บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 27 สิงหาคม พ.ศ. 2553

เผยวัดปทุมฯ ไม่อนุญาตจัดงานบุญ 100 วันเสื้อแดง เสาร์นี้ - ย้ายจัดวัดหัวลำโพง

ที่มา ประชาไท

กรณี กลุ่มคนเสื้อแดงในเว็บบอร์ดรวมตัวกันเตรียมจัดงานทำบุญ "100 วันวีรชนคนเสื้อแดง" เพื่อทำบุญอุทิศส่วนกุศลให้กับคนเสื้อแดงทั้งหมดที่เสียชีวิตจากเหตุสลายการ ชุมนุมในเดือนเมษายนและพฤษภาคม ที่วัดปทุมวนาราม ในวันที่ 28 ส.ค.นี้ ล่าสุด ผู้จัดแจ้งว่า ทางวัดได้ยกเลิกการจอง โดยทางกลุ่มจะเปลี่ยนไปจัดที่วัดหัวลำโพงแทน

ผู้เล่นเว็บบอร์ดซึ่ง ใช้ชื่อ "อหิงสา" หนึ่งในผู้จัดงานฯ ให้สัมภาษณ์ว่า กลุ่มของตนได้จองจะจัดงานดังกล่าวที่วัดปทุมวนารามตั้งแต่วันที่ 6 ส.ค.แล้ว โดยมีการเขียนใบจองชัดเจน และก่อนหน้านี้ในวันที่ 24 จนถึงช่วงเช้า 25 ส.ค.ก็ได้คุยรายละเอียดกับทางวัดเรื่องการเตรียมงานมาตลอด จนกระทั่งเย็นวันที่ 25 ส.ค. ทางวัดได้โทรมาบอกว่าจัดงานให้ไม่ได้ เพราะมีภารกิจอื่น

"อหิงสา" เล่าว่า วันนี้ ทางกลุ่มได้เดินทางไปที่วัดปทุมฯ เพื่อสอบถามเรื่องราว ปรากฎว่าเจ้าอาวาสได้ร้องขอพวกตนและเล่าว่าที่ผ่านมาโดนบีบเยอะมาก ตอนนี้โดนด่าไปทั่วประเทศแล้วว่าเลว ว่าชั่วและเข้าข้างคนเสื้อแดง

ล่าสุด ทางกลุ่มผู้จัดจะย้ายไปจัดงานที่วัดหัวลำโพง ศาลา 1 แทน ในวันและเวลาเดิม คือ เลี้ยงเพลวันเสาร์ที่ 28 สิงหาคม

"อหิงสา" มองว่า วัดเป็นที่สาธารณะ และกิจกรรมที่จะทำก็คือการทำบุญ จึงไม่น่าจะมีปัญหา และตั้งคำถามด้วยว่าวัดสามารถปฎิเสธคนทำบุญได้ด้วยหรือ อีกทั้ง ไม่กี่วันก่อนหน้านี้ เมื่อวันที่ 19 ส.ค.ก็เพิ่งจะมีการจัดงานทำบุญที่วัดปทุมฯ เช่นกัน

"ลุงจุก" ผู้เล่นเว็บบอร์ดและหนึ่งในกลุ่มผู้จัดงาน ให้สัมภาษณ์ว่า กิจกรรมนี้จัดโดยกลุ่มผู้เล่นเว็บบอร์ดการเมืองต่างๆ มีทั้งผู้เล่นบอร์ดประชาไทเดิม อินเตอร์เน็ตฟรีดอม ไทยฟรีนิวส์ เว็บราชดำเนิน ประชาเทียม ฯลฯ โดยที่ผ่านมา ก็ติดต่อประสานงานอย่างเปิดเผย ได้ใบจองมาเรียบร้อย แต่พอใกล้วันงานก็กลับถูกยกเลิก ซึ่งเขาสงสัยว่ารัฐบาลน่าจะมีส่วนเกี่ยวข้อง เพราะที่ผ่านมา ไม่ว่างานครบรอบ 7 วัน 50 วันก็จัดงานที่วัดนี้ตลอดในฐานะวัดที่เป็นจุดเกิดเหตุมีผู้เสียชีวิตจาก เหตุการณ์เดือนพฤษภาคม

ทั้งนี้ "ลุงจุก" กล่าวเสริมด้วยว่า หลังจากต้องย้ายที่จัด ได้โทรศัพท์ไปขออนุญาตติดป้ายแจ้งย้ายสถานที่หน้าวัดปทุมฯ ก็ปรากฎว่าไม่ได้รับอนุญาต จึงค่อนข้างกังวลกับการประชาสัมพันธ์เพราะได้แจ้งกำหนดการล่วงหน้าร่วมเดือน แล้ว

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker