บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 25 สิงหาคม พ.ศ. 2553

'ทักษิณ' หลบใครเหนื่อย

ที่มา ไทยรัฐ

Pic_106037

นี่ไม่ใช่การประนีประนอมแต่อย่างใด

โดย การยืนยันชัดถ้อยชัดคำจาก นายเขียว กันหะริด โฆษกรัฐบาลกัมพูชา ระบุว่า การที่ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรีของไทย ได้ประกาศถอนตัวจากการเป็นที่ปรึกษาด้านเศรษฐกิจของสมเด็จฯฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา

เพราะมีงานมาก ไม่ได้เกี่ยวข้องใดๆกับข้อพิพาทเรื่องเขตแดนกัมพูชา–ไทย

สอด คล้องกับถ้อยแถลงอย่างเป็นทางการของทางการกัมพูชาเป็นข่าวไปทั่วโลก อดีตนายกฯทักษิณ ประสบความยากลำบากส่วนตัว จึงไม่อาจปฏิบัติหน้าที่ได้อย่างเต็มที่ ดังนั้น จึงได้เสนอขอลาออกจากตำแหน่ง ซึ่งรัฐบาลกัมพูชาได้รับทราบข้อเสนอ และขอแสดงความขอบคุณ พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ได้ปฏิบัติหน้าที่ต่างๆด้านเศรษฐกิจแก่ประเทศกัมพูชา

แปลภาษาเขมรเป็นภาษาอังกฤษ แปลข่าวภาษาอังกฤษเป็นภาษาไทย

ไม่มีตรงไหนที่บ่งบอกเลยว่า รัฐบาลกัมพูชาตัดหางอดีตนายกฯทักษิณ ตามแรงกดดันจากรัฐบาลไทย

ในสถานการณ์อย่างที่เห็น "ฮุน เซน" เป็นรองก็ใช่ที่

สรุปว่า อย่าเพิ่งตีปี๊บ ทึกทักกันเองอย่างนั้นอย่างนี้

เอาเป็นว่า ตามรอยจากข้อความที่ค้างใน "ทวิตเตอร์" Thaksinlive ครั้งหลังสุด เมื่อวันที่ 26 กรกฎาคม อดีตนายกฯทักษิณทิ้งปมไว้ว่า "ระยะหลังผม tweet น้อยลง เพราะไม่อยากเป็นประเด็นมากนัก"

ก่อนที่จะหายไปจากเกมชิงกระแส ผิดปกติวิสัยของโคตรเซียนการตลาด

โดย ที่อาการ "โลว์โปรไฟล์" ของอดีตนายกฯทักษิณ ต่อเนื่องมาถึงคิวที่นายสมชาย วงศ์สวัสดิ์ อดีตนายกฯ ในฐานะน้องเขย ออกมาเบรกแนวคิดของ "สารวัตรเหลิม" ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง ประธาน ส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่ประกาศยืนยันจะใช้ พ.ต.ท.ทักษิณ เป็นจุดขายในการหาเสียงเลือกตั้ง

โดยนายสมชายระบุแค่ว่าได้ติดต่อกับอดีตนายกฯทักษิณ ล่าสุดมีภารกิจต้องเดินทางไปติดต่อทำธุรกิจ

ประเทศนั้นประเทศนี้ ไม่ค่อยมีเวลา

ไม่ต้องการยุ่งเกี่ยวกับการเมืองในไทย

ตาม ด้วยกระแสข่าววงใน ภายหลังการลงทุนปรับฮวงจุ้ยตึกโอเอไอใหม่ให้พรรคเพื่อไทยย้ายกลับมาใช้ตึก เก่า ก็มีการขยับให้คนในตระกูล "ชินวัตร" ลดบทบาททางการเมืองในพรรคเพื่อไทย เหลือไว้แค่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร น้องคนสุดท้อง นั่งอยู่ในทีมบริหาร

นัยว่า สลัดภาพบริษัทให้เป็นสถาบันการเมือง

จูนเครื่อง ปรับรูปขบวนกันใหม่ ในห้วงที่ลูกทีมกำลังระส่ำระสาย

ยัง มีเรื่องของไสยศาสตร์ อย่างที่เห็นข่าวญาติๆและคนสนิทได้จัดพิธีทำบุญสืบชะตา เดินสายสะเดาะเคราะห์ให้กับอดีตนายกฯทักษิณตามวัดต่างๆ ในช่วงครบรอบวันเกิดเมื่อเดือนกรกฎาคมที่ผ่านมา

เสมือนหนึ่งว่า "แก้เคล็ด"

ท่ามกลางกระแสข่าวลือกระเส็นกระสาย "ทักษิณ" กำลังป่วย

โดย ไม่มีเคลียร์ หรือปฏิกิริยาเคลื่อนไหวใดๆจาก 5 พ่อแม่ลูกที่หายไปอยู่ ณ มุมหนึ่งของโลก ตั้งแต่ช่วงสถานการณ์ม็อบเสื้อแดงกำลังแรง ก่อนโดนลุยสลาย ล้มตายกันเป็นเบือ

แต่ทั้งนั้นทั้งนี้ ในแง่ของยุทธศาสตร์ จะถือเป็นเรื่องบังเอิญหรือไม่ "ทักษิณ" หายจากกระดานข่าว กระแสก็พุ่งเป้าไปที่รัฐบาล

"งานเข้า" ฝ่ายถืออำนาจเต็มๆ

ตาม คิว 91 ศพเหยื่อเกมแลกเลือดในเหตุสลายม็อบเสื้อแดง เอาเข้าจริงก็ยังไม่กล้าฟันธงฝีมือใคร ขณะที่รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศของญี่ปุ่น บินตรงมาวางช่อดอกไม้อาลัยช่างภาพรอยเตอร์ชาวญี่ปุ่นที่โดนยิงตาย

กดดันตามวิถีการทูตแบบซึ่งๆหน้า

คดี ยุบพรรคประชาธิปัตย์ ที่การสืบพยานผู้ร้องนัด 2 ทีมงาน กกต.เบิกความย้อนศรทีมทนายของพรรคประชาธิปัตย์ เปิดโพยกางแผนผังแฉปมเงิน 29 ล้านได้อย่างฉมัง

และกับช็อตโซ้ยปากกันเองระหว่างยี่ห้อประชาธิปัตย์กับค่ายภูมิใจไทย

ตาม จังหวะบี้กันด้วยโปรเจกต์รถเมล์เช่าเอ็นจีวี แต่ลึกๆก็คือการเตะสกัดขุมข่ายอำนาจสีน้ำเงินที่ "เนวิน ชิดชอบ" เปิดดีลกับ "บูรพาพยัคฆ์"

โดยมีคนในอย่าง "เทพเทือก" สุเทพ เทือกสุบรรณ ไปร่วมอยู่ในแผนงาน

"ทักษิณ" หลบ ประชาธิปัตย์หันไปฟัดหอกข้างแคร่ทันที.


ทีมข่าวการเมือง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker