บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 24 มีนาคม พ.ศ. 2554

แดง40ล้านบอยคอตควายบาวหงุดหงิดทุ่มกีตาร์ทิ้ง

ที่มา Thai E-news





เขวี้ยง-แอ๊ดบาว เขวี้ยงกีตาร์ทิ้งทุ่มพื้นเวที หลังคนดูตะโกนบอกว่า"อยากฟังผล(ประกวด) ไม่อยากฟังเพลง" ต่อมาได้ออกตัวว่า ทำไปเพราะหงุดหงิดลูกน้องทีมงาน

โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
24 มีนาคม 2554

แอ๊ด คาราบาว ศิลปินเพลงเพื่อชีวิตรุ่นเดอะ ซึ่งกำลังเจองานเข้าจากแคมเปญ"เสื้อแดง40ล้านคนทั่วประเทศบอยคอต"ในช่วงนี้ ทำเอางานประกาศรางวัลสีสัน อวอร์ดส์ ปีล่าสุดเงียบกันทั้งงาน เมื่อเขวี้ยงกีตาร์ทิ้งสนั่นเวที หลังจากเล่นคอนเสิร์ตคั่นเวลาก่อนประกาศรางวัลหญิงเดี่ยวยอดเยี่ยม

ทั้งนี้งานประกาศรางวัลสีสันอวอร์ดส์ครั้งที่ 23 ประจำปี 2553 เมื่อคืนวันที่ 23 มี.ค. ที่โรงแรม ทาวน์ อิน ทาวน์ มีศิลปินมาเข้าร่วมงานมากมาย พร้อมกับเกิดเรื่องไม่คาดฝันขึ้นด้วย

โดยก่อนที่จะประกาศรางวัลใหญ่ท้ายงานมีการแสดงคอนเสิร์ตของวงคาราบาว เต็มวง ในเพลงเฒ่าทะเล ขับร้องโดยปรีชา ชนะภัย หรือเล็ก คาราบาว เมื่อจบเพลงวงคาราบาวก็เตรียมลงจากเวที ให้มีการประกาศรางวัลต่อ แต่ "ดีเจโด๋ว" มรกต โกมลบุตร ดีเจคลื่นแฟตเรดิโอ 104.5 ได้กล่าวเชิญชวนกลุ่มผู้ร่วมงานปรบมือเรียกร้องให้วงคาราบาว ที่มากันครบวง ขึ้นมาบรรเลงเพลงต่อ ซึ่งแอ๊ด คาราบาว นักร้องนำของวง และสมาชิกก็ขึ้นมาตามคำเรียกร้องทันทีด้วยสีหน้ายิ้มแย้ม และกล่าวหยอกเย้ากับผู้ชมอย่างสนุกสนาน โดยผู้ชมบางส่วนก็ตะโกนแซวขึ้นไปบนเวทีเป็นระยะ แต่หลังจากนั้นเพียงครู่เดียว แอ๊ด คาราบาวที่ขึ้นมาสะพายกีตาร์ทำท่าจะเล่นต่อ ก็ถอดสายสะพายเขวี้ยงกีตาร์ทิ้งลงเวทีอย่างสนั่นหวั่นไหว และเดินลงจากเวที ทำเอางาน "สีสัน อวอร์ดส์" เงียบกริบกันทั้งงาน

หลังจากนั้น ดีเจโด๋วก็เห็นท่าไม่ดีรีบกล่าวดำเนินรายการต่อทันที

ทั้งนี้ หลังจากจบงานประกาศรางวัล ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ไม่พบตัวแอ๊ด คาราบาว เจ้าของท่าทุ่มกีตาร์ โดยเจ้าตัวได้เดินทางออกจากงานหลังจากลงจากเวที ผู้สื่อข่าวเผยด้วยว่า นายกีรติ พรหมสาขา ณ สกลนคร หรือเขียว คาราบาว สมาชิกในวงที่มาร่วมเล่นคอนเสิร์ตได้เปิดเผยว่า ตนเห็นเหตุการณ์แต่ยังไม่รู้สาเหตุของพฤติกรรมของแอ๊ดคาราบาวในครั้งนี้ อย่างไรก็ดี เมื่อผู้สื่อข่าวพยายามโทรฯไปหาแอ๊ดเพื่อสอบถามถึงเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นเจ้าตัวก็รับโทรศัพท์แต่เกิดสัญญาณขัดข้อง หลังจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้อีก



อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าวันนี้ ( 24 มี.ค.) ผู้จัดการส่วนตัวของแอ๊ด คาราบาว เปิดเผยผ่านรายการ เรื่องเล่าเช้านี้ ทางสถานีโทรทัศน์ไทยทีวีสีช่อง 3 ว่า สาเหตุที่กระทำการเช่นนั้น เนื่องจาก แอ๊ค คาราบาว เกิดความไม่พอใจในส่วน แบคสเตทของวงคาราบาวเอง เนื่องจากพบความไม่พร้อมในขณะที่กำลังทำการแสดงอยู่ จึงเกิดบันดาโทสะ และโยนเหวี่ยงกีตาร์ทิ้งลงพื้น นอกจากนี้ยังได้ปฏิเสธข่าว ที่ลือว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเป็นเพราะความขัดแย้งกันเองภายในสมาชิกวงคาราบาว


ก่อนหน้านี้ไม่กี่วัน กระดานสนทนาสนุกด็อทคอม ลงกระทู้เรื่อง เสื้อแดง 40 ล้านคน บอยคอต "แอ๊ด คาราบาว" เมื่อวันที่ 20 มีนาคมที่ผ่านมา ในช่วงที่มีการจัดคอนเสิร์ต 30ปีคาราบาว ผ่านไปไม่กี่วัน มียอดผู้อ่านกระทู้นี้เกือบ 70,000 คลิ้ก

เนื้อหากระทู้ระบุว่า ไม่รู้จะมาจากสาเหตุอะไร ที่สื่อเิืสื้อแดงตีข่าวสั้นๆว่าจะไม่สนับสนุนศิลปินเพื่อชีวิตรุ่นใหญ์"แอ๊ด คาราบาว"รวมทั้งไม่ขอข้องเกี่ยวกับเครื่องดื่มชูกำลังยี่ห้อ"คาราบาวแดง" เนื้อความ ดังนี้

"เสื้อแดงทั่วประเทศที่เคยออกเสียงเลือกทรท.19 ล้านคน รวมคนในครอบครัวอีก1 ขั้นต่ำก็ 40 ล้านคนทั่วประเทศ รวมพลังงดอุดหนุน งดดู งดฟัง งดสมาคมกับแอ๊ด คาราบาว คว่ำบาตรเครื่องดื่มคาราบาวแดง"


ไม่รู้เป็นเพราะน้าแอ๊ด แกไปประกาศวาจาแบบนี้ ฟังดูแล้วเหมือนสัญญาลูกผู้ชายกลางงานระดมทุนของพรรคประชาธิปัตย์ เมื่อวันที่ 8 มีนาคม 2554 หรือเปล่า

"ต้องกราบขอโทษสมาชิกพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งถือว่าตัวเองเป็นเด็กน้อยทางการเมือง ไม่ประสีประสา ตอนนี้รู้แล้วว่า พรรคประชาธิปัตย์ เป็นพรรคการเมืองที่ยืนอยู่เคียงข้างประชาชน และผมขอสนับสนุนพรรคประชาธิปัตย์"


มีผู้เข้ามาแสดงความคิดเห็นทั้งเห็นด้วย และไม่เห็นด้วยกับการรณรงค์ดังกล่าว และมีการตั้งข้อสังเกตว่าคนเสื้อแดงทั่วประเทศมีมากถึง 40 ล้านคนจริงหริอ?

ทั้งนี้ไทยอีนิวส์ได้นำประเด็นการรณรงค์บอยคอตคาราบาวมานำเสนอไว้ที่เวบของเราในหน้าแรก ภายหลังจากมีการรณรงค์บอยคอตคาราบาวตามกระดานสนทนาต่างๆ เพื่อสะท้อนถึงการต่อต้านที่แอ๊ด คาราบาว ประกาศบนเวทีจัดเลี้ยงหาทุนพรรคประชาธิปัตย์

สำหรับงานคอนเสิร์ต 30 ปีคาราบาว ที่จัดขึ้นเวทีที่สนามเวโลโดม หัวหมากนั้น ผู้จัดการกล่าวว่า รายได้ไม่หักค่าใช้จ่ายใดๆเลย มอบสมทบทุนมูลนิธิราชประชานุเคราะหทั้งหมด

และเนื่องในปีมหามงคลปีนี้ แอ๊ด คาราบาว ได้แต่งเพลงพิเศษเพื่อเฉลิมพระเกียรติในหลวงของเรา ในชื่อเพลง "ผู้ปิดทองหลังพระ" ซึ่งร้องและบรรเลงในคอนเสิร์ต "เวโลโดรมรีเทิร์น" ทั้ง 2 วัน คือ19-20 มีนาคมที่ผ่านมา เป็นครั้งแรก

ไทยรัฐออนไลน์รายงานว่า ฟังจากแผ่นตัวอย่างแล้วน้ำตาซึมที่ได้เกิดมาเป็นคนไทยภายใต้พระบารมีพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวรัชกาลปัจจุบัน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker