บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 6 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

อ้าว!ชิบหายสิตลก.วสันต์เคยพ่นไว้แกัรธน.ได้ไม่ผิด

ที่มา Thai E-News






Voice TV รายงานข่าวเรื่อง ฟังกันให้ชัด 'วสันต์' พูดไว้หนุนตั้งส.ส.ร.แก้รธน.และตั้งคำถามว่า "วสันต์" เอาไงต่อ เผยเคยเห็นด้วย หนุนตั้งส.สร.3 ขึ้นมาแก้รัฐธรรมนูญ ให้สัมภาษณ์ติงพวกชอบจ้อ ควรรอให้มีส.ส.ร. อย่าเพิ่งจับผิดแก้เพื่อใคร
หลังจากในวันแรก (5 ก.ค.)ที่ศาลรัฐธรรมนูญ เริ่มไต่สวนกรณีมีผู้ร้องให้ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยว่า การแก้ไขรัฐธรรมนูญมาตรา 291 เข้าข่ายเป็นการล้มล้างการปกครองตามรัฐธรรมนูญมาตรา 68 หรือไม่นั้น โดยมี นายวสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ประธานศาลรัฐธรรมนูญ เป็นประธานองค์คณะตุลาการ
ขณะเดียวกันในช่วงบ่าย นายจรัญ ภักดีธนากุล ตุลาการ ศาลรัฐธรรมนูญ ได้ตัดสินใจขอถอนตัวจาก เนื่องจากกรณีที่มีการอ้างถึงคำให้สัมภาษณ์สมัย เมื่อครั้งเป็นส.ส.ร. ซึ่งทำให้นายจรัญไม่สบายใจ และขอถอนตัวจากการเป็นองค์คณะพิจารณาคดีนี้ในที่สุด
ขณะเดียวกัน ได้มีการเผยแพร่ คำให้สัมภาษณ์ ของ นายวสันต์ สมัยที่เคยแสดงความคิดเห็นต่อการเสนอแก้ไขรัฐธรรมนูญ 2550 ที่เคยให้สัมภาษณ์เอาไว้ ในสื่อชั้นนำหลายแห่ง อาทิ



"เขายังไม่ได้เขียนเลย แล้วเราไปรู้ได้ยังไงว่าจะแก้เพื่อคนนั้นคนนี้ ควรดูเขาก่อนและตอนนี้ก็กำลังที่จะเริ่มตั้ง ส.ส.ร.ใหม่ และเรายังไม่รู้เลยว่าใครจะเข้ามาเป็น ส.ส.ร.บ้างยังไม่เห็นตัวบุคคลเลย แล้วรู้ได้อย่างไรว่าเขาจะแก้รัฐธรรมนูญเพื่อใคร มันอาจไม่ใช่ก็ได้" – เป็นการให้สัมภาษณ์ของนายวสันต์ ลงในหนังสือพิมพ์กรุงเทพธุรกิจ ฉบับวันที่ 19 กุมภาพันธ์ 2555


หรืออย่าง การเผยแพร่ข่าวของเว็บไซต์ผู้จัดการออนไลน์ วันที่ 18 สิงหาคม 2554 ที่ระบุว่า -  "หาก รัฐบาลต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญก็ควรแต่งตั้ง สภาร่างรัฐธรรมนูญชุดที่3 (ส.ส.ร.3) ขึ้นมาทำหน้าที่ เพื่อยกร่างรัฐธรรมนูญใหม่ทั้งหมด และนำส่วนดีของรัฐธรรมนูญฉบับปี พ.ศ.2540 มาปรับใช้ ไม่ใช่นำรัฐธรรมนูญปี พ.ศ.2540 มาใช้ทั้งหมด เนื่องจากมีปัญหาบางส่วนที่เกี่ยวเนื่องกับระบบศาลยุติธรรม ซึ่งทำให้ผู้พิพากษาต้องไปพิจารณาในคดีที่ไม่มีความชำนาญได้"

ทั้งนี้ เมื่อนายจรัญ ได้ถอนตัวไปก่อนหน้านี้ จากการที่ เคยแสดงความคิดเห็นเอาไว้อย่างหนึ่ง แล้ววันนี้มาเปลี่ยนไปอีกมุมหนึ่ง จึงเห็นว่า อาจเป็นเรื่องไม่เหมาะสมจึงขอถอนตัว ส่วนกรณีนายวสันต์ จะเป็นอย่างไร ต้องติดตาม

นอกจากนี้ นายวสันต์  สร้อยพิสุทธิ์  เคยให้สัมภาษณ์กับวอยซ์ทีวี ถึงการตั้งสมาชิกสภาร่างรัฐธรรมนูญ หรือ ส.ส.ร. 3 ว่า หากรัฐบาลต้องการแก้ไขรัฐธรรมนูญ ก็ควรแต่งตั้งสภาร่างรัฐธรรมนูญชุดที่ 3 หรือ ส.ส.ร.มายกร่างใหม่ทั้งหมด และนำข้อดีของรัฐธรรมนูญปี 2540 มาปรับใช้แทนการสวมทับ เนื่องจากรัฐธรรมนูญฉบับดังกล่าวยังมีปัญหาเรื่องระบบศาลยุติธรรมอยู่


โอ๊กเอาด้วยตามบี้จรัลหลังถอนตัว



ถูกใจแล้ว · 2 ชั่วโมงที่แล้ว ผ่าน โทรศัพท์มือถือ 


ขอ in trend ให้เข้ากับกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญกำลังพิจารณาอยู่ในวันนี้ ด้วยการนำคลิปที่ผมเป็นผู้เปิดประเด็นไว้เอง ในโพสต์เมื่อวันที่24 มิถุนายน ที่ผ่านมานี้ มาทบทวนความจำกันอีกครั้งนึงครับ คลิปชื่อ "รัฐธรรมนูญ2550ไหนว่ารับไปก่อน" ตามนี้เลยครับ
http://www.youtube.com/watch?feature=player_detailpage&v=rjZSXZdbPdo#t=71s



ท่านที่มีเวลาก็สามารถดูทั้งคลิปประมาณ7นาทีกว่าๆ จะได้ฟังอะไรดีๆเยอะครับ



มีเวลาน้อยก็ดูตั้งแต่ นาทีที่ 0:50 ถึงนาทีที่ 2:29 

ไม่มีเวลาก็อ่านที่ผมถอดคลิปไว้ให้ เป็นคำพูดของ นายจรัญ ภักดีธนากุล ในฐานะ รองประธานกรรมาธิการยกร่างรัฐธรรมนูญปี50 ท่านพูดไว้ดังนี้ครับ
"เราเสนอแบบให้5หมื่นคนเท่านั้นครับ แล้วก็ สส.ในสภา1ใน4เท่านั้นครับ เสนอแก้ไขมาตราเดียวแบบที่เราเริ่มทำในปี2540 แล้วก็ให้กระบวนการนั้นน่ะ จัดทำกระบวนการร่างรัฐธรรมนูญของประชาชนขึ้นใหม่" 
นี่คือเจตนารมณ์ของผู้ร่าง รธน.50 ที่ได้ระบุถึงวิธีการแก้ไขรัฐธรรมนูญปี50 ว่าต้องการให้แก้ไขด้วยวิธีการอย่างไรนะครับ 

ลองรีเพลย์ฟังดูก็ได้ครับ นาทีที่ 2:09 ถึงนาทีที่ 2:29 เพียง20วินาทีเท่านั้น

แต่เป็น "ยี่สิบวินาที ที่อาจชี้ชะตาพรรคการเมืองที่มี พี่น้องประชาชนเลือกสส.เข้าสภามากเกินครึ่งประเทศไทยครับ"

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker