บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 31 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

อริสมันต์เปิดใจ:ทำไมผมไม่ลงเลือกตั้ง

ที่มา Thai E-News

มี การสั่งการให้ทีมสไนเปอร์ลอบสังหารผมพร้อมกับเสธ.แดง โชคดีที่เราแยกกันจากก่อนเกิดเหตุไม่ถึงสิบนาที ส่วนการเลือกตั้งครั้งนี้ผมไม่ต้องการที่จะเป็นต้นเหตุของปัญหาทางการเมือง ในรอบใหม่ ผมทราบมาว่ามีความพยายามที่จะสร้างสถานการณ์ เพื่อจะล้มการเลือกตั้ง โดยหาเหตุความวุ่นวายทางการเมืองจากกรณีที่ผมจะออกมาปรากฏตัวในวันสมัครรับ เลือกตั้ง โดยใช้ระเบิดก่อเหตุตามที่ต่าง ๆ เผาบ้านเรือนและทุบร้านค้าในย่านราชประสงค์แล้วโยนความผิดให้กับคนเสื้อแดง

โดย อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง


กราบเรียนพ่อแม่พี่น้องเสื้อแดงทุกท่าน

ขอ ชี้แจงกรณีที่ผมตัดสินใจไม่ไปลงสมัครรับเลือกตั้งในครั้งนี้ ไม่ได้เป็นอย่างที่นายอภิสิทธิ์กล่าวหาว่าผมขาดคุณสมบัติ นายอภิสิทธิ์โกหก ผมมีคุณสมบัติครบทุกประการ ไม่ได้ถูกตัดสิทธิ์ทางการเมืองแต่อย่างใด

การ ไม่ลงสมัครคือการต่อสู้อย่างหนึ่ง และเพื่อน ๆ ที่ลงสมัครก็ได้ต่อสู้อีกทางหนึ่ง การเสียสละกับการต่อสู้เป็นของคู่กันอย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

มีคนที่เสียสละชีวิตในการต่อสู้เพื่อประชาธิปไตยจำนวนมากคือวีรชน การเสียสละไม่เป็น ส.ส.สมัยเดียวทำไมจะสละไม่ได้

ผมไม่ต้องการเอกสิทธิ์คุ้มครอง เพราะผมไม่ได้ทำอะไรผิด การสละสิทธิ์ครั้งนี้เพื่อชัยชนะของประชาธิปไตย ผม ทราบมาว่ามีความพยายามที่จะสร้างสถานการณ์ เพื่อจะล้มการเลือกตั้ง โดยหาเหตุความวุ่นวายทางการเมืองจากกรณีที่ผมจะออกมาปรากฏตัวในวันสมัครรับ เลือกตั้ง มีการเตรียมกำลังทหารแต่งกายเป็นคนเสื้อแดงปะปนมากับชาวบ้านจะสร้าง สถานการณ์ใช้ความรุนแรง โดยใช้ระเบิดก่อเหตุตามที่ต่าง ๆ เผาบ้านเรือนและทุบร้านค้าในย่านราชประสงค์แล้วโยนความผิดให้กับคนเสื้อแดง

เพื่อ ทำลายภาพลักษณ์ของคนเสื้อแดงทำลายคะแนนเสียงพรรคเพื่อไทย หากเหตุการณ์บานปลายก็สร้างความชอบธรรมในการดำเนินการใน เรื่องอื่น ๆ ต่อไป เช่น ไล่ล่า ปราบปรามอย่างรุนแรงเหมือนที่ผ่านมา เพื่อที่จะไม่ให้มีการเลือกตั้ง ต่อจากนั้นทหารจะเข้ามาควบคุมสถานการณ์จัดตั้งรัฐบาลแห่งชาติโดยพวกอำมาตย์

และทำการกวาดล้างคนเสื้อแดงอีกครั้งหนึ่ง ผมคิดไต่ตรองแล้วว่าการที่ไม่ได้เป็นผู้แทนฯไม่ใช่สาระสำคัญของชีวิตผม แต่ที่เป็นสาระสำคัญของชีวิตผมคือชัยชนะของประชาชนฝ่ายประชาธิปไตย ต่างหาก ที่ผ่านมาผมก็เกือบเอาชีวิตไม่รอดหลายครั้ง เพราะการต่อสู้อย่างเอาเป็นเอาตายเอาชีวิตเข้าแลก ถูกรัฐบาลสั่งจับตายที่โรงแรมในกรุงเทพฯ

ตำรวจ ใช้อาวุธสงคราม กระหน่ำยิ่งเข้าไปในห้องพัก ทั้งที่รู้ว่าผมอยู่ข้างใน ผนังห้องพรุนไปด้วยรอยกระสุนปืน เป้าหมายคือเอาชีวิต ผมรอดมาได้ถือว่ายังมีบุญ แต่ความพยายามของรัฐบาลไม่จบเท่านั้นได้สั่ง การให้ทีมสไนเปอร์ ลอบสังหารผมพร้อมกับเสธ.แดง โชคดีที่เราแยกกันจากก่อนเกิดเหตุไม่ถึงสิบนาที เสธ.แดงจึงรับเคราะห์จบชีวิตด้วยฝีมือสไนเปอร์ตามบัญชาของรัฐบาล

ผม ต้องหลบหนีจากการไล่ล่าอย่างป่าเถื่อนของกองทัพ ต้องพลัดพรากจากลูกและภรรยา ทิ้งความสุขความอบอุ่นทิ้งทุกอย่างที่บ้านกรุงเทพฯ มาอยู่ยังที่ไม่สามารถเปิดเผยตัวได้ จากชีวิตที่สุขสะดวกสบายก็ต้องหลบ ๆ ซ่อน ๆ เพราะผมไม่ยอมแพ้ให้พวกอำมาตย์ทรราชที่ฆ่าคนบริสุทธิ์มากมาย ไม่ยอมที่จะให้จับกุมคุมขัง ผมยอมไม่ได้ที่ต้องสูญสิ้นอิสรภาพแม้แต่นาทีเดียว

ตราบที่ฆาตกรยัง ไม่ถูกดำเนินคดี คนที่ฆ่าประชาชนเพื่อตัวเองจะได้เป็นใหญ่ในการเข้าสู่อำนาจไปบริหารประเทศ นั้น มันช่างสุดชั่วแต่ทำไมมันยังอยู่ได้ แล้วคนที่ต่อสู้เพื่อส่วนรวมสู้เพื่อประชาธิปไตยประเทศชาติประชาชนกับต้อง ถูกฆ่าถูกจองจำ ความยุติธรรมอยู่ที่ไหน พี่น้องเสื้อแดงของเราต้องการเพียงให้ยุบสภาเลือกตั้งใหม่ตั้งแต่วันแรกของ การเรียกร้อง

แต่พวกอำมาตย์ก็สร้างเรื่องขึ้นมากล่าวหาว่าพวกเสื้อ แดงจะล้มสถาบัน เอาสถาบันมาอ้าง หาเหตุฆ่าพี่น้องรากหญ้า สั่งทหารล้อมปราบประชาชนเสียชีวิตเกลื่อนถนน บาดเจ็บเป็นพันคน ด้วยอาวุธสงคราม แถมยังยัดเยียดข้อหาว่าเป็นผู้ก่อการร้ายซ้ำอีก ต่อจากนั้นก็พยายามทำให้ประชาชนเข้าใจว่า ผู้สั่งการสังหารหมู่ประชาชนเป็นคำสั่งจากเบื้องบน

ทำให้เกิดการเข้า ใจผิดในหมู่ประชาชนส่วนใหญ่ของประเทศ เป็นแผนการที่ชั่วร้ายของการเมืองฝ่ายอำมาตย์ เพราะกลัวความผิดกลัวการขึ้นศาลกลัวความจริงที่จะถูกเปิดเผย กลัวการสูญเสียอำนาจและผลประโยชน์ทางการเมือง การเลือกตั้งครั้งนี้ อำมาตย์วางแผนไว้หลายชั้น ตั้งแต่เริ่มคือโกงด้วยเทคนิคทุกอย่างจนชนะ มีการข่มขู่ทำร้ายฝั่งตรงข้าม

ใช้ กกต. ให้ใบเหลืองใบแดง ตุลาการจะตัดสินยุบพรรคอีก สุดท้ายอาจจะปฏิวัติรัฐประหาร หากแผนการข้างต้นล้มเหลว มันไม่กลัวที่จะเกิดเหตุความรุนแรง มันจะทำทุกวิถีทาง ส่วนผมต้องป้องกันทุกทางเหมือนกัน ไม่ต้องการที่จะเป็นต้นเหตุของปัญหาทางการเมืองในรอบใหม่ ไม่ต้องการทำลายบรรยากาศการปรองดอง

และ ไม่ต้องการทำลายบรรยากาศการเลือกตั้งที่กำลังดำเนินไปด้วยดี ผมต้องการเห็นประชาชนไปลงคะแนนอย่างสงบเรียบร้อย สำหรับพี่ที่รักทุกคนเราต้องอดทนอดกลั้น อย่าได้กระทำการใด ๆ ที่จะเป็นช่องทางให้พวกมารใช้โอกาสนี้ล้มการเลือกตั้ง เบียงเบนความตั้งใจของประชาชน เราอดทนรอเพื่อชัยชนะ ประเทศของเราจะได้มีความยุติธรรมที่เสมอภาคมีประชาธิปไตยที่แท้จริงเหมือน กับประเทศที่พัฒนาแล้ว

วันนี้พี่น้องถอยหนึ่งก้าวเพื่อคอยชัยชนะใน วันพรุ่งนี้ การต่อสู้ครั้งนี้เป็นการเปลี่ยนผ่านอย่างสันติจากระบอบ เผด็จการอำมาตย์มาเป็นประชาธิปไตย แม้มันไม่ได้ดั่งใจทั้งหมด มันก็ดีกว่าไม่ได้อะไรเลย ถือว่าเป็นการเริ่มต้นอย่างเป็นขั้นเป็นตอน เพื่อสะสมชัยชนะ สะสมกำลัง สะสมปัญญาดีกว่าที่จะดันทุรังต่อสู้ไปอย่างไร้จุดหมายปลายทาง

การ เสียสละบางอย่างเพื่อให้ได้มาซึ่งชัยชนะที่ยิ่งใหญ่เป็นสิ่งที่คุ้มค่า เป็นสิ่งจำเป็นที่สมควรทำ บางครั้งการได้มาซึ่งชัยชนะก็ไม่จำเป็นต้องจำกัดว่าใครเป็นผู้ทำให้ได้ชัย ชนะ ไม่จำเป็นว่าจะต้องชนะด้วยมือของเราเสมอไป หากแต่เพียงว่าชัยชนะนั้นมากจากการเสียสละของเราก็เท่ากับได้มีส่วนร่วมใน ชัยชนะนั้นแล้ว ขอให้ชัยชนะนั้นเป็นของประชาชนก็เพียงพอ เพื่อการเปลี่ยนผ่านอย่างสันติของ ประเทศชาติ ประชาชน ประชาธิปไตย

เพราะ ฉะนั้นการกระทำใด ๆ อันจะก่อให้เกิดกับความเสียต่อการเลือกตั้งขอให้ทุกคน ลด ละ เลิก เอากำลังของทุกคนไปช่วยดูแลป้องกันการโกงการทุตจริตเลือกตั้งจะเป็นประโยชน์ กว่า ถ้าหากเราสามารถป้องกันการโกงได้ เราจะฉลองชัยพร้อมกันทั้งประเทศ คืนวันแห่งความสุขจะกลับมาอีกครั้งด้วยพลังปัญญาของประชาชน ผมขอให้พี่น้องทุกคนได้โปรดช่วยประคองสถานการณ์จากนี้ไปจนกว่าการจัดตั้ง รัฐบาลเสร็จสิ้น

หากพรรคเพื่อไทยชนะแล้วไม่สามารถจัดตั้งรัฐบาล ได้ตามเจตนารมณ์ของประชาชน วันนั้นผมจะขอกำลังจากพี่น้องที่เป็นทหารตำรวจผู้รักประชาธิปไตยทั้ง หลาย(แตงโม มะเขือเทศ) รวมทั้งพี่น้องประชาชนทั้งประเทศลุกขึ้นสู้ ตามแนวทางเพื่อให้ได้มาซึ่งประชาธิปไตยที่แท้จริง

ด้วยความเคารพอย่างสูง

อริสมันต์ พงศ์เรืองรอง

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker