บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 1 กรกฎาคม พ.ศ. 2554

"ธิดา" นำคนเสื้อแดงเยี่ยม "จตุพร" เผยอัมสเตอร์ดัมอยากมาทำคดีในไทย

ที่มา มติชน



(ที่มา ข่าวสดออนไลน์)

เมื่อ เวลา 10.00 น. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ นางธิดา ถาวรเศรษฐ ประธานกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) น.พ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายขวัญชัย ไพรพนา แกนนำกลุ่มคนรักอุดร และนายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย พร้อมสมาชิกเสื้อแดง กว่า 200 คนเดินทางมาเยี่ยม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย และนายนิสิต สินธุไพร ที่ถูกคุมขังอยู่ในเรือนจำฯ เพื่อให้กำลังใจ

นาง ธิดา กล่าวภายหลังว่า เหลืออีกเพียง 2 วันเท่านั้นก็จะถึงวันเลือกตั้ง วันนี้ตนและแกนนำคนอื่นๆ รวมทั้งคนเสื้อแดงจำนวนมากได้นัดหมายมาเยี่ยมนายจตุพร และนายนิสิตที่เรือนจำแห่งนี้เพื่อให้กำลังใจ โดยเฉพาะนายจตุพรที่ศาลไม่อนุญาตให้ออกไปใช้สิทธิในวันที่ 3 ได้ จากการพูดคุยกับนายจตุพร เขาก็ไม่ได้มีอาการวิตกกังวลอะไร ยังสดชื่นดี โดยเขาได้บอกให้ทนายความส่งหนังสือถึงสำนักงานเขตวังทองหลาง เพื่อแจ้งเหตุผลที่ไม่สามารถออกไปใช้สิทธิในวันดังกล่าวได้ เพราะศาลไม่อนุญาตให้ออกเพื่อไม่ให้เสียสิทธิ

นาง ธิดา กล่าวต่อว่า เมื่อไม่นานมานี้นายอัมสเตอร์ดัม ทนายความของพ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร ได้ส่งจดหมายมาหาตนเพื่อให้ช่วยทำหนังสือถึง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ รักษาการนายกรัฐมนตรี ว่าตัวเขามีความประสงค์ที่จะขอเข้ามาดำเนินการเรื่องคดีความต่างๆ ในประเทศไทย ซึ่งวันนี้ตนก็จะร่างจดหมายตามที่เขาขอร้องส่งไปยังนายกฯ ส่วนจะได้หรือไม่คงต้องรอดู

ประธาน นปช.กล่าวต่อว่า การเลือกตั้งครั้งนี้เป็นครั้งสำคัญ หากว่าพรรคเพื่อไทยชนะการเลือกตั้ง ตนในฐานะประธาน นปช.คนเสื้อแดงก็จะยังคงเดินหน้าเรียกร้องความเป็นธรรมให้กับผู้เสียชีวิต ผู้ถูกคุมขัง และผู้บาดเจ็บจากเหตุการณ์การเมืองที่ผ่านมาต่อไป เพราะ นปช.เป็นองค์กรภาคเอกชน มีหน้าที่เรียกร้องความเป็นธรรม พร้อมทั้งจะเสนอให้รัฐบาลใหม่ที่เข้ามาบริหารประเทศได้มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ในหลายมาตราที่ไม่เป็นธรรมกับประชาชน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker