บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 25 มีนาคม พ.ศ. 2554

ศาลยกฟ้องอดีตผู้สมัคร ส.ส.ปชป.แอบอ้างเบื้องสูง เคลียร์ตำรวจบางเขนคดีละเมิดลิขสิทธิ์

ที่มา มติชน

เมื่อวันที่ 24 มีนาคม ที่ศาลอาญา ถนนรัชดาภิเษก ศาลพิพากษายกฟ้อง นายปริญช์ มาลากุล ณ อยุธยา อายุ 48 ปี อดีตผู้สมัคร ส.ส.พรรคประชาธิปัตย์ และประชากรไทย จำเลยในความผิดฐานดูหมิ่นพระราชินีและรัชทายาท ปลอมและใช้เอกสารปลอม

ในคดีที่พนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญาเป็นโจทก์ฟ้องสรุปว่า เมื่อวันที่ 9 กุมภาพันธ์ 2553 จำเลยทำหนังสือ มีตราประจำพระองค์ และลายพระหัตถ์ ส่งให้พนักงานสอบสวน สน.บางเขน โดยอ้างว่า น.ส.จุฬาลักษณ์ ฟอสเตอร์ หรือหม่อมอุ๋มอิ๋ม สั่งให้นำมาให้ ตำรวจตรวจดูแล้วเป็นหนังสือไม่ปิดผนึก และมีข้อความทำนองว่าให้ตำรวจช่วยเหลือ น.ส.จุฬาลักษณ์ เกี่ยวกับคดีละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งต่อมา น.ส.จุฬาลักษณ์เดินทางมาพบตำรวจเพื่อวิ่งเต้นเคลียร์แผงจำหน่ายสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ ซึ่งตำรวจ สน.บางเขนไม่เชื่อว่าเป็นจดหมายจริง จึงตรวจสอบไปยังตำรวจประจำสำนักพระราชวัง พบว่าไม่เคยมีหนังสือฉบับดังกล่าว และ น.ส.จุฬาลักษณ์ก็ไม่ใช่ ม.ล.จุฬาลักษณ์ ไม่ใช่ราชนิกูล แต่เป็นผู้ต้องหารับของโจรของสถานีตำรวจแห่งหนึ่ง ตำรวจจึงจับกุมคนทั้งสองไว้ได้ จำเลยให้การปฏิเสธไม่ได้ร่วมกระทำผิดกับ น.ส.จุฬาลักษณ์

ศาลพิเคราะห์ว่า โจทก์ไม่นำสืบให้เห็นว่าจำเลยเกี่ยวข้องกับ น.ส.จุฬาลักษณ์ ปลอมหนังสือฉบับนี้อย่างไร และจำเลยเพียงนำจดหมายมาส่งแทน น.ส.จุฬาลักษณ์แล้วก็ไม่ได้กระทำอย่างใดต่อไปอีก ฟังไม่ได้ว่าจำเลยทำและใช้เอกสารปลอม อีกทั้งไม่มีพิรุธว่าได้รับประโยชน์จากการใช้หนังสือปลอมแต่อย่างใด และจำเลยก็ไม่ได้เป็นกลุ่มผู้ต้องหาคดีละเมิดลิขสิทธิ์ จึงฟังไม่ได้ว่าจำเลยแอบอ้างและดูหมิ่นฯตามฟ้อง พิพากษายกฟ้อง

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า สำหรับ น.ส.จุฬาลักษณ์ ศาลอาญามีคำพิพากษาให้ลงโทษจำคุกในความผิดฐานแอบอ้างและดูหมิ่นเบื้องสูง ในกรณีเดียวกันนี้รวม 2 สำนวน โดยสำนวนแรกศาลลงโทษจำคุก 3 ปี 2 เดือน สำนวนที่สองลงโทษจำคุก 2 ปี 8 เดือน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker