บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 29 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ศิลปินช้างวาด ‘น้องยินดี’ ต้อนรับว่าที่นายกฯ หญิงคนแรกของไทย

ที่มา ข่าวสด




วัน ที่ 29 ก.ค.ที่ปางช้างแม่สา อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายชรินทร์ ดาวเรือง ควานผู้ฝึกสอนช้าง พร้อมนายประหยัด ฐาสนดี อาจารย์สอนศิลปะช้างนำช้างพังทองสา หนึ่งในศิลปินช้าง โชว์วาดภาพ “น้องยินดี” ที่เป็นรูปช้างผู้หญิงในทางท่างต่างๆ แสดงถึงช้างผู้หญิงทำงาน เพื่อแสดงความยินดีกับ นส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของไทยและคนที่ 16 ของโลก

นางอัญชลี กัลมาพิจิตร ผู้บริหารปางช้างแม่สากล่าวว่า ภาพที่ช้างวาดทางปางช้างได้ตั้งชื่อภาพว่า “น้องยินดี” ซึ่งวาดโดยช้าง พังทองสา อายุ 8 ปี เพศเมีย การวาดภาพในครั้งนี้ ถือเป็นการแสดงความยินดีกับ นายกรัฐมนตรีหญิงคนแรกของประเทศไทย ช้างน้อยทองสาจึงวาดภาพ ช้างเพศเมียเป็นผู้หญิงสวมกระโปรงไปทำงาน เพื่อแสดงความยินดีช้างพังทองสาเป็นหนึ่งในกลุ่มศิลปินช้างที่ผ่านการฝึกฝน การวาดรูปจาก แม่สาเนอสเซอรี่ ปางช้างแม่สามากว่า 5 ปีแล้ว

ปกติพังทองสาจะวาดรูปในแนวเหมือนจริง (realistic) เป็นภาพดอกทานตะวัน ผลงานที่สร้างชื่อให้กับ ช้างพังทองสาที่ผ่านมาได้แก่ “ภาพกระต่ายทอง” ในช่วงเทศกาลปีใหม่ และ “ภาพมังกรทอง” ในช่วงเทศกาลตรุษจีนที่ผ่านมา ซึ่งเป็นที่ประทับใจแก่นักท่องเที่ยวเป็นอย่างมากและยังแสดงให้นักท่อง เที่ยวได้เห็นความสามารถของช้างไทยที่ไม่ธรรมดาด้วย ปัจจุบัน ปางช้างแม่สามีช้างทั้งหมด 72 เชือก และศิลปินช้างน้อยถึง 18 เชือก

ภาพ น้องยินดีนี้จะส่งมอบให้รัฐบาล เพื่อแสดงความยินดีต่อไป ที่ประเทศไทยมีนายกฯหญิง และเชื่อมั่นในการเมืองไทยหลังจากเลือกตั้ง มุมมองผู้ประกอบการท่องเที่ยวก็มีความหวังว่าหากการเมืองเป็นไปอย่างเรียบ ร้อยแล้วนั้น หวังว่ารัฐบาลจะช่วยส่งเสริมสนับสนุนการท่องเที่ยวไทยให้คึกคัก สร้างความเชื่อมั่นให้นักท่องเที่ยวมาเที่ยวประเทศไทยให้มากยิ่งขึ้น

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker