.หรือไม่?(ภาพข่าว:Post today)

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
26 กรกฎาคม 2554

กกต.ตัดสินรับรองจตุพร-ณัฐวุฒิหรือไม่ในวันนี้ จุดกระแสข่าวปล่อยก่อนสอยทีหลัง


มีผู้ตั้งกระทู้ในเวบบอร์ดInternet Freedom ว่า มีข่าววงในกระซิบบอกมาว่า มือที่มองไม่เห็นสั่ง กกต.ให้ประกาศรับรอง ส.ส. ของพรรคเพื่อไทยที่แขวนทั้งหมดไปก่อน ซึ่งรวมถึง นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ และนายจตุพร พรหมพันธุ์ แล้วค่อยให้ กกต.ตามสอยภายหลัง

การจะสอย นี้มันต้องใช้เวลาเป็นปีๆ พรรค พท. ก็ทันเกมครับ จะชิงยุบสภาก่อนที่ กกต. จะทันสอย ส.ส. ของเรา หมายถึงว่า ทันทีที่บ้านเลขที่ 111 ปลดล็อคปุ๊บ พรรค พท. ยุบสภาปั๊บจบข่าว

กกต.เตรียมลงมติประกาศรับรองผลการเลือกตั้งในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ได้ ส.ส.ครบร้อยละ 95 รวมกรณีของนายจตุพร พรหมพันธ์ นางพรธิวา นาคาไส และพรรคประชาธิปไตยใหม่

นางสดศรี สัตยธรรม กกต.ด้านกิจการพรรคการเมืองและการออกเสียงประชามติ เปิดเผยภายว่า ที่ประชุมกกต.วันนี้ได้มีมติยกคำร้องไปกว่า 10 เรื่อง รับรอง ส. ส.10 กว่าเขต แต่มี กกต. บางคนเห็นสมควรว่าควรจะประกาศพร้อมกันในวันพรุ่งนี้เป็นรอบสุดท้าย เพื่อให้ครบร้อยละ 95 ตามกรอบกฎหมายที่ให้ประกาศภายใน 30 วัน เพื่อให้ทันเปิดประชุมสภาผู้แทนราษฎร โดยยอมรับว่าการมีสูญญากาศทางการเมืองนานเป็นเรื่องอันตราย เพราะมีการเลือกตั้งมาแล้วต้องรับรองให้ได้ตามกำหนด

ส่วนความรู้สึกของคนบางกลุ่ม ที่ไม่พอใจ กรณีที่ กกต. รับรองแกนนำ นปช. ทั้งที่มีข้อกล่าวหาก่อการร้ายนั้น ยืนยันว่า กกต. ทำตามข้อกฏหมาย ไม่ได้ใช้ความรู้สึก ซึ่งหากผู้สมัครไม่ขาดคุณสมบัติ ก็ต้องประกาศรับรองให้ แม้จะเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้าย แต่ว่าคดียังไม่ถึงที่สุด

ขณะที่คณะอนุกรรมการสืบสวนสอบสวนและวินิจฉัยได้สรุปสำนวนและได้ส่งสำนวนกรณี นายจตุพร พรหมพันธ์ แกนนำ นปช. และกรณีของพรรคประชาธิปไตยใหม่ให้ กกต. แล้ว โดยกกต. จะมีการพิจารณาลงมติในวันพรุ่งนี้


โดยกกต. 2 ใน 5 เห็นควรว่า ให้ประกาศรับรองส.ส.พร้อมกันในวันที่ 27 ก.ค.

คุณยายเสื้อแดงแห่งUSAน้ำตาซึมให้ครอบครัวจตุพร



"ศรีลัดดา" คุณยายเสื้อแดงวัย 88 ปีแห่งแคลิฟอร์เนีย ซึ่งพำนักอาศัยในสหรัฐอเมริกามานานเกือบ 40 ปี ได้เขียนจดหมายแสดงความชื่นชมนางพรหมภัสสร ณ กาฬสินธุ์ กับน้องปันปัน ครอบครัวของนายจตุพร พรหมพันธุ์ หลังจากได้รับชมคลิปวิดิโอ พร้อมกับสาปแช่งให้ผู้ที่กระทำย่ำยีต่อจตุพรและคนเสื้อแดงได้เสวยกรรมที่ก่อ ไว้โดยเร็ว









Thai E-News, thankyou for the clips of Jatuporn's family. This is the first time I have seen his wife and the little boy.

what a beautiful,strong and brave lady.

it takes a lot of courage to be able to sustain her faith and love of her husband. I watched her with tears in my eyes.

When will this terrible situation caused by this evil government end?

I surely hope and wish it be soon.

I want to see justice done..I want to see Abhisit. Tuag and their cohorts in jail with balls and chains on their legs.i want to see how they suffer just like Jatuporn and other redshirt that are still in prison.

I curse them all..maybe a curse from a little old lady like me will come true..SATHU!!!

เรียน ไทยอีนิวส์ ขอบคุณที่นำคลิปครอบครัวคุณจตุพรมาเผยแพร่ให้ได้รับชมกัน นี่เป็นครั้งแรกเลยที่ยายได้เห็นภรรยาและลูกชายตัวน้อยของเขา ช่างเป็นผู้หญิงที่สวยงามและกล้าหาญแข็งแกร่ง เธอแบกรับภารกิจอยู่ข้างหลัง ไปพร้อมกับความศรัทธาความรักต่อสามีของเธอ

ยายดูคลิปนี้ไปก็น้ำตาไหลไปด้วย เมื่อไหร่หนอที่สถานการณ์อันเลวร้ายของรัฐบาลที่ชั่วช้านี้จะสิ้นสุดลง? ยายได้แต่หวังว่าอย่างเต็มเปี่ยมว่ามันจะมาถึงในไวๆนี้

ยายอยากเห็นอภิสิทธิ์ เทือก กับสมุนบริวารไปอยู่ในคุกถูกล่ามโซ่บนขา ลากลูกตุ้มไปมาแบบจตุพรบ้าง จะได้รู้ว่าคุณจตุพรและนักโทษการเมืองเสื้อแดงเขาได้รับความขมขื่นเพียงไร เมื่อถูกจองจำในคุก ยายสาปแช่งพวกมันทุกคน

บางทีคำสาปแช่งจากคุณยายแก่ๆอย่างยาย จะกลายเป็นความจริง ซ้าธุ!!!

รู้จักคุณยายเสื้อแดงแห่งแคลิฟอร์เนีย


คุณยายศรีลัดดา ขณะนี้อายุ 88 ปี อยู่อาศัยในแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา

สมัยยังสาวๆเคยทำงานด้านการบินที่กรุงเทพฯเป็นเวลา 21 ปี ก่อนจะย้ายมาอยู่ในสหรัฐฯในปีพ.ศ.2515 จนปัจจุบันร่วมๆ39ปีแล้ว

สมัยอยู่เมืองไทยครอบครัวของคุณยายศรีลัดดาเป็นชาวพรรคประชาธิปัตย์ ถึงขนาดสมาชิกในครอบครัวเคยลงสมัครส.ส.ของพรรคเก่าแก่นี้ ในช่วงที่ม.ร.ว.คึกฤทธิ์ ปราโมช ยังเป็นผู้นำพรรคอยู่ แต่เวลานี้คุณยายบอกว่าน่าเศร้าใจและผิดหวังกับพรรคประชาธิปัตย์ ช่างน่าละอายใจกับพรรคที่เคยมีเกียรติคุณชื่อเสียงกลับมามีพฤติกรรมฉ้อฉลใน ตอนนี้

ปัจจุบันนี้คุณยายอาศัยอยู่ในคอนโดมิเนียมกับแมวตัวหนึ่งชื่อจัสมิน(ชื่อไทยๆว่า"ดอกมะลิ") และ ไม่รู้สึกเหงาเลย เพราะเมื่อ 3 ปีก่อนได้หัดใช้อินเตอร์เน็ต แล้วก็ใช้อินเตอร์เน็ตติดตามข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยได้คล่อง ตอนนี้คุณยายดีใจมากเลยที่ได้ท่องอินเตอร์เน็ตท่องโลก

ตอนนี้อินเตอร์เน็ตก็ทำให้คุณยายสามารถคุยกับลูกสาวและสามีของเธอที่อาศัย อยู่ในฝรั่งเศส หลานๆในเยอรมนี และเพื่อนๆในอเมริกาได้สบาย แน่นอนว่ารวมถึงข้อมูลข่าวสารทางเมืองไทยด้วย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker