บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 4 เมษายน พ.ศ. 2554

แกนนำ นปช.ร่วมเผาศพเหยื่อ 10 เมษา 53

ที่มา Voice TV









แกนนำ นปช.ร้องรัฐบาลสมัยหน้าชูเรื่องการค้นหาข้อเท็จจริงเหตุการณ์ เมษา-พฤษภา53 เป็นภาระกิจสำคัญ ควบคู่การเยียวยาญาติผู้เสียชีวิต

งานฌาปนกิจศพนายเทิดศักดิ์ ฟุ้งกลิ่นจันทร์ ผู้เสียชีวิตจากเหตุสลายการชุมนุม 10 เมษายน 2553 บริเวณสี่แยกคอกวัว จัดขึ้นที่เมรุวัดสีกัน เขตดอนเมือง เมื่อเย็นวานนี้ โดยมีกลุ่มคนเสื้อแดงไปร่วมงานจำนวนมากจนเกือบเต็มพื้นที่วัด นอกจากนี้ยังมีสมาชิคพรรคเพื่อไทย และแกนนำกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ หรือ นปช. เข้าร่วมงานด้วย

นายจตุพร พรหมพันธุ์ ส.ส.สัดส่วน พรรคเพื่อไทย และแกนนำ นปช. กล่าวยืนยันว่าผู้กระทำความผิดจะต้องได้รับการลงโทษ แม้กระบวนยุติธรรมของไทยจะไม่สามารถเอาผิดตามกฎหมายได้ แต่กฎแห่งกรรมจะลงทัณฑ์ตั้งแต่ผู้ลงมือ, ผู้สั่งการ ไปจนถึงผู้อยู่เบื้องหลัง อย่างแน่นอน

ด้าน นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ แกนนำ นปช. กล่าวว่า ภาระกิจสำคัญของรัฐบาลสมัยหน้า คือการสืบสวนและค้นหาข้อเท็จจริงในเหตุการณ์ เมษา-พฤษภา 53 พร้อมทั้งเยียวยาผู้บาดเจ็บและญาติผู้เสียชีวิต เนื่องจากรัฐบาลในชุดปัจจุบันยังทำหน้าที่ได้ไม่ดีพอ

ส่วนผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์ 10 เมษา 53 รายอื่นๆ จะทยอยประกอบพิธีกรรมทางศาสนา เช่น ในวันที่ 5 เมษายนนี้ จะมีพิธีฌาปนกิจศพนายสมิง แตงเพชร ณ เมรุวัดสมรโกฏิ เวลา 17.00น. และในวันที่ 18 พฤษภาคม 54 จะมีพิธีฌาปนกิจผู้เสียชีวิตอีก 7 ศพ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker