บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 16 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

ศธ.เลื่อนแจกแท็บเล็ต ป.1 ไม่มีกำหนด

ที่มา Voice TV

 ศธ.เลื่อนแจกแท็บเล็ต ป.1 ไม่มีกำหนด



กระทรวงศึกษาธิการเลื่อนแจกแท็บเล็ต ให้กับนักเรียนชั้นป.1 ออกไปอย่างไม่มีกำหนด หลังไอซีทีสุ่มตรวจพบแท็บเล็ตต่ำกว่ามาตรฐานจำนวน 7 เครื่อง

กระทรวงศึกษาธิการ(ศธ.) ประกาศเลื่อนการส่งมอบเครื่องแท็บเล็ต ป.1 ล็อตแรกจำนวนกว่า 45,000 เครื่อง ในพื้นที่เขตการศึกษาต่างๆ ออกไปอย่างไม่มีกำหนด จากเดิมที่กำหนดไว้ในช่วงบ่ายวันนี้(16 กรกฎาคม) เหตุที่ต้องเลื่อนออกไปก่อนคือ กระทรวงไอซีที พบว่า มีตัวเครื่องที่ต่ำกว่ามาตรฐาน ซึ่งไอซีทีกำหนดมาตรฐานตามที่ ทีโออาร์ ระบุไว้ คือ การสุ่มตรวจจะต้องมีเครื่องเสียได้ไม่เกิน 7 เครื่อง ถ้าหากมากกว่านั้น ทางไอซีทีจะส่งคืนเครื่องแท็บเล็ตล็อตแรกให้กับบริษัท เสิ่นเจิ้น สโคป เพื่อนำไปปรับปรุง

รายงานระบุว่า ผลการตรวจสอบคุณภาพแท็บเล็ต ป.1 ที่เจ้าหน้าที่ บริษัท ทีโอที จำกัด (มหาชน) ร่วมกับกระทรวงไอซีทีทำการสุ่มตรวจสอบมาตรฐานทางเทคนิคเครื่องแท็บเล็ตจำนวน 500 เครื่อง จากจำนวนที่ได้รับมอบล็อตแรก พบว่า มี 7 เครื่อง ที่มีคุณภาพต่ำกว่ามาตรฐาน อาทิ ระบบสัมผัส หรือ ทัชสกรีนหน้าช้า และเกิดปัญหาเครื่องติดๆ ดับๆ

อย่างไรก็ดี ทางกระทรวงศึกษาธิการ ได้แจ้งเลื่อนส่งมอบเครื่องแท็บเล็ตล็อตแรก 45,000 เครื่อง ออกไปไม่มีกำหนด จากเดิมที่จะส่งไปยังสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาประถมศึกษาได้ตั้งแต่บ่าย วันนี้ (16 กรกฎาคม) ในจังหวัด กระบี่ กาญจนบุรี กาฬสินธุ์ ขอนแก่น กำแพงเพชร

Source:News Center/infoquest/VoiceTV(image)
16 กรกฎาคม 2555 เวลา 14:34 น.

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker