บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 19 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

นี่ไม่ใช่ "โครงการแจก แท๊ปเล๊ต"

ที่มา thaifreenews



เช้าวันนี้ 19 กรกฏาคม 
TFN ได้มีโอกาสไปทำข่าวการเสวนาเกี่ยวกับ OTPC (One Tablet Per Child)

มีเรื่องราวสาระทางวิชาการ จากผู้เกี่ยวข้องหลายท่าน 
มีการพูดถึงอัตตราการเข้าใจในภาษา IT ว่ามีความสำคัญอย่างไร
(ตรงนี้ทำให้ผมนึกถึงหลายปีก่อน ที่นายกทักษิณ บอกไว้ว่า 
เราต้องพูดเข้าใจได้ อย่างน้อย 3 ภาษา คือ ภาษาไทย ภาษาอังกฤษ และ ภาษาไอที)

ดร.ชินภัทร ภูมิรัตน เลขาธิการคณะกรรมการการศึกษาขั้นพื้นฐาน(กพฐ.) กล่าวเสริมว่า
แท็บเล็ตคือเครื่องมือที่จะช่วยให้เด็กได้มีพัฒนาการในด้านการอ่านออกเขียนได้อย่างรวดเร็วมากยิ่งขึ้น (Literacy driven) ซึ่งต้องยอมรับว่าเด็กไทยในระดับประถมศึกษาตอนต้นอ่านไม่ออกเขียนไม่ได้ตามเกณฑ์ที่พึงประสงค์ยังมีอยู่มาก 
อีกสิ่งนึงที่ผมสนใจที่สุดก็คือ เด็กๆ มีปฏิกริยาอย่างไรกับ สิ่งที่พวกเขาได้รับ
แน่นอนว่ามันอาจจะขึ้นอยู่กับว่าเราให้อะไรกับเด็ก เราใส่อะไรลงไปใน tablet นั้น
และมีความต่อเนื่องในการใส่เข้าไปขนาดไหน
แต่ที่แน่ๆ วันนี้สิ่งนึงที่ผมเห็นได้จากแววตาของเด็กๆ คือ แววตาแห่งความสุข ความสนุก





















นี่คือสิ่งที่ นายกยิ่งลักษณ์ ได้พูดไว้ว่า "นี่ไม่ใช่โครงการแจกแท๊บเล๊ต"
ซึ่งผมเห็นด้วยเป็นอย่างยิ่ง และอยากจะพูดต่อให้ชัดเจนขึ้นว่า นี่คือ 
"โครงการวางรากฐานปลูกฝังให้คนไทยคุ้นเคยกับเทคโนโลยีสมัยใหม่"
ใครจะรู้วันข้างหน้าไทยเราอาจจะมี อัฉริยะแบบ สตีฟ จ๊อป เกิดขึ้นก็ได้

http://www.tfn5.info/board/index.php?topic=40415.0

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker