บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 24 สิงหาคม พ.ศ. 2553

แดงยุโรปผนึกRed Franceที่หอไอเฟล รำลึกพฤษภาอำมหิต-100วันเสธ.แดง ทักษิณโฟนอินร่วมงาน

ที่มา Thai E-News



โดย Rojana Treiling
24 สิงหาคม 2553

หลัง เหตุการณ์สังหารเดือนเมษายน 2553 และมีข่าวออกในวิทยุ ทีวีท้องถิ่นทั่วโลกเกี่ยวกับการปราบปรามประชาชนของรัฐบาเผด็จการไทย ในครานั้น จึงได้มีคนไทยในประเทศฝรั่งเศสพยายามติดต่อและนัดกันมาพูดคุยถึงปัญหาและ ติดตามข่าวสารนำมาเล่าสู่แจกกันฟังและวิจารณ์ร่วมทุกข์กับครอบครัวญาติพี่ น้องทางเมืองไทย จนในสุดเกิดชุมนุมเคลื่อนไหวต่อต้านเผด็จการที่หอไอเฟลกลางนครปารีสครั้งแรก ในเดือนเมษายน 2553

นั่นคือการจุดประกายจนเกิดกลุ่ม Thai Red France

การ สังหารหมู่ที่ราชประสงค์ยิ่งตอกย้ำความอำมหิตอยุติธรรม แกนนำคนลำปางซึ่งเป็นสตรีอาวุโสภาคประชาชนซึ่งถูกรถถังเผด็จการเหยียบต่อ หน้าต่อตาผู้ชุมนุมเป็นจุดสะเทือนใจใหญ่หลวง คนเสื้อแดงลำปางจึงมาร่วมนั่งฟังข่าวสารเป็นจำนวนมากขึ้น และมากขึ้นแม้ว่าต้องเดินทางใกลมาแค่ไหนก็ตาม

การสูญเสียนายทหารนัก ประชาธิปไตย คือ พลตรีขัตติยะ สวัสดิผล นำความเศร้าสลดมาสู่แฟนคลับและคนรู้จักเสธแดง และยิ่งสลดหดหู่ใจกับชีวิตวีรชน 92 ศพของทั้งสองฝ่ายรวมทั้งนักข่าวต่างประเทศของหลายชาติซึ่งเกิดการปะทะ ราชประสงค์ และในเขตอภัยทานวัดปทุมวนาราม

เหล่านี้จึงไม่ต้องแปลกใจ ว่าจำนวนคนเสื้อแดงในฝรั่งเศสจะไม่เพิ่มทวีจำนวนตามวันเวลา หลายครั้งที่การชุมนุมในเยอรมัน เนเธอร์แลนด์ จึงมีพี่น้องร่วมอุดมการณ์จากฝรั่งเศสขับรถด้วยระยะทางหลายร้อยกิโลเมตร เพื่อร่วมเป็นวิทยากร แลกเปลี่ยนความคิดเห็นร่วมเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับสิทธิเสรีภาพของ ประชาชนไทยในอารมณ์ความรู้สึกเดียวกัน คือ ประเทศไทยต้องการเปลี่ยนแปลงทั้งระบบและโครงสร้างสู่ความเป็นประชาธิปไตย ประชาชน

มาถึงวันที่ 22 สิงหาคม พศ.2553 จึงมีโทรศัพพ์เชิญกลุ่มทัวร์นกขมิ้นแดงแจ๊ดของเสื้อแดงภูมิภาคยุโรปเดินทาง ไปร่วมชุมนุมครั้งที่ 7 เพื่อเคลื่อนไหวประกอบกิจกรรมกิจกรรมกลางแจ้ง พิธีรำลึกถึงวีรชน92ศพ และรำลึกครบรอบ100 วันเสธแดงฯเสียชีวิต พร้อมเรียกร้องให้โลกรับรู้ช่วยกันพูดความจริง”เราเห็นคนตายที่ราชประสงค์” ณ ลานสาธารณะหน้าหอไอเฟลกลางนครปารีส

ThaiRedFrence ตื่นเต้นมีกำลังใจที่ได้ฟังโฟนอินจาก พตท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร นายกฯในดวงใจ

คณะ ThaiRedFrence ขอขอบคุณทัวร์นกขมิ้นแดงแจ๊ด แดงไทยในสวีเดนที่บินมาร่วมงาน พร้อมสัญญาพบกันอีกครั้งที่เมืองฮัมบวร์ก สหพันธ์สาธารณะรัฐเยอรมนีวันที่ 18 เดือนกันยายน 2553

ต่อจากนั้นคือ สวีเดน และ เดนมาร์คคือเส้นทางประชาธิปไตย นปช.สัญจร เสื้อแดงไทยในEU

************
ภาพบรรยากาศกิจกรรม



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker