บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 1 มีนาคม พ.ศ. 2554

สังคมข่าวชาวเสื้อแดง(1-31มีนาคม):Cry Freedom

ที่มา Thai E-News


ตามหาเจ้าของภาพ-มีท่านผู้อ่านสอบถามว่า ทำไมข่าวยอดนิยมในหน้าแรกของเรา ถึงติดข่าวเหตุการณ์ 10 เมษาเลือด2553 ที่มีภาพสตรีเสื้อแดงยกผืนธงชาติขึ้นมาเช็ดน้ำตาอยู่ตลอด...คำอธิบายก็คือ เราใช้โปรแกรมอัตโนมัติของblogger.comในการจัดอันดับข่าวยอดนิยม จากจำนวนผู้อ่าน ให้บังเอิญว่าข่าวนี้มีผู้อ่านเฉพาะช่วงวันที่ 10 เมษายน 2553 ราวๆ200,000ครั้ง และพอหลังวันที่10เมษายนเป็นต้นมา ศอฉ.สั่งปิดกั้นไทยอีนิวส์มายาวนานจนบัดนี้ ทำให้ผู้อ่านเวลาจะเข้ามาไทยอีนิวส์ที่ไปผ่านการค้นหาทางgoogleเลยต้องเจอข่าวนี้ก่อน และใช้เป็นทางลัดเข้าบ้านไทยอีนิวส์...ข่าวนี้ก็เลยติดชาร์ตยอดนิยมมาโดยตลอด

เรายังไม่ทราบว่าสตรีคนนี้เป็นใคร หากเจ้าตัวหรือญาติมิตรจะยินดีแจ้งมาจะดีมากๆ เราอยากถามว่า เหตุการณ์นี้ในวันที่ 10 เมษายน 2553 ณ นาทีที่ช่างภาพกดชัตเตอร์ติดภาพนี้ท่านอยู่ตรงไหน ในสถานการณ์ใด และผ่านไปเกือบปีท่านผ่านอะไรมาบ้าง และเวลานี้คิดเห็นอย่างไรต่อสถานการณ์บ้านเมือง รวมทั้งความมุ่งหวังต่ออนาคตของประเทศเรา กรุณาตอบกลับมาที่ thaienews99@googlegroups.com ขอขอบคุณล่วงหน้า***


โดย นักข่าวชาวรากหญ้า
1-31 มีนาคม 2554

***คอลัมน์สังคมข่าวชาวเสื้อแดงประจำวันที่ 1-31 มีนาคม 2554 เดือนนี้มีนัยสำคัญของฝ่ายประชาธิปไตย เพราะเมื่อปีที่แล้วการเริ่มต้นลุกขึ้นสู้เริ่มต้นขึ้นในวันที่ 12 มีนาคม ก่อนจะไปจบลงในวันที่ 19 พฤษภาคม ยกที่สามกำลังจะเริ่มต้นในเดือนนี้***

***สังคมข่าวชาวเสื้อแดง นำเสนอกิจกรรม ข่าวคราวแวดวงคนเสื้อแดง และผู้รักชาติรักประชาธิปไตย ไม่ตอหลดตอแหลสะดีดสะดิ้นกันตามเคย ..หากมีข่าวคราวใดๆก็ช่วยกันส่งมาเผยแพร่ และหากมีข่าวกิจกรรมอะไรที่เราไม่ได้เสนอ ไม่ได้แปลว่าไทยอีนิวส์เลือกที่รักมักที่ชัง แต่เพราะเรา"ตกข่าว" (นี่ว่ากันตรงๆไม่ต้องมีฟอร์ม เพราะพวกเรามันคนกันเองทั้งนั้น)

หากเห็นว่าไทยอีนิวส์ตกข่าว ก็รบกวนส่งมาซ่อมได้ ไม่มีปัญหา ทางอีเมล์เดิมๆ thaienews99@googlegroups.com ไม่คิดค่าลงข่าว แต่ขอแรงหน่อย ช่วยกันกระจายต่อไป เผื่อใครเขาตกข่าว จะได้มีเพื่อนร่วมแดงกันเยอะๆ ***

***วิธีอ่านข่าวสังคม โปรแกรมกิจกรรม ให้อ่านเรียงลงไปเรื่อยๆ เราจะนำเสนอกิจกรรมเรียงตามลำดับวันตั้งแต่ 1 มีนาคมไปยันสิ้นเดือน โดยจะมีการอัพเดตเพิ่มเติมเข้ามาเป็นระยะทุกๆวันตามข่าวคราวกิจกรรมจำนวนครั้งที่เพิ่มขึ้น หากมีภาพหรือคลิปงานที่จัดไปแล้วก็จะนำมาลงให้ดูตรงปฏิทินวันงานจ้า...มีคนถามว่าทำไมข่างสังคมยาวววววววววววววววจังเลย เอ๊า!ก็คนเสื้อแดงเค๊าขยันหนะคร๊าบ***

***ไทยอีนิวส์ขออนุญาตใช้พื้นที่อันมีค่าของท่านผู้อ่านแจ้งเรื่อง"ส่วนตัว" เนื่องจาก 1 ในทีมข่าวไทยอีนิวส์มีความจำเป็นต้องเดินทางลี้ภัยการเมืองในต่างประเทศ จากการคุกคามของกฎหมายบางมาตรา และอยู่ระหว่างตกระกำลำบาก หากมิตรสหาย,ท่านผู้อ่านที่สะดวก และไม่สร้างภาระให้ท่าน สามารถให้ความอนุเคราะห์ได้โดยบริจาคผ่านบัญชีชื่อ Thai E-News ธนาคาร Citi Bank,USA เลขที่บัญชี 322271724-40038202434 (ขออนุญาตไม่รบกวนสำหรับท่านที่ช่วยบริจาคแล้วเป็นภาระทางการเงินกับท่านทุกกรณี) และขอแจ้งให้ทราบว่า ไทยอีนิวส์ยังจะดำเนินงานไปตามปกติ ไม่ว่าจะเกิดอะไรขึ้นก็ตาม***
***เชิญเยี่ยมให้กำลังใจและแสดงมิตรไมตรีต่อสุรชัย แซ่ด่าน แกนนำแดงสยาม ผู้เอาตัวเข้าแลกกับการรณรงค์ยกเลิกมาตรา112และปฏิรูปสถาบันให้เป็นสถาบันสมัยใหม่แบบเดียวกับญี่ปุ่น-อังกฤษที่เรือนจำคลองเปรม โดยทางเรือนจำขอให้ผู้เข้าเยี่ยมยื่นความจำนงเข้าเยี่ยมทุกวันราชการ เวลา10.00 น. โดยให้มีบัตรแสดงตนไปด้วย จากนั้นจะเปิดให้เยี่ยมในเวลา 11.00น.สิ่งของเยี่ยมดีที่สุดคือเงินสดตามแต่กำลังของแต่ละท่าน คุณสุรชัยจะได้นำไปใช้จ่าย หรือแบ่งปันเพื่อนร่วมต้องขัง หรือจะเป็นหนังสือไว้อ่านแก้เหงาก็ดี หากให้ดีก็จัดเวรยามไปกันวันละชุด...หากให้ดีกว่านั้นแกนนำนปช.แดงทั้งแผ่นดินควรแสดงท่าทีอะไรบ้าง ให้ดีสุดๆทีวีASIA UPDATEทื่เคยจัดกิจกรรมเยี่ยมแกนนำในคุก ก็หาโอกาสไปทำข่าวเสียบ้าง***

***เสียงจากแรมโบ้อีสาน-สุพร อัตถาวงศ์ ผมอยู่แดนไกลก็มิใช่สุขกายสบายใจอะไร..อยากกลับไปช่วยกันต่อสู้ให้ได้รับชนะโดยเร็ว จะแลกด้วยชีวิตผมก็ยอม ไม่เคยคิดละทิ้งอุดมการณ์สักนิดเดียวจะแลกด้วยชีวิตก็พร้อมแล้ว..

แต่พอมาเห็นพี่น้องคนเสื้อแดงออกมาว่ากันไปว่ากันมาพยายามโจมตีซึ่งกันและกันตลอดเวลา..ผมเสียใจมากมีอาการท้อใจเหมือนกัน..ทำไมพวกเราไม่ก้าวข้ามให้พ้น..ใครจะสู้แนวทางใหนมีความคิดสู้เช่นไรก็ปล่อยเขาเราไม่ว่ากัน..ขอเพียงให้พวกเราก้าวเดินถึงเป้าหมายและเส้นชัยที่วางไว้ร่วมกัน..นั่นคือประชาธิปไตยของประชาชนที่แท้จริง โดยไม่มีใครหรือพวกหน้าใหนมาใช้อำนาจกดขี่ข่มเหงเอารัดเอาเปรียบกลั่นแกล้งพี่น้องประชาชนเรา..ประชาชนเป็นเจ้าของประเทศที่แท้จริง ใครจะมายิ่งใหญ่กว่าประชาชนไม่ได้..

หยุดเถอะนะครับ..พอเถอะนะครับพี่น้องของผมทุกท่าน..ผมขอกราบแทบเท้าทุกท่านงามๆด้วยใจจริง..ศัตรูของพวกเรามิใช่พวกเดียวกัน..ใครจะสู้ถึงแค่ใหน..ใครจะสู้สั้นอย่างไรใครจะสู้ยาวเพียงใด..ก็ถือว่ามีหัวใจเสียสละออกมาสู้แล้ว ต้องขอขอบคุณหัวใจพวกเขาด้วยด้วยซ้ำไป..จะมากจะน้อยก็ไม่ว่ากันสู้แค่ใหนก็มีน้ำใจที่ออกมาเสียสละร่วมกันเราไม่ว่ากัน..



ส่วนใครจะสู้ยาวร่วมกับพวกเราจนกว่าจะถึงวันเปลี่ยนแปลงของประเทศไทยร่วมกับแรมโบ้ และพี่น้องเราอีกมากมายก็ขอกราบเรียนเชิญครับ..หยุดการต่อว่ากันเถิดนะครับ..อย่าให้พวกเราเสียขวัญกำลังใจไปมากกว่านี้อีกเลย...ฝ่ายอำมาตย์มันจะหัวเราะเยาะเราที่มันทำให้พวกเราแตกแยกกันได้ตรงตามแผนการของพวกมัน​ที่วางเกมส์ไว้..จงเข้มแข็งยืนหยัดอดทนมั่นคงจิตใจต่อไปนะครับสู้ไม่มีคำว่ายอมแพ้ครับ...ด้วยดวงจิตขอคารวะพี่น้องเราทุกคน..จากใจ"แรมโบ้ อิสาน"คนพลัดถิ่น***

***วันพฤหัสบดี ที่ 3 มีนาคม เวลา 13.00น. ขอเรียนเชิญแกนนำ "กลุ่มคนเสื้อแดง" กลุ่มต่างๆในเขต 6 จังหวัดภาคตะวันตก ร่วมพบปะและร่วมประชุมกำหนดแนวทางการเคลื่อนไหวร่วมกัน ที่โรงแรมเวสเทิร์นแกรนด์ อ.เมือง จ.ราชบุรี รายละเอียดติดต่อ น.พ.พงษ์ศักดิ์ 081-8245196 begin_of_the_skype_highlighting 081-8245196 end_of_the_skype_highlighting ***

*** เสาร์5มีนาคม นปช.บางปลาม้าสุพรรณบุรีและนปช.ทั้งจังหวัดสุพรรณบุรี ร่วมกับนปช.แดงทั้งแผ่นดิน ขอเชิญพี่น้องคนรักประชาธิปไตยร่วมงาน “ตาสว่างทั้งแผ่นดิน” ณตลาดนัดเปิดท้ายอำเภอบางปลาม้าใกล้ปั๊มวัดลาดหอย ถนนสุพรรณ-บางบัวทอง อ.บางปลาม้า จ.สุพรรณบุรี ตั้งแต่เวลา 16.00 น.เป็นต้นไป

รับประทานอาหารโต๊ะจีนโต๊ะละ 2,000 บาท เพื่อหารายได้สมทบทุนการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตย มีอาหารเครื่องดื่มฟรีสำหรับพี่น้องที่ไม่ได้ซื้อโต๊ะจีนนะครับ พบการปราศรัย โดย ดร.อภิวันท์ ดร.สุนัย อ.ธิดา ส.ส จตุพร พรหมพันธุ์ ดร.พระมหาโชว์ ผู้ปราศรัยทีมใหญ่ นปช.แดงทั้งแผ่นดิน พร้อมศิลปินหัวใจสีแดงคับคั่ง

สอบถามข้อมูล 089-5149900 begin_of_the_skype_highlighting 089-5149900 end_of_the_skype_highlighting / 086-7622166 begin_of_the_skype_highlighting 086-7622166 end_of_the_skype_highlighting ขอเรียนเชิญพี่น้องมาร่วมสร้างพลังของคนรักประชาธิปไตย โดยพร้อมกันครับ***

***วิทยุชุมชนคนแท๊กซี่ประกาศระดมทุนตั้งสถานีใหม่ สู้อำมาตย์อีกครั้ง-หลังจากบอบช้ำ ล้มลุกคลุกคลาน ถูกปิด ถูกยกเครื่องส่ง ครั้งแล้วครั้งเล่าแต่ในเมื่อความเป็นธรรมในบ้านเมืองยังหาไม่ได้ ไฉนเลยคลื่นแห่งความเป็นธรรมจะทนดูดายต่อไป ล่าสุดคุณแหม่ม พรีรันเนอร์ จึงขอฝากประชาสัมพันธ์ถึงมิตรรักนักประชาธิปไตย ช่วยเบิ่งดูข่าวนี้จั๊กน๊อยแน๊....

วันเสาร์ที่ 5 มี.ค.54 สถานีวิทยุชุมชนคนแท็กซี่ระดมทุนซื้อเสาส่งสัญญาณขึ้นใหม่ โดยจัดโต๊ะจีน ณ สมาคมศิษย์เก่าอำนวยศิลป์(ประชาชื่น) ตั้งแต่เวลา 6 โมงเย็นเป็นต้นไป โต๊ะละ 2,000 บาท ( 1 โต๊ะ 10 ที่นั่งเท่ากับ 200 บาทต่อ/คน ถูกกว่าไปกืนข้าวนอกบ้านที่อื่นเป็นไหนๆ) VIP โต๊ะละ 5,000 และ 10,000 บาท ติดต่อจองโต๊ะได้ที่ คุณเอ๋ 080-067-2299 begin_of_the_skype_highlighting 080-067-2299 end_of_the_skype_highlighting ช่วยๆกันจ้า***

***ข่าวล่าว่ามีมือที่มองไม่เห็นกดดันให้สมาคมศิษย์เก่าอำนวยศิลป์ยกเลิกไม่ให้ใช้สถานที่แล้ว แต่งานยังไม่เลิก หาสถานที่ใหม่ได้จะแจ้งให้ทราบต่อไป***

***วันอาทิตย์ที่ 6 มีนาคม เวลา 13.00 น.ถึง 1 ทุ่ม บก.ลายจุด ส่งเทียบเชิญชาววันอาทิตย์สีแดงมาร่วมงานเปิดบ้านกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง ที่อิมฯลาดพร้าวชั้น5 หากมีหนังสือมือสองที่เกี่ยวกับการเมือง ประวัติศาสตร์ ทางกลุ่มยินดีรับบริจาค จะทำุมุมหนังสือ

***8มีนาคม นปช.ภาคตะวันตกจัดงานปราศรัยใหญ่และคอนเสิร์ตหาทุนช่วยเหลือนปช.ที่ได้รับผลกระทบจากการชุมนุม และหาทุนทำกิจกรรม นำทีมปราศรัยโดยนปช.ชุดใหญ่ พร้อมศิลปินเสื้อแดง คลิ้กดูรายละเอียดตามโปสเตอร์ด้านบน***

***8มีนา 100 ปีวันสตรีสากล-กลุ่มบูรณาการแรงงานสตรีและคณะจัดงาน 100 ปี วันสตรีสากลเชิญร่วมงาน

1. ที่อนุสรณสถาน 14 ตุลา "หญิงไทยสร้างประวัติศาสตร์" เริ่มบ่ายโมง เป็นการเสวนา "ผู้นำแรงงานหญิงรุ่นบุกเบิก" ตามด้วยภาพยนต์ 2 เรื่อง--ชีวิตต่อสู้ของคนงานหญิงในระบบอุตสาหกรรม (หนังฝรั่ง)

2. นิทรรศการศิลปะโดยศิลปินหญิง ที่หอศิลป์เจ้าฟ้า ซึ่งจะเริ่มเย็น 6 มีค จนถึง 19 มีค

นอกจากนี้ยังมีการออกร้านขายสินค้าผลิตโดยพี่น้องในภาคเศรษฐกิจนอกระบบต่างๆ ที่ลานปรีดีฯ รวมทั้งวงดนตรี และการฉายวีดีทัศน์ ฯลฯ จึงขอเชิญชวนทุกท่านไปพิสูจน์หรือมีส่วนร่วมในการแลกเปลี่ยนเรียนรู้ครั้งใหญ่ระดับมหกรรมครั้งนี้***

***12 มีนาคม นชป.แดงทั้งแผ่นดินชุมนุมใหฯรำลึกครบรอบ 1 ปีการลุกขึ้นชุมใหญ่เป็นวันแรกเมื่อปี2553 ซึ่งจบลงด้วยเหตุการณ์ 19 พฤษภาคม 2553 เราหวังว่าทุกฝ่ายจะได้บทเรียนอันทรงคุณค่าจากการนั้น โดยเฉพาะฝ่ายแกนนำของนปช.เอง***

ในโอกาสครบรอบ 1 ปี เราขอนำเพลงๆนี้ที่ยังกึกก้องอยู่ในใจคนมาให้ฟัง เป็นภาพเหตุการณ์เมื่อครั้งการเดินขบวนใหญ่ของเสื้อแดงเมื่อ 16 มีนาคม 2553 เราจะย้อนกลับไปสู่วันนั้นด้วยความคารวะต่อจิตใจกล้าต่อสู้กล้าเสียสละกล้าเอาชนะ ไม่กลัวความยากลำบากของวีระประชาชนชาวไทย

คนๆหนึ่งต้องมีหูซักกี่อัน ก่อนที่เขาจะได้ยินเสียงร่ำไห้ของผู้คน?

Blowin' In The Wind
Artist: Bob Dylan

How many roads must a man walk down-เส้นทางสักกี่สายที่คนๆหนึ่งจะต้องเดิน
Before you call him a man?-ก่อนที่คุณจะนับว่าเขาเป็นคน?
How many seas must a white dove sail-กี่ทะเลที่นกแห่งสันติภาพต้องบินข้ามผ่าน
Before she sleeps in the sand?-ก่อนที่จะนอนหลับลงใต้พืนทราย?
Yes, 'n' how many times must the cannonballs fly-แล้วกี่ครั้งที่ลูกปืนจะถูกยิง
Before they're forever banned?-ก่อนที่มันจะถูกห้ามอย่างถาวร?
The answer, my friend, is blowin' in the wind,-คำตอบนั้นเพื่อนเอ๋ย ล่องลอยอยู่ในสายลม
The answer is blowin' in the wind.-คำตอบนั้นล่องลอยอยู่ในสายลม

Yes, 'n' How many years can a mountain exist-แล้วกี่ปีที่ภูผาจะดำรงอยู่
Before it's washed to the sea?-ก่อนที่มันจะถูกซัดลงทะเล?
Yes, 'n' how many years can some people exist-แล้วกี่ปีที่บางชนดำรงอยู่
Before they're allowed to be free?-ก่อนที่พวกเขาจะมีเสรี?
Yes, 'n' how many times can a man turn his head,-แล้วกี่ครั้งที่คนๆหนึ่งจะหันหน้า
and Pretend that he just doesn't see?-และแสร้งทำเป็นมองไม่เห็น?
The answer, my friend, is blowin' in the wind,-คำตอบนั้นเพื่อนเอ๋ย ล่องลอยอยู่ในสายลม
The answer is blowin' in the wind.-คำตอบนั้นล่องลอยอยู่ในสายลม

Yes, 'n' how many times must a man look up-แล้วกี่ครั้งที่คนๆหนึ่งต้องมองขึ้นไป
Before he can see the sky?-ก่อนที่เขาจะเห็นท้องฟ้า?
Yes, 'n' how many ears must one man have-แล้วคนๆหนึ่งต้องมีหูสักกี่อัน
Before he can hear people cry?-ก่อนที่เขาจะได้ยินเสียงร่ำไห้ของผู้คน?
Yes, 'n' how many deaths will it take till he knows-แล้วกี่ชีวิตจะต้องสูญเสียก่อนที่เขาจะรู้
That too many people have died?-ว่ามีคนตายมากเกินพอแล้ว?
The answer, my friend, is blowin' in the wind,-คำตอบนั้นเพื่อนเอ๋ย ล่องลอยอยู่ในสายลม
The answer is blowin' in the wind.-คำตอบนั้นล่องลอยอยู่ในสายลม



***20 มีนาคม · 15:00 - 21:00 คอนเสิร์ต35ปี 6 ตุลา จากลานโพธิ์ถึงภูพาน จากภูพานสู่ลานโพธิ์สถานที่ หอประชุมศรีบูรพา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ ท่าพระจันทร์ พบกับวัฒน์ วรรลยางกูร และวงท่าเสา จาตุรนต์ ฉายแสง จตุพร พรหมพันธุ์ ธิดา ถาวรเศรษฐ์ สลักธรรม โตจิราการ สุดา รังกุพันธุ์ จารุพรรณ กุลดิลก สุดสงวน สุธีสร เดือนวาด พิมวนา ณัฐพร อึ๊งศรีวงศ์ เพียงคำ ประดับความ อดิศร เพียงเกษ วิสา คัญทัพ ไม้หนึ่ง ก.กุนที สุญญตา เมี้ยนละม้าย วสุ วรรลยางกูร วงสี่แยกคอกวัว แนวร่วมศิลปะ บทกวี และดนตรีการต่อสู้ พร้อมแขกรับเชิญอีกมากมาย***

***26 มีนาคม คอนเสิร์ตรับขวัญ7แกนนำนปช.แดงทั้งแผ่นดินที่โบนันซ่า เขาใหญ่ เราหวังว่าถึงวันนั้น จะเป็นการรับขวัญแนวร่วมเสื้อแดงทั้งแผ่นดินทั้งหมดที่ยังติดอยู่ในคุกอีกกว่า 151 คน หรือหากยังไม่ได้ออกมาฉลองร่วมกันก็ต้องเป็นการระดมทุนเพื่อการนี้ หาไม่แล้วก็ควรระวังแรงสะท้อนในด้านกลับต่อแกนนำนปช.แดงทั้งแผ่นดิน เพราะอาจถูกวิจารณ์ได้ว่า แกนนำเป็นอิสระ แต่มวลชนที่อุทิศตัวยังคงถูกล่ามโซ่ไร้เสรีภาพในแดนตะราง...เรื่องนี้ละเอียดอ่อนมาก***

***เชิญร่วมงานประชุมเพลิงศพวีรชน- นายวิชาญ มีนชัยนันท์ ประธานคณะทำงาน การประชุมเพลิงศพวีรชนทั้งหมดจำนวน 9 ศพ ที่เสียชีวิตจากการเรียกร้องประชาธิปไตยในช่วงวันที่ 10 เมษายน และช่วงวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ได้เปิดเผยว่า งานประชุมเพลิงศพวีรชนจะจัดในวันที่ 16 และ 18 พ.ค. 54 ซึ่่งเป็นเวลาครบรอบการเรียกร้องประชาธิปไตย และการเสียชีวิตอันเกิดจากการสลายการชุมนุมที่แยกราชประสงค์


งานศพวีรชนครั้งนี้มีขึ้น 2 วันคือ วันที่ 16 พ.ค. 54 เป็นวันเคลื่อนศพสู่วัด (ศพวีรชน เก็บไว้ที่วัดพลับพลาไชย เขตป้อมปราบ และวัดสุนทรธรรมทาน (วัดแคนางเลิ้ง))

(วันที่ 17 พ.ค. 54 เว้น 1 วัน ตรงกับวันวิสาขะบูชา)

วันที่ 18 พ.ค. 54 เป็นวันประกอบพิธีประชุมเพลิง ณ วัดบำเพ็ญเหนือ เขตมีนบุรี กทม.(อยู่ถนนสุขาภิบาล3หรือถนนรามคำแหงอยู่เกือบถึงมีนบุรี)

หากว่าบ้านเมืองยังปกติ ไม่มีการเบี่ยงเบนไปทางไหนไม่มีการปฏิวัติในประเทศของเรา งานประชุมเพลิงศพวีรชนเพื่อประชาธิปไตย ที่เสียชีวิตไปในการเรียกร้องประชาธิปไตย จะได้รับการเยียวยาจิตใจและจัดประชุมเพลิงอย่างสมเกียรติแน่นอน ขอให้คณะญาติๆวีรชนสบายใจได้ และพี่น้อง นปช.เตรียมตัวเตรียมใจร่วมงานนี้ให้ยิ่งใหญ่สมคำกล่าวที่ว่า" เรารักประชาธิไตย รักความเป็นธรรม รักวีรชนคนกล้า เพื่อประชาธิปไตย"***

**********
มุมเสื้อแดงอินเตอร์

เสื้อแดงEUจัดหมั้นหนุ่มไทย+สาวเขมรชื่นมื่นกลางปารีส ทักษิณโฟนอินยินดีสันติภาพดีกว่าสงคราม

โดย Rojana Treiling

Love not War in Paris ยกยอสันติภาพอาเซียนไทย ลาว เขมร และความสงบสุขสากล โดย โปรเฟสเซอร์สัมฤทธิ์ ที่ปรึกษาระดับสูงขององค์กร และสารวัตรรักษาพระนครปารีส สารวัตรถนอมพี่ชายใหญ่ ประสานพลังชุมนุม นปช.เสื้อแดงไทยนัดพิเศษ UDD Thai of EU ครั้งสำคัญ พร้อมจัดพิธีหมั้นระหว่างหนุ่มเสื้อแดงไทย กับสาวขะแมร์ กลางกรุงปารีส


ทัวร์นกขมิ้นแดงแจ๊ด เป็นเจ้าภาพฝ่ายหญิง คุณมนูญ มิ่งชัย ประธาน นปช.ยุโรป และสมาชิก นปช.เสื้อแดงไทยในอียูทุกผู้ร่วมใจประกอบพิธี ถ่ายทอดสด โดยทีมเทคนิค นปช.ไทยอียู ดีเจเบบี้ ดีเจย์นิว และ ทอมมี่ กับ Freelove ร่วมกันเป็นพิธีกร

-ท่ามกลางทะเลทรายแห้งแล้งสาหัสอันเต็มไปด้วยกองกระดูกของนักเดินทาง ยังผุดโอเอซีส ขึ้นได้ฉันใด
-ท่ามกลางลูกระเบิด ควันปืน การขัดแย้ง กระพือความเกลียดชังเข่นเขี้ยวเคี้ยวฟันระหว่างสองชายแดน ด้วยมือเปื้อนเลือดของนักเผด็จการหวงอำนาจอันชั่วช้า

ประชาชนไทย - กัมพูชา ผู้เหนื่อยหน่ายสงครามการฆ่าฟันล่าล้าง กลับยกย่องเชิดชูความรักความเข้าใจซึ่งกันและกัน เหมือนกระแสประชาชนทั่วโลกของ เวลานี้ฉันนั้น

ดังนั้นวันที่ 27 Feb 2011 ที่ผ่านมา งานเริ่ม 14.00 -17.00 น. ณ สถานที่นัดชุมนุม me'troสาย2 Alexandre Dumas, 177Rue de chaRonne Paris จึงคึกคักอย่างพิเศษและอบอุ่นไปด้วยรอยยิ้มและสันติภาพ

หลังแกนนำที่มวลชนชื่นชอบปราศรัยเรื่องราวชี้แจงนโยบาย และจุดยืนของUDD thai of EU ประธานและผู้ใหญ่เริ่มประกอบพิธีหมั้นและสู่ขวัญให้โอวาทแก่คู่หมั้นสองแผ่นดิน ท่ามคนเสื้อแดงไทยในอียูและท้องถิ่นร่วมเป็นสักขีพยาน

จากนั้นได้รับโฟนอินแสดงความยินดีให้โอวาท และร่วมอวยพรคู่หมั้นหนุ่มไทย สาวพนมเปญ จาก พ.ต.ท.ดร.ทักษิณ ชินวัตร
โดยย้ำส่งเสริมยกชูมิตรภาพอันเหนียวแน่นของประชาชนสองแผ่นดิน เหมือนกับที่ตนเองก็มีต่อผู้นำกัมพูชา สมเด็จฮุนเซนดุจกันมาตราบเท่าทุกวันนี้

ตามด้วยโฟนอินของแกนนำที่เพิ่งพ้นคุก ณัฏวุฒิ ใสยเกื้อ และ อริสมันต์ พงษ์เรืองรอง ซึ่งคุณกี้ร์ได้ร้องเพลงสดร่วมแสดงความยินดีปิดท้ายรายการอย่างชื่นมื่น

UDD Thai of EU ยืนยันต่อต้านสงคราม ส่งเสริมความรักเมตตาต่อกัน เรียกร้องให้ปล่อยผู้ถูกคุมขังละเมิดสิทธินักเรียกร้องประชาธิปไตยในคุกไทยทุกคน และย้ำเร่งเยียวยาครอบครัวผู้สูญเสียและทุพลภาพอย่างยุติธรรมและเร่งด่วนโดยเร็ว ...

(ตรวจทานการข่าวภาษาไทยโดย นัทตี้ สมาชิก UDD Thai of EU ฟินแลนด์)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker