บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 28 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ยิ่งลักษณ์โกอินเตอร์ อภิสิทธิ์โกหก?

ที่มา มติชน



โดย ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ

(ที่มา แฟนเพจเฟซบุ๊ก "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ")


เข้า ใจว่าคุณอภิสิทธิ์ต้องทำทุกอย่างเพื่อคะแนนเสียงโค้งสุดท้ายแต่ ไม่นึกว่าจะทำได้ถึงขนาดโกหกคนไทยทั้งประเทศ เชื่อมาตลอดว่าผู้นำทางการเมืองต้องมีเกียรติยศศักดิ์ศรีเพียงพอในการรับผิด ชอบคำพูดต่อประชาชนแต่เมื่อมองย้อนตัวตนของคุณอภิสิทธิ์กลับพบว่าอยู่กับ ความเท็จและการปกปิดความจริงตลอดมา


ใครบ้างเคยรู้ว่าคุณ อภิสิทธิ์ถือสัญชาติอังกฤษ ผมแน่ใจว่าคนพรรคประชาธิปัตย์ก็ไม่มีใครรู้และถ้าไม่มีกรณีศาลอาญาระหว่าง ประเทศจนฝ่ายค้านไล่ต้อนในสภาคนไทยก็จะไม่มีโอกาสรับรู้ ผมไม่คิดรุกรานเรื่องสัญชาติทั้งที่ประชาธิปัตย์เคยเล่นงานคุณบรรหารเอาเป็น เอาตายและคิดว่าโดยข้อกฎหมายก็น่าจะมีหลายแง่มุมต้องพิจารณา คนเป็นนายกฯประเทศไทยปิดบังประชาชนได้ถึงเพียงนี้ถือว่าไม่ธรรมดา


คุณ อภิสิทธิ์ไม่ผ่านการเกณฑ์ทหารแต่ใช้เทคนิคทางราชการเอาตัวรอด เป็นผู้นำที่เต็มไปด้วยเงื่อนงำในชีวิตแต่ทุกครั้งที่ถูกถามก็ลอยหน้าอธิบาย โดยไม่สะทกสะท้าน เราจึงชินตากับภาพคุณอภิสิทธิ์ปฏิเสธความจริงที่คนรู้กันทั้งโลกอย่างหน้าตา เฉย ทั้งการร่วมมือกับพันธมิตรล้ม3นายกฯซึ่งฝ่ายพันธมิตรเองก็ยืนยันความเกี่ยว พันครั้งแล้วครั้งเล่า การบอกว่ารัฐบาลชุดนี้ตั้งโดยสภาฯไม่เกี่ยวกับอำนาจอื่นทั้งที่คุณชุมพล ศิลปอาชา พูดความจริงเรื่องพลังที่หลีกเลี่ยงไม่ได้ การรู้เห็นกับคำตัดสินยุบพรรคพลังประชาชนที่นายพสิษฐ์ ศักดิ์ดาณรงค์มาพบแล้วแจ้งให้ทราบก่อนวันพิพากษา การปฏิเสธว่ารัฐบาลชุดนี้ไม่มีเรื่องทุจริตซึ่งขัดกับข้อเท็จจริงและเสียง โอดโอยของบรรดาผู้รับเหมาและสภาหอการค้าฯที่พูดถึงตัวเลข25-30%อย่างไม่ไว้ หน้า รวมถึงการยืนยันว่าไม่มีเจ้าหน้าที่ยิงประชาชนในการต่อสู้ทางการเมืองเมื่อ ปีที่ผ่านมา 91ศพประชาชนจึงยังไร้สำนึกรับผิดชอบของผู้นำรัฐบาล และเรื่องอื่นๆอีกมาก


ผมคิดว่าคนไทยคงไม่คาดหวังความจริงอะไรจาก คุณอภิสิทธิ์อีกขอเพียง อย่าโกหกเพิ่มก็พอใจแล้ว แต่นายกฯของเราก็ให้ไม่ได้โค้งสุดท้ายของการเลือกตั้งจึงเห็นข้อความต่างๆ ออกมาไม่ขาดสาย โดยเฉพาะความพยายามยัดเยียดว่าพรรคเพื่อไทยจะเป็นรัฐบาลเพื่อช่วยเหลือ พ.ต.ท.ทักษิณเพียงคนเดียว ทั้งที่มีคำยืนยันและการอธิบายจากฝ่ายถูกกล่าวหาว่าเป็นความเท็จเพราะเรื่อง นี้มิได้ถูกกำหนดเป็นนโยบาย การปรองดองที่พูดถึงคือถ้าเพื่อไทยเป็นรัฐบาลจะเชิญทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องมา จับเข่าคุยแล้วเห็นชอบร่วมกันว่าจะเดินหน้าปรองดองด้วยรูปธรรมอย่างไรจาก นั้นก็ตั้งกรรมการกลางที่ทุกฝ่ายรับได้เป็นผู้ดำเนินการ อาจเป็นคอป.ชุดดร.คณิตก็ได้ถ้าทุกฝ่ายเห็นชอบ ไม่มีเรื่องที่คุณอภิสิทธิ์พูดเองเออเองแม้แต่น้อย ผมเชื่อว่าประชาชนเข้าใจแต่คุณอภิสิทธิ์กับพวกเจตนาไม่เข้าใจ


การ ไปปราศรัยราชประสงค์ที่อ้างว่า เพื่อพูดความจริงให้เกิดความปรองดองก็เชื่ออย่างนั้นไม่ได้เพราะสิ่งที่คุณ อภิสิทธิ์พูดยังรอการพิสูจน์ในชั้นศาลด้วยหลักฐานที่ฝ่ายประชาชนก็มั่นใจ เรื่องนี้ควรเจอกันหน้าบัลลังก์ไม่ใช่หน้าห้างเพื่อเรียกความโกรธแค้นให้คุ โชนขึ้นใหม่ ทั้งหมดนี้เพื่อคะแนนเสียงแต่ทั้งหมดนี้เชื่อไม่ได้


อาการ หนักถึงขั้นไปเอาเรื่องชาวอีสานถูกชุดดำยิงแล้วลากไปเผาหน้าวัด ปทุมวนารามมาเขียนลงเฟซบุค คนมีสติที่ไหนจะไปเชื่อเรื่องเผาศพกันหน้าวัดแต่เพราะโกหกจนชินคุณอภิสิทธิ์ จึงไม่กระดากใจ ผมตามเรื่องนี้ไปที่สน.ทุ่งมหาเมฆ สน.ปทุมวัน รวมทั้งถามไปที่ดีเอสไอ เขาบอกตรงกันว่าเป็นคำให้การของชายสติไม่สมประกอบคนหนึ่งไม่มีหลักฐานอะไร และไม่มีใครเชื่อ แต่นายกฯเชื่อแล้วเอามาเขียนเป็นตุเป็นตะได้ยังไงหรือจริงๆตัวเองก็ไม่เชื่อ แต่มั่นใจในขีดความสามารถว่าจะโกหกให้คนเชื่อตามได้


คุณ ยิ่งลักษณ์เดินหน้าประกาศนโยบาย ทุกวันและกำลังจะปราศรัยใหญ่อธิบายภาพประเทศไทยปี2563แต่คุณอภิสิทธิ์ยัง ตะบี้ตะบันลากประเทศไทยกลับไปสู่ความขัดแย้งปี2553ให้จงได้ คุณยิ่งลักษณ์จับมือกับทูตหลายประเทศเพื่ออนาคตประเทศไทยแต่คุณอภิสิทธิ์ ขยายความขัดแย้งกับเพื่อนบ้านโดยไม่เห็นช่องทางคลี่คลาย คุณยิ่งลักษณ์ประกาศแก้ไขไม่แก้แค้นแต่คุณอภิสิทธิ์ประกาศไล่ล่ากำจัดพ.ต.ท. ทักษิณให้สิ้นซาก ศัตรูของพรรคเพื่อไทยคือปัญหาความยากจน ยาเสพติด ความขัดแย้ง แต่ศัตรูของประชาธิปัตย์คือทักษิณซึ่งต้องทุ่มทุกอย่างเพื่อทำลาย


ถ้า เลือกเพื่อไทยทุกนโยบายเดินหน้า ทั้งประเทศจะพูดคำว่าปรองดองและเริ่มต้นใหม่ เลือกประชาธิปัตย์ย่ำอยู่กับความขัดแย้งและการไล่ล่าทักษิณต่อไป ครม.จะเป็นทีมคุณภาพชุดเดิม กษิต ต่างประเทศ พรรคเนวินคุมคมนาคม พาณิชย์ มหาดไทย ทุกโครงการเปอร์เซ็นต์เรียกเพิ่ม ทุกการโยกย้ายราคาตามความพอใจ?


ไม่มีหรอกระบอบทักษิณพิษทักษิณ มีแต่พิศวาสเผด็จการและระบอบอภิสิทธิ์ทำลายประชาธิปไตย ผมเชื่อว่าเกือบ5ปีผ่านมาประชาชนเข้าใจความจริงว่าคืออะไร คำพูดเพราะๆแต่โกหกไม่ได้ผลอีกแล้วยกเว้นเอาไปใช้กับคนประเทศอื่นเขาอาจจะ สนใจ ลองเริ่มต้นที่อังกฤษก็ได้เผื่อจะเป็นนายกฯที่โน่น แต่ทางเขาไม่มีปฏิวัติไม่มีสองมาตรฐานงานอาจไม่ง่ายเหมือนประเทศไทย


คุณยิ่งลักษณ์จะโกอินเตอร์แต่คุณอภิสิทธิ์ยังพูดโกหกอยู่ร่ำไป คนไทยควรใช้วิจารณญาณนะครับ


ว่า แต่ถ้าทำถึงขนาดนี้แล้วประชาธิปัตย์ยังแพ้เพื่อไทยจะพิจารณาตัว เองกันบ้างไหม ยังจะตั้งรัฐบาลกันอีกหรือ สาดโคลนป้ายสีฝ่ายตรงข้ามให้กลายเป็นยักษ์เป็นมารแต่ยังเอาชนะเขาไม่ได้จะหา เวลามาอายกันหน่อยไหม


ผมมั่นใจว่าชัยชนะของเพื่อไทยคือชัยชนะของประชาชน ผมศรัทธาในประชาชน ประชาชนจงเจริญ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker