บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

หวังไม่ได้

ที่มา ไทยรัฐ

ปัญหา ความขัดแย้งระหว่าง ไทยกับกัมพูชา เลยเถิดไปไกล เดือดร้อนชาวบ้านที่อาศัยอยู่บริเวณชายแดนของทั้งสองประเทศ เคยเป็นพี่เป็นน้องก็ต้องมองหน้ากันด้วยความหวาดระแวง เพราะมีคนไทยไม่กี่คนที่อ้างความคลั่งชาติเพื่อเอามาเป็นข้อต่อรองทางการ เมือง ว้าเหว่

เคยย้ำแล้วย้ำอีกว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่กล้าแตะต้อง พันธมิตรฯ ไม่กล้าแก้รัฐธรรมนูญ ไม่กล้าออกหวยบนดิน อันเนื่องมาจากการเกี่ยวโยงจากวิกฤติการเมืองทั้งสิ้น ไม้ค้ำยันรัฐบาล อีกแง่หนึ่งก็คือไม้ที่ค้ำคอรัฐบาล

งบประมาณที่ต้องประเคนให้กองทัพ อย่างจุใจไม่เท่าไหร่ ยังต้องไปกู้หนี้มาให้คอรัปชันกันอีก หนี้สาธารณะ เพิ่มขึ้นร้อยละ 60 แต่ละปีต้องตั้งงบประมาณเพื่อใช้หนี้โดยเฉพาะนับแสนล้านบาท

ก็ภาระชาวบ้าน เงินประชาชนทั้งนั้น

ใน ยุคที่นายกรัฐมนตรีที่ชื่ออภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ก็ยอมรับตาปริบๆ เป็นแค่ "มนุษย์เงินเดือน" คนหนึ่ง ลำพังเงินเดือนนายกฯก็แค่จิ๊บๆแสนกว่าบาท ไหนจะต้องเสียภาษี แถมยังโดนหักเงินเข้าพรรค เหลือจริงๆไม่เท่าไหร่

สารภาพกันตรงๆ เงินไม่ค่อยพอใช้

ก็ ไม่ต้องพูดถึงสถานภาพของชาวบ้านตาดำๆ ประชาชนผู้ หาเช้ากินค่ำจะอยู่กันยังไง ในยุครายจ่ายสูงขึ้นเป็นรายวัน แต่รายได้ ต่อเดือนไม่กระเตื้อง

ต้องอยู่กันแบบกระเบียดกระเสียร รัดเข็มขัดจนไส้กิ่ว ยังต้องโดนเบียดเบียนซ้ำกับการที่รัฐบาลตั้งท่าถอนขนห่าน เล็งเก็บสารพัดภาษีมาโปะตูดขาด

เอาไปให้ผู้มีอำนาจผลาญกันมันมือ ในยุคบ้านเมืองมั่วๆ มือใครยาวสาวได้สาวเอา

ยิ่ง มองวิธีคิดยุทธศาสตร์การบริหารของรัฐบาลก็ยิ่งว้าเหว่ หวังอะไรไม่ได้ ภารกิจหลักอยู่กับการคิดเหลี่ยมคู เอาตัวรอดทาง การเมืองไปวันๆ

เอะอะ ก็ต้องมีคิวหาเสียงแฝงเข้าไว้ แต่ในทางปฏิบัติจริงยังงงๆ ประกาศขึ้นเงินข้าราชการซื้อใจ ดันราคาสินค้าในตลาดขึ้นไปรอล่วงหน้า ก็ยังไม่ชัดว่าจะหาเงินจากส่วนไหนมาเพิ่ม ฝันรัฐสวัสดิการ ก็ยังลมๆแล้งๆ แค่อธิบายคำว่า "รัฐสวัสดิการ" แตกต่างยังไงกับนโยบายประชานิยม ที่เคยถล่มอดีตรัฐบาลพรรคไทยรักไทยไว้ก็อึกๆอักๆ
ตอบได้ไม่เต็มปากเต็มคำ

และ ถึงเวลาต้องวัดกึ๋นกันเฉพาะหน้าจริงๆ ก็อย่างที่เห็น นายกฯพูดผ่านรายการเชื่อมั่นประเทศไทยกับนายกฯอภิสิทธิ์ถึงปัญหาราคาข้าวตก ต่ำ ส่วนหนึ่งเกิดจากรัฐบาลในอดีตเข้าแทรกแซงราคาข้าวผ่านโครงการรับจำนำ และนำข้าวมาเก็บไว้ในสต๊อกของรัฐบาลจำนวนมาก แต่คาดว่าในช่วงปลายปีนี้แรงกดดันจากสต๊อกข้าวจะลดลง ขณะที่ประเทศผู้ผลิตข้าวหลายแห่งเกิดภัยธรรมชาติ น่าจะทำให้ราคาข้าวไทยมีแนวโน้มที่ดีขึ้น

สรุปตามฟอร์ม ปล่อยตามกลไก อาศัยภัยธรรมชาติเป็นตัวช่วย.

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker