บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์เห็นด้วยกับผบ.ทบ. ไม่ควรดึงสถาบันยุ่งเกี่ยวการเมือง

ที่มา ข่าวสด









เมื่อ เวลา 09.30 น. วันที่ 15 มิ.ย. น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อลำดับ 1 พรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ระหว่างเดินสายหาเสียงที่จังหวัดอุบลราชธานี ถึงกรณีที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา ผบ.ทบ.ออกมาให้สัมภาษณ์ผ่านโทรทัศน์ถึงการที่มีกลุ่มบุคคลพยายามดึงสถาบันลง มายุ่งเกี่ยวกับการเมืองว่า ส่วนตัวไม่ทราบว่าจะมีนัยสำคัญอะไรหรือไม่ แต่ในภาพรวมที่ผ่านมา พล.อ.ประยุทธ์ก็ออกมาให้กำลังใจและให้กองทัพวางตัวเป็นกลาง ซึ่งก็ถือเป็นเรื่องที่ดี สำหรับพรรคเพื่อไทยก็มีความเห็นเช่นเดียวกันว่า ไม่ควรที่จะดึงสถาบันเข้ามายุ่งเกี่ยวกับการเมืองอยู่แล้ว

เมื่อถาม ว่า ผบ.ทบ.ได้ระบุว่าพาดพิงอดีตสมาชิกพรรคได้ดึงและกล่าวโจมตีสถาบัน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า คงไม่เกี่ยวกันและเรื่องนี้ประชาชนจะเป็นผู้พิจารณาและตัดสินใจเอง ไม่อยากให้มองว่า การออกมาในลักษณะนี้จะเป็นการสกัดกั้นพรรคเพื่อไทย ส่วนกรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกฯ ฝ่ายความมั่นคง สามารถเดินทางเข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ เมื่อวันที่ 15 มิ.ย.ที่ผ่านมาได้นั้น ตนคงไม่เข้าไปก้าวล่วงและยังเชื่อว่า คงจะมีการโอกาสได้เข้าพบ พล.อ.ประยุทธ์ ในช่วงหลังการเลือกตั้ง

วันเดียวกัน ที่พรรคเพื่อไทย นายสุรพงษ์ โตวิจักษณ์ชัยกุล ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์กรณีที่นายสุเทพ เทือกสุบรรณ รองนายกรัฐมนตรี ในฐานะเลขาธิการพรรคประชาธิปัตย์ เดินทางเข้าพบผบ.ทบ.ว่า ไม่ใช่เรื่องแปลก แต่เราไม่อยากเห็นสังคมไทยเป็นอย่างนั้นเพราะไม่ต้องการประชาธิปไตยภายใน ค่ายทหาร ก่อนหน้านี้พรรคเพื่อไทยบอกแล้วว่าไม่ต้องการมีปัญหากับใคร ไม่ได้มาแก้แค้นแต่จะมาแก้ไข

เมื่อถามว่าปรากฎการณ์ดังกล่าวถือเป็นสัญญาณที่พรรคเพื่อไทยต้องรับมือ อะไรหรือไม่ นายสุรพงษ์ กล่าวว่า โพลเราออกมาดีเกินไป ก็เป็นผลสะท้อนทำให้หลายฝ่ายที่คิดว่าจะแพ้ต้องหาทางเอาชนะเรา เป็นธรรมดา ถ้าเล่นกันตามกติกาไม่กลัว อย่าชกใต้เข็มขัด ส่วนกรรมการก็ต้องเป็นกลางอย่าตัดสินเข้าข้างคนแพ้ก็แล้วกัน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker