บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

ดันทุรัง

ที่มา ไทยรัฐ

การ พิจารณางบประมาณรายจ่ายประจำ 2554 ที่จะเริ่มพิจารณากันอีกกระทอกในวันนี้ต้องจับตาเป็นพิเศษ เพราะตามรัฐธรรมนูญแล้วจะมี กรอบการพิจารณาภายใน 105 วัน ถ้าเกินกว่ากำหนดเวลาดังกล่าวแล้ว สภาผู้แทนราษฎรจะต้องส่งร่าง พ.ร.บ.งบประมาณไปสู่ขั้นตอนของวุฒิสภา ซึ่งก็ถือว่าผ่านการพิจารณาตามวาระ 2 ไปโดยปริยาย

ตามข่าวอ้างว่าร่าง พ.ร.บ.งบประมาณฉบับนี้จะครบ 105 วัน ในวันที่ 26 ส.ค. รัฐบาลอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ยืนยันว่าจะต้องปฏิบัติตามขั้นตอนของรัฐธรรมนูญ ไม่ว่าการพิจารณาจะผ่านไปได้กี่มาตราก็ตาม ถึงเวลาก็ต้องส่งให้ ส.ว.พิจารณาไปตามขั้นตอน

กรณีจะงดการถ่ายทอดสดทางโทรทัศน์สำหรับ ประชาชนทั่วไปที่สนใจเรื่องของงบประมาณรายจ่าย ว่ามีการตัดลดเพิ่มโยกไปลงที่ไหนอย่างไรก็คงจะเสียอารมณ์พอสมควร ปิดหู ปิดตาประชาชน ก็ต้องยกให้รัฐบาลชุดนี้ อะไรที่เป็นความจริงไม่ค่อยอยากให้ประชาชนรับรู้ ชอบให้รู้แต่ของปลอมๆ

จะได้มั่วกันตามใจชอบ

ความ ไม่ชอบมาพากลเรื่องของงบประมาณก็น่าจะเกี่ยวโยงมาจากเรื่องของผลประโยชน์ เป็นหลัก การต่อรองผลประโยชน์เลยเถิดไปถึงอนาคตทางการเมืองของ ส.ส.ที่เตรียมจะย้ายค่าย

อาการของนายกฯ อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ไม่ค่อยวิตกทุกข์ กับความไม่ชอบมาพากลที่เกิดขึ้น คงมาจากหลายกรณี เกรงจะทำให้ภาพพจน์มัวหมองไปด้วย เกรงว่าทำให้เสถียรภาพรัฐบาลสั่นคลอน หรือไม่มีบารมีพอที่จะสั่งการอะไรได้

เลยตามเลย

ภาพของผู้นำ ที่ผูกติดอยู่กับ กองทัพ ผูกติดอยู่กับ พันธมิตรฯ ในขณะที่ไม่สามารถจะสลัด สุเทพ เทือกสุบรรณ หรือ เนวิน ชิดชอบ ออกไปจากชีวิตได้

ทำลายภาวะผู้นำไปเรื่อยๆ

เปิด งาน ให้สัมภาษณ์ ออกทีวี ดูจะเป็นภารกิจหลักทำให้ผู้ปฏิบัติออกอาการดันทุรัง ไทยไทเกอร์ กริฟเพน จีที 200 เรือเหาะ รถเมล์ รถเกราะยูเครนจะต้องดันทุรังเอาให้ได้

จะ เชียร์จะชมให้อยู่กันจนครบเทอมอย่างไรก็ไม่ว่ากัน แต่ความเสียหายที่เกิดขึ้นทุกวินาที จะต้องมีคนรับผิดชอบ เพราะผลกระทบจากความเสียหายตกอยู่กับประเทศและประชาชนไปชั่วลูกชั่วหลาน

ประเภท นายว่าขี้ข้าพลอย จะทำให้ภาวะผู้นำยิ่งเสื่อมถอยเร็วยิ่งขึ้น กรณีเด็กและเยาวชนที่ จ.เชียงราย ออกมายกป้ายทางการเมือง ถูกสั่งดำเนินคดี บีบเอาผู้ปกครองมาเป็นพยาน เสื่อมทั้งความเป็นนิติรัฐ และในมิติของสังคมครอบครัว

นิสิตจุฬาฯแค่ยกป้ายแสดงความเห็นทางการ เมือง เหล่าอาจารย์รีบกระโดดมาแย่งป้าย ห้ามแสดงออกเด็ดขาด ชี้ให้เห็นถึงสภาวะทางจิตใจที่ไม่ได้ขึ้นอยู่กับการศึกษา หรือระดับของสังคม...

หมัดเหล็ก

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker