บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"สุวิทย์ คุณกิตติ" ประกาศถอนประเทศไทยจากสมาชิกมรดกโลก

ที่มา ประชาไท

สุ วิทย์ คุณกิตติ ในฐานะหัวหน้าคณะเจรจามรดกโลกฝ่ายรัฐบาลไทย ได้แถลงว่าประเทศไทยได้ถอนตัวออกจากภาคีสมาชิกมรดกโลกแล้ว โดยอ้างว่าที่ประชุมคณะกรรมการมรดกโลกที่กรุงปารีส จะมีการนำวาระเรื่องเขาพระวิหารเข้าที่ประชุม

ที่มาของภาพ: http://yfrog.com/kkt16hkj

เมื่อ เวลาประมาณ 23.20 น. นายสุวิทย์ คุณกิตติ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม (ทส.) ในฐานะหัวหน้าคณะเจรจามรดกโลกฝ่ายไทย ได้ทวิตข้อความผ่าน @SuwitKhunkitti ระหว่างการเดินทางร่วมประชุมคณะกรรมการมรดกโลกที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส ซึ่งจะมีการประชุมเพื่อหาข้อสรุปกรณีปราสาทเขาพระวิหารว่า "ที่ประชุมบรรจุวาระ ผมไม่มีทางเลือกครับ คงต้องถอนตัว" [1] "ผมได้เคยพูดกับสื่อไทยไปว่า หากสังคมใดดำเนินการตามใจตนเอง ไม่คิดถึงกฏระเบียบที่ลงมติโดยสมาชิกแล้ว ก็ไม่มีประโยชน์ใดๆที่เราจะอยู่ในสังคมแบบนี้" [2]

"กำลังแถลงต่อที่ประชุมครับ คณะผู้แทนพยายามเข้าใจ อธิบาย และอดทนรออย่างเต็มที่แล้ว" [3]

และเมื่อเวลา 23.40 น. ตามเวลาในประเทศไทย นายสุวิทย์ระบุว่า "ผมและคณะนำประเทศไทยถอนตัวจากการเป็นสมาชิกมรดกโลกแล้วครับ" [4]

โดยล่าสุดเมื่อเวลา 00.25 น. นายสุวิทย์ให้เหตุผลจากการถอนตัวจากสมาชิกมรดกโลกว่า "วาระเขาพระวิหารเข้าที่ประชุม ที่มาของการถอนตัว" [5] โดยคาดว่าในคืนนี้นายสุวิทย์จะทวีตข้อความชี้แจงมาเรื่อยๆ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker