บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 3 เมษายน พ.ศ. 2554

"ปุระชัย"เปิดตัวคืนการเมือง ลงส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์ 1"รักษ์สันติ" เห็นปท.วิกฤต-ปชช.ทุกข์เฉยไม่ได้

ที่มา มติชน

ร.ต.อ.ปุระชัย เปี่ยมสมบูรณ์ อดีตรองนายกรัฐมตรี จัดงานแสดงวิสัยทัศน์ในหัวข้อ "ประเทศไทยในวันพรุ่งนี้" ที่สมาคมแต้จิ๋วแห่งประเทศไทย วันที่ 2 เมษายน โดยกล่าวว่า เราอยู่ภายใต้ธงไตรรงค์ ไม่มีอะไรสำคัญไปกว่าเรื่องของประเทศชาติ ประวัติศาสตร์คนไทยสอนว่า ยามใดที่แตกความสามัคคี มีไส้ศึก เราจะล่มสลาย ดูได้จากการเสียกรุงถึง 2 ครั้งเมื่อ พ.ศ.2112 และ พ.ศ.2310 และเมื่อใดที่มีผู้นำที่มีความสามารถ เข้มแข็ง ซื่อสัตย์ เราจะสามารถผ่านอุปสรรคทั้งปวงได้

"ถ้าประเทศใดมีประชาธิปไตยที่ไม่เป็นระเบียบ ไม่มีความซื่อสัตย์ สุจริต ศีลธรรมจะถือว่าไม่เป็นประชาธิปไตย จะเรียกว่าอนาธิปไตย คงไม่ยอมให้เป็นเช่นนั้น แต่ยืนยันว่าผมไม่ได้มีเจตนาเข้ามาสร้างความขัดแย้งกับกลุ่มใดกลุ่มหนึ่ง หรือสีใดสีหนึ่ง แต่สีสูงสุดของผมคือสีของธงไตรรงค์เท่านั้น ไม่ประสงค์จะแย่งอำนาจจากพรรคการเมืองใด แต่เมื่อเห็นประเทศไทยอยู่ในภาวะวิกฤต ประชาชนเป็นทุกข์ ก็ไม่อาจวางเฉย เหมือนกับชาวบ้านบางระจัน ที่เป็นตัวอย่างที่ดีงาม วันนี้จึงขอฉันทามติจากท่านทั้งหลายว่าผมสมควรจะกลับมาทำงานเพื่อประเทศชาติอีกครั้งหรือไม่”

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ผู้สนับสนุนทั้งหมดที่เข้ามาร่วมในงานได้ลุกขึ้นปรบมือดังกึกก้องทั่วห้องประชุมสมาคม ทำให้ ร.ต.อ.ปุระชัยกล่าวต่อว่า ดังนั้นเมื่อพวกท่านมีความประสงค์ให้ตนกลับมาช่วยบ้านเมือง ก็ขอทุกคนไปใช้สิทธิ อย่ากาโนโหวต ให้กาช่องที่ผู้สมัครและพรรคที่ตนสังกัด อย่างน้อยก็ขอให้เป็นทุกคนในห้องนี้

สำหรับงานดังกล่าวเป็นการเปิดตัว ร.ต.อ.ปุระชัยกลับสู่งานการเมืองอีกครั้ง ภายใต้พรรคที่กำลังดำเนินการจดทะเบียนคือพรรค "รักษ์สันติ" โดยพรรครักษ์สันตินี้ จะมี พล.ต.ท.ถวิล สุรเชษฐพงษ์ เป็นหัวหน้าพรรค มี น.ส.พรเพ็ญ เพชรสุขศิริ เป็นเลขาธิการพรรค หลัง กกต.รับรองการจัดตั้งพรรค จะเปิดที่ทำการพรรคอย่างเป็นทางการย่านถนนเลียบทางด่วนรามอินทรา-เอกมัย โดย ร.ต.อ.ปุระชัยจะลงสมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 และจะเดินสายหาเสียงทั่วประเทศ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker