บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

กลางกรุงแสกๆหัวเกรียนสุมหัวกาบัตรนอกคูหา จนท.ผิดหย่อนบัตรลงหีบแทน อ้างจะได้ไม่เสียเวลา

ที่มา Thai E-News




โดย ทีมข่าวไทยอีนิวส์
27 มิถุนายน 2554

เมื่อวานนี้(26มิถุนายน) ซึ่งเป็นวันเลือกตั้งล่วงหน้าทั่วประเทศ ได้มีผู้ใช้ชื่อว่า "prainn2011" เผยแพร่คลิปลงในเว็บไซต์ยูทิวป์ โดยระบุว่าเป็นภาพในเขตเลือกตั้งล่วงหน้าที่เขตพญาไท โดยในคลิปซึ่งมีความยาว 1.46 นาทีมีภาพชายหัวเกรียนจำนวนมากยืนห้อมล้อมกันอยู่ภายในพื้นที่ลงคะแนน ขณะที่มีทหารยืนเข้าคิวรอเลือกตั้ง แต่อยู่นอกคูหาเลือกตั้ง มีชายคนหนึ่งสวมชุดสีกากีคล้ายชุดข้าราชการคอยอำนวยความสะดวก โดยมีการนำบัตรเลือกตั้งทั้งแบบบัญชีรายชื่อสีเขียว และแบบแบ่งเขตสีชมพูมาทำเครื่องหมายอยู่นอกคูหาลงคะแนน

โดยมีเสียงประกาศจากเจ้าหน้าที่ว่า"จะได้ไม่ต้องเสียเวลา"

สำหรับเนื้อหาในคลิปวิดีโอดังกล่าว ปรากฎภาพของหน่วยเลือกตั้งหน่วยหนึ่ง โดยเป็นภาพเต็นท์สีขาวมีอักษรสีฟ้ากำกับว่าเขตพญาไท ขณะที่มีประชาชนเดินขวักไขว่ที่เดินทางมาลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง โดยมีทั้งประชาชนในชุดลำลอง และในชุดเครื่องแบบทหาร

ทั้งนี้จุดที่ถูกตั้งข้อสงสัยคือ มีภาพของชาย 3 คน ศีรษะเกรียนในชุดลำลอง กำลังยืนล้อมชายหัวเกรียนอีกคนหนึ่งซึ่งนั่งอยู่บนเก้าอี้พลาสติกสีขาว ขณะที่มีชายใส่ชุดเจ้าหน้าที่คล้ายให้คำแนะนำในการลงคะแนนเลือกตั้ง โดยเมื่อชายหัวเกรียนที่นั่งอยู่กาบัตรเลือกตั้งเสร็จ เจ้าหน้าที่คนดังกล่าวก็ดึงบัตรเลือกตั้งสีเขียวและสีชมพูออกจากมือเพื่อพับ และเดินเข้าไปในหน่วยเลือกตั้ง

เป็นที่น่าสังเกตว่าการกระทำดังกล่าว เป็นการกระทำผิดกฎหมายเลือกตั้งหรือไม่ เพราะกฎหมายเลือกตั้งระบุไว้ชัดว่า
การนำบัตรเลือกตั้งออกไปจากที่เลือกตั้ง หรือการทำเครื่องหมายเป็นที่สังเกตไว้ในบัตรเลือกตั้ง หรือการนำบัตรเลือกตั้งใส่ในหีบบัตรเลือกตั้งโดยไม่มีอำนาจตามกฎหมาย หรือการทำบัญชีรายชื่อผู้มีสิทธิเลือกตั้งผิดไปจากความเป็นจริง หรือกระทำการให้บัตรเลือกตั้งเพิ่มขึ้นไปจากความเป็นจริง

เป็นความผิดมีโทษจำคุก 1 - 5 ปี หรือปรับ 20,000 - 100,000 บาท หรือทั้งจำทั้งปรับและถูกเพิกถอนสิทธิเลือกตั้ง 5 ปี
กก ต.นำเสนอวิธีการและขั้นตอนการลงคะแนนว่า เมื่อผู้มีสิทธิกาเครื่องหมายแล้วให้พับบัตรเลือกตั้งให้เรียบร้อยแล้วหย่อน ใส่หีบบัตร"ด้วยตนเอง"(ที่มา:เวบไซต์กกต.)

กกต.บอกเรียบร้อยดีไม่เห็นมีปัญหา ชอบจับผิดจัง

ที่รร.บ้านบางกะปิ นายสมชัย จึงประเสริฐ ด้านสืบสวนสอบสวน และการวินิจฉัย คณะกรรมการการเลือกตั้ง(กกต.) เดินทางมาดูแลความเรียบในการลงคะแนนล่วงหน้าที่ ซึ่งในเขตบางกะปิ ถือว่าเป็นเขตที่ประชาชนแจ้งสิทธิ์ของใช้สิทธิ์เลือกตั้งล่วงหน้าไว้จำนวน มากกว่า 1 แสนคน

นายสมชัย กล่าวว่าการเลือกตั้งที่ผ่านมาเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ยังไม่พบปัญหาใดๆ หากมาดูด้วยตาก็จะเห็นว่าเรียบร้อยดี หากไม่มาดูแบบเพื่อจับผิดกัน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker