บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

สุดสยอง! รถไฟความเร็วสูงจีนชนกันอย่างจัง ตายพุ่ง35ศพเหยื่อ 200กว่าชีวิตเจ็บ ขบวนตกสะพานฟาดพื้น

ที่มา มติชน











(ชมภาพ-คลิป)



ภาพจาก ไชน่า เดลี่ ,คลิปจาก youtube


สำนัก ข่าวต่างประเทศ รายงานว่า จากอุบัติเหตุรถไฟความเร็วสูงขบวน D301 ที่วิ่งออกจากนครเมืองปักกิ่งกำลังมุ่งสู่เป้าหมายปลายทางฝูเจี้ยน ได้พุ่งเข้าชนรถไฟความเร็วสูงขบวน D 3115 ที่ออกจากหังโจวไปยังปลายทางฝูเจี้ยน ที่เมืองเวินโจว ทำให้ตู้รถไฟ 4 ตู้ของขบวนรถไฟ D301 ตกจากสะพานสูง 30-20 เมตร และอีกตู้ห้อยต่องแต่งบนสะพาน เมื่อคืนวันที่ 23 กรกฎาคมที่ผ่านมา ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตเพิ่มขึ้นเป็น 35 คน ในจำนวนนี้ 2 คนเป็นชาวต่างประเทศ ขณะที่มีผู้ได้รับบาดเจ็บจำนวนถึง 210 คน


ทั้งนี้ ประธานาธิบดี หู จิ่นเทา นายกรัฐมนตรีเวิน จยาเป่า และรองนายกฯจัง เต๋อเจี้ยน และกลุ่มเจ้าหน้าที่จากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ได้รุดที่ยังที่เกิดเหตุที่เมืองเวินโจว สั่งการการช่วยเหลือชีวิต กู้ภัยอุบัติเหตุรถไฟชนกัน ที่จีนเรียกว่า "เหตุ 7.23”

ขณะ ที่ นายกเทศมนตรีเมืองเวินโจว นายเจ้า อีเต๋อ รายงานเมื่อเวลา 01.00 น. ของวันนี้ ว่า ปฏิบัติการกู้ชีวิตในขบวนรถไฟที่ตกลงจากสะพานมาเสร็จเรียบร้อยแล้ว แต่ว่ายังประสบปัญหาการกู้ชีวิตในตู้รถไฟ 2 ตู้ที่บี้อัดกันอยู่ ซึ่งอาจมีคนอยู่ภายใน อย่างไรก็ตามเจ้าหน้าที่ดับเพลิงก็ได้เสี่ยงเข้าไปช่วยชีวิต ใช้เชือกผูกโยงตัวเข้าไปตรวจสอบดูว่ามีผู้คนอยู่ข้างในหรือไม่ ท่ามกลางผู้คนจำนวนมากที่มามุงดู เสียงตระโกน เสียงร้องขอความช่วยเหลือที่แผ่วเบาของผู้โดยสาร เสียงร้องไห้

อย่าง ไรก็ตาม นายกเทศมนตรี เมืองเวินโจว กล่าวว่า มีผู้โดยสารรวมทั้ง 2 ขบวนมากกว่า 1,400 คน เจ้าหน้าที่ฯ ได้ระดมกำลังช่วยเหลือผู้โดยสารทุกคน พร้อมกับส่งผู้โดยสารที่ไม่มีอาการเจ็บทั้งหมดทางรถโดยสารเดินทางต่อไปยัง จุดหมายปลายทาง


รายงานข่าวกล่าวว่า อุบัติเหตุครั้งนี้ ส่งผลต่อความเชื่อมั่นของการคมนาคมอันเป็นความเจริญทางเทคโนโลยีใหม่ของจีน หลังจากที่ช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา มีข่าวคราวปัญหาขบวน ปักกิ่ง-เซี่ยงไฮ้ หยุดชะงักกลางทาง อันเนื่องมาจากระบบไฟฟ้าล้มเหลว อันเนื่องจากพายุฝ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker