บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 27 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

เหวง-ธิดา ยันแผนล้มเจ้าของ ศอฉ.ไม่มีหลักฐาน จ้องฟ้องกลับธาริต

ที่มา ข่าวสด



เมื่อ วันที่ 27 พ.ค. ที่เรือนจำพิเศษกรุงเทพ นางธิดา โตจิราการ ประธานแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) พร้อมด้วย น.พ.เหวง โตจิราการ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายวรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ นายวิภูแถลง พัฒนภูมิไทย แกนนำ นปช. และนายสมบัติ บุญงามอนงค์ บก.ลายจุด แกนนำกลุ่มวันอาทิตย์สีแดง และสมาชิกกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตยจำนวนหนึ่ง ได้เข้าเยี่ยม นายจตุพร พรหมพันธุ์ ผู้สมัคร ส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทย นายนิสิต สินธุไพร และนายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย ผู้ต้องขังคดีความผิด มาตรา 112 ภายในแดน 1 ใช้เวลาเข้าเยี่ยม 1 ชั่วโมง

ระหว่างเดินทางกลับนางธิดาและน.พ.เหวง ได้นําผังล้มเจ้าของ ศอฉ.เมื่อปี 53 กับผังล้มเจ้าของดีเอสไอ ปี 54 มาโชว์ต่อสื่อมวชน เพื่อให้เปรียบเทียบข้อมูลและรายชื่อบุคคลที่อยู่ในผังว่าเหมือนกัน โดยมีรายชื่อแกนนํานปช.ติดอยู่ด้วยหลายคน ทั้งที่ก่อนหน้านี้ พ.อ.สรรเสริญ ได้ออกมายอมรับต่อศาลว่าผังศอฉ.ดังกล่าวไม่มีหลักฐานที่ชัดเจน

นางธิดา กล่าวว่าไม่พบนายจตุพร เนื่องจากถูกเบิกตัวไปศาล ส่วนนายนิสิต ก็ยังคงมีสุขภาพแข็งแรงดี และเมื่อวานนี้ตนได้เดินทางไปพบนายอัมสเตอร์ดัม ที่ฮ่องกง ก็ได้มีการพูดคุยถึงความคืบหน้าการดำเนินคดี 91 ศพต่อศาลอาญาระหว่างประเทศ รวมทั้งปัญหาการเมืองในไทย โดยนายอัมสเตอร์ดัมเป็นห่วงกรณีที่ แกนนำ 19 คน ถูกออกหมายเรียกในคดีล้มเจ้า ระหว่างนี้ตนก็ได้ทำหนังสือมอบอำนาจไว้ให้กับนายอัมสเตอร์ดัม 1 ฉบับ หากเกิดอะไรขึ้นในวันที่ 2 มิ.ย.หากตนต้องติดคุกก็ขอให้เขาช่วยดำเนินการเรียกร้องความเป็นธรรมแทนด้วย

นอกจากนี้ น.พ.เหวง โตจิราการ กล่าวถึงกรณี พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด โฆษกกองทัพบก ในฐานะอดีตโฆษกศูนย์อำนวยการแก้ไขสถานการณ์ฉุกเฉิน (ศอฉ.) ยอมความต่อศาลอาญายอมรับว่า ผังล้มเจ้าของศอฉ. ซึ่งมีชื่อนายสุธาชัย ยิ้มประเสริฐ อาจารย์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย นั้นเป็นเพียงการดำเนินการตามความเชื่อ ปราศจากหลักฐาน และยอมรับด้วยว่า บุคคลที่ถูกกล่าวหาในผังล้มเจ้าไม่ได้หมายความว่าอยู่ในขบวนการล้มเจ้า ดังนั้น เมื่อมีการออกมายอมรับอย่างนี้ ตนจึงขอถามหาความรับผิดชอบจาก ศอฉ. และ จาก พ.อ.สรรเสริญ แก้วกำเนิด รวมทั้ง นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายสุเทพ เทือกสุบรรณ โดยจะมีการตั้งทนายเพื่อฟ้องร้องเอาผิดกับ ศอฉ.และรัฐบาลชุดนี้ที่ปล่อยให้ความเข้าใจผิดเกิดขึ้นมายาวนานจนถึงปัจจุบัน ซึ่งก็คงต้องมีการฟ้องกลับนายธาริต เพ็งดิษฐ์ อธิบดีดีเอสไอด้วยอย่างแน่นอนที่กล่าวหาซึ่งไม่ตรงกับความเป็นจริง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker