บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

นักโทษชายคนนั้น(1)

ที่มา บางกอกทูเดย์

ถ้าไม่มีอะไรพลิกผัน..หลังเที่ยงคืนวันที่ 3 กรกฎาคม..ปีนี้..การเมืองประเทศไทย จะก้าวไปสู่อีกหน้าหนึ่งของประวัติศาสตร์..

เพราะนับตั้งแต่เปลี่ยนแปลงการปกครองเป็นต้นมา..มีแต่การเลือกตั้งที่กำลังจะมาถึงข้างหน้า..ที่ไม่เหมือนการเลือกตั้งครั้งใดๆ ในอดีต

เป็นการเลือกตั้ง..ที่แปลกแหวกแนว..เพราะหัวหน้าพรรคของพรรคที่ได้รับการคาด หมายว่าจะเป็นพรรคที่ชนะเป็นอันดับหนึ่ง..คือพรรคที่ถูกปฏิวัติรัฐประหารไป เมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 และจากวันนั้นจนบัดนี้..พรรคที่ถูกปฏิวัติ..ก็คือพรรคที่ได้รับการขานรับจาก ประชาชนมากที่สุด

ขานรับทั้งๆ ที่รู้ว่า..หัวหน้าพรรคตัวจริงนั้น..อยู่ต่างประเทศในฐานะผู้ต้องคดี..เป็น ผู้ต้องหาหลบหนีคำพิพากษา..อันเป็นโทษจำคุก..2 ปี

ประชาชนส่วนใหญ่..ให้การสนับสนุนผู้ต้องคำพิพากษา..คู่ต่อสู้ทางการเมือง เรียกเขาว่า "นักโทษชาย"..แต่..ประชาชนส่วนใหญ่เลือกพรรคที่มี.."นักโทษชาย" ให้มาเป็นอันดับหนึ่งในการเลือกตั้ง..

นักโทษชายผู้นี้..แต่งตั้งนายกรัฐมนตรีมาแล้ว 2 คน..และกำลังจะแต่งตั้งนายกรัฐมนตรีคนที่ 3 หากว่าพรรคของเขาได้รับการชัยชนะในการเลือกตั้ง

ทำไม..ประชาชนส่วนใหญ่..จึงประพฤติปฏิบัติเช่นนั้น..

เพราะเขาผู้นั้น นายกรัฐมนตรีที่มาจากการเลือกตั้ง..และฐานะนักโทษชายของเขานั้น..เป็นคำ กล่าวหาและคำพิพากษาที่มิได้มาจากกระบวนการยุติธรรมอันเป็นปรกติ

และ..พฤติกรรมแห่งความผิดของเขา..ก็คือการเอาเงินจากครอบครัวของเขาไปซื้อ ที่ดินที่ธนาคารแห่งประเทศไทยนำออกมาประมูลขาย..ในราคาที่แพงกว่าที่ดินที่ ได้ถูกประมูลขายไปแล้วก่อนหน้า..และกฎหมายระบุไว้อย่างแจ่มแจ้งว่า..

ธนาคารแห่งประเทศไทยนั้นสามารถบริหารและดำเนินการไปเป็นอิสระและปลอดภัยจากการบังคับบัญชาของฝ่ายการเมือง

และที่สำคัญที่สุด..บัดนี้การซื้อขายนั้นได้รับการยืนยันจากกระบวนการ ยุติธรรมอันเป็นสากลว่า..ไม่ผิดและไม่ขัดต่อกฎหมาย..แถมยังให้จ่ายเงินคืน พร้อมดอกเบี้ยให้กับผู้ซื้อและเอาที่ดินกลับไปเป็นของธนาคารชาติ

เรื่องนี้ยังไม่จบ..

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker