บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 24 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์ นัด กก.บห.ประชุม เคาะชื่อ ปธ.สภา สัปดาห์หน้า

ที่มา Voice TV









ว่าที่นายกรัฐมนตรี นัดประชุมกรรมการบริหารพรรคพร้อมแกนนำเพื่อหารือถึงบุคคลที่จะเป็นประธาน สภาฯก่อนจะจัดตั้งคณะรัฐมนตรีกลางเดือนสิงหาคม

นางสาวยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส. บัญชีรายชื่อลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทยและว่าที่นายกรัฐมนตรีตลอดทั้งวันยังคงเก็บตัวเงียบภายในบ้าน พักย่านซอยโยธินพัฒนา 3 โดยไม่มีการออกไปปฏิบัติภารกิจนอกสถานที่ท่ามกลางการรักษาความปลอดภัยที่ เข้มงวดเป็นปกติเหมือนเช่นทุกวันที่ผ่านมาท่ามกลางที่หลายฝ่ายติดตามความ ชัดเจนเกี่ยวกับตำแหน่งประธานสภาการเเต่งตั้งคณะรัฐมนตรี รวมถึงการยังไม่รับรอง ส.ส.ของพรรคเพื่อไทยที่เป็นแกนนำ นปช.


นายพร้อมพงศ์ นพฤทธิ์ โฆษกพรรคเพื่อไทย กล่าวว่าในสัปดาห์หน้า นางสาว ยิ่งลักษณ์ ชินวัตรว่าที่นายกรัฐมนตรี จะได้มีการประชุมคณะกรรมการบริหารพรรค และแกนนำเพื่อที่จะหาตัวผู้ที่จะทำหน้าที่ประธานสภาซึ่งตำแหน่งดังกล่าวจะ ต้องใช้คนที่เคยมีประสบการณ์มาก่อนและหลังจากที่มีประธานสภาเรียบร้อยแล้ว ก็จะเข้าถึงการแต่งตั้งคณะรัฐมนตรีซึ่งคาดว่าไม่เกินกลางเดือนสิงหาคม ก็ได้เห็นหน้าตา คณะรัฐมนตรี ยิ่งลักษณ์1 แน่นอน


นางธิดา ถาวรเศรษฐรักษาการประธานแกนนำแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช.กล่าวถึง การที่คณะกรรมการการเลือกตั้ง ยังไม่ประกาศรับรองสถานภาพของ ส.ส.แกนนำกลุ่มเสื้อแดง โดยเฉพาะ นายจตุพร พรหมพันธุ์ นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ว่าในเรื่องนี้ทางแกนนำกลุ่ม นปช. เตรียมหารือกับฝ่ายกฎหมายว่า ในกรณีที่ กกต.ยังไม่ประกาศรับรองสถานภาพ ส.ส. ของแกนนำคนเสื้อแดงที่เหลือนั้นมีความไม่ถูกต้องในด้านกฎหมายอย่างไรหรือไม่ ซึ่งแกนนำ นปช. จะรอดูในวันที่28 กรกฎาคมนี้ ที่ กกต. จะมีการประกาศรับรองสถานภาพ ส.ส. อีกครั้ง

ส่วนกรณีที่ น.ส. ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทยออกมาเรียกร้องไม่ให้คนเสื้อแดงเคลื่อนไหวในลักษณะเหมือนเป็น การกดดันในการทำงานของ กกต. นั้น นางธิดามองว่า นปช. เป็นเพียงกลุ่มองค์กร ที่ก่อตั้งโดยกลุ่มประชาชนเพราะฉะนั้นความเห็นประชาชน ย่อมสามารถแตกต่างกันได้ พร้อมวอนทุกฝ่ายอย่าห่วงว่าคนเสื้อแดง จะทำอะไรที่ไม่ถูกต้อง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker