บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 28 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

"เสื้อแดง"จัดงานผูกข้อมือรับขวัญนักโทษการเมือง วอนแยกคุมขังจากนักโทษปกติ

ที่มา มติชน

ที่ ห้างสรรพสินค้าอิมพีเรียล ลาดพร้าว กลุ่มราษฎรประสงค์ กลุ่มสมัชชาสังคมก้าวหน้า กลุ่มเอื้ออาทรมีนบุรี และศูนย์รับข้อมูลผู้ได้รับผลกระทบจากการกระทำของรัฐ ได้จัดงาน ผูกแขนรับขวัญเพื่อสู่อิสรภาพ เล่าชีวิตหลังลูกกรง 1 ปีเหยื่ออธรรม ของผู้ชุมนุมกลุ่มแนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการแห่งชาติ (นปช.) อาทิ นายกฤษณะ ธัญชัยพงศ์ นายสุรชัย พริ้งพงษ์ นายสุรชัย เพ็ชรพลอย หลังพ้นโทษถูกจับกุมจากเหตุการณ์ชุมนุมตั้งแต่วันที่ 19 พฤษภาคม 2553 โดยมีการทำพิธีผูกข้อมือให้อดีตผู้คุมขังทุกคน พร้อมเปิดเผยถึงชีวิตในช่วงถูกคุมขัง โดยระบุว่า ทหารจับกุมเพราะกล่าวหาว่ามีการชุมนุมผิด พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และร่วมมือกับเจ้าหน้าที่ตำรวจยัดข้อหาจนทำให้ต้องติดคุก


ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า ขณะมีการเล่าประสบการณ์จากผู้ที่เคยถูกคุมขัง ปรากฏว่ามีแนวร่วม นปช.สูงอายุรายหนึ่งเดินมาจับไมค์พร้อมประกาศว่า "คนเสื้อแดงมีเป็นหมื่นเป็นแสน จะมีคนไหนใจถึงสละชีวิตตัวเองฆ่าผู้มีอำนาจ ทำแบบบิน ลาเดน หากมันไปปรากฏตัวที่ไหนเล่นมันทันที"


ต่อมาเวลา 13.50 น. นายทรงชัย วิมลภัตรานนท์ ประธานกลุ่ม 24 มิถุนาประชาธิปไตย แถลงถึงกรณีนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ นายกรัฐมนตรี และหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ออกมาระบุกลุ่ม 24 มิถุนาฯ เคลื่อนไหวเพราะได้รับคำสั่งจาก นปช.ว่า กลุ่ม 24 มิถุนาฯ ไม่ได้สังกัด นปช.หรือพรรคเพื่อไทย การที่นายอภิสิทธิ์ออกมาพูดลักษณะนี้เป็นการบิดเบือน เช่นเดียวกับการบิดเบือนการปราบปรามการชุมนุม และมีการใส่ร้ายป้ายสีองค์กรต่างๆ ของคนเสื้อแดงมาโดยตลอด นอกจากนี้ ขอเรียกร้องให้อธิบดีกรมราชทัณฑ์แยกขังนักโทษการเมืองกับนักโทษปกติ เพราะมีการแจ้งว่านักโทษการเมืองถูกทำร้าย ขณะที่เรื่องสุขภาพก็ขอให้ดูแลนักโทษการเมืองเป็นพิเศษ เพราะที่ผ่านมา นายสมยศ พฤกษาเกษมสุข แกนนำกลุ่ม 24 มิถุนาฯ ก็ป่วยเป็นโรคเก๊าต์ ซึ่งกว่าจะได้รับการรักษาร่างกายก็ทรุดโทรมไปมาก ดังนั้น ขอให้อธิบดีกรมกรมราชทัณฑ์มาดูแลเรื่องนี้ด้วย


ด้านนายพลท เฉลิมแสน แกนนำเครื่อข่ายวิทยุชุมชุนลำลูกกา กล่าวว่า การปิดวิทยุชุมชนเป็นเรื่องไม่เป็นธรรม ซึ่งขณะนี้คณะกรรมการกิจการกระจายเสียง กิจการโทรทัศน์ และกิจการโทรคมนาคมแห่ง (กสทช.) ก็ให้มีการทดลองออกอากาศแล้ว ดังนั้น หากรัฐบาลไม่รีบคืนเครื่องส่งสัญญาณและอุปกรณ์ทั้งหมดที่ได้ยึดไป อาจมีการฟ้องร้องเรียกค่าเสียหาย อย่างไรก็ตาม ขอให้มีการปล่อยนักโทษการเมืองทั้งหมดโดยไม่มีข้อแม้ หากต้องการให้บ้านเมืองปรองดองจริงๆ ก็ขอให้นายอภิสิทธิ์ทำตามข้อเรียกร้องดังกล่าวไม่ว่าเป็นคดีไหนก็ตาม

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker