บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2554

ฟัง"นายหัวชวน"พูดชัดๆ เรื่อง 2 มาตรฐานในศาลรัฐธรรมนูญ

ที่มา มติชน



การปราศรัยใหญ่พรรคประชาธิปัตย์ 23 มิถุนายน 2554 ณ เวทีราชประสงค์

สื่อ กระแสหลักให้ความสนใจและให้พื้นที่กับนายสุเทพ เทือกสุบรรณ นายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และนายกอร์ปศักดิ์ สภาวสุ ที่พูดความจริงอีกด้านบนแยกราชประสงค์

แต่ จริงๆ แล้ว เนื้อหาสาระสำคัญ ที่ถูกมองข้ามคือ คำปราศรัยของ"ชวน หลีกภัย" อดีตนายกรัฐมนตรี ที่พูดเรื่อง 2 มาตรฐาน แบบชัด ๆ และเต็มๆ

นายชวน พูดไม่ดุเดือด เลือดพล่านแบบ"เทพเทือก" เขาพูดช้าๆ ชัด ๆ แต่เป็น เนื้อหา ที่คนในแวดวงตุลาการ พูดถึงมากที่สุด ชั่วโมงนี้

ตอนหนึ่ง หัวหน้าทีมกฎหมายในคดียุบพรรคประชาธิปัตย์ ปราศรัยว่า


พี่ น้องครับทั้งหมดนี้อยู่ที่พวกเรา ไม่มีใครที่จะตัดวงจรอุบาทว์นี้ได้ นอกจากพวกเราทั่วประเทศอย่ายอมเป็นเหยื่อของเงินพวกทรชนครับ คนพวกนี้เขาเชื่อว่าเงินซื้อได้ อย่าว่าแต่ชาวบ้านเลย

เขา ซื้อตุลาการศาลรัฐธรรมนูญยังได้เลย ตุลาการศาลรัฐธรรมนูญบางชุดยอมขายวิญญาณให้กับเขา ทำสิ่งที่ผิดให้ถูก ใช้วิธีการหลายมาตรฐาน ที่เขาด่า 2 มาตรฐาน 2 มาตรฐาน จริงๆ 2 มาตรฐานเกิดในยุคคุณทักษิณครับ


พี่น้องจำไม่ได้เหรอครับ พี่น้องจำได้แน่นอน เราจะพัฒนาเฉพาะจังหวัดที่เลือกพรรคไทยรักไทยใครพูดครับ แล้วจังหวัดที่เขาไม่เลือกพรรคไทยรักไทยเขาไม่เสียเหรอครับ ผู้นำประเทศมีสิทธิ์อะไรมาแบ่งแยก ปกครองด้วย 2 มาตรฐาน แล้วจะมาบอกว่าปรองดองๆ คุณเป็นคนสร้างเงื่อนไขไม่ให้ปรองดอง สิ่งนี้คือสิ่งที่ให้เห็นถึงการแบ่งมาตรฐาน

ผมยกตัวอย่างที่เขาพูด 2 มาตรฐานเขาตำหนิศาลรัฐธรรมนูญไม่ยุบประชาธิปัตย์ 2 มาตรฐาน


ผม จะกราบเรียนพี่น้องครับว่า 2 มาตรฐานจริงๆของศาลรัฐธรรมนูญคือตอนที่คนของพรรคไทยรักไทย พรรคเดียวกันนั้นแหละถูกร้องว่าปกปิดทรัพย์สิน ทรัพย์สินอยู่ในชื่อภรรยา เช้าศาลตัดสินคดีคุณประยุทธ มหากิจศิริ ว่าทรัพย์สินอยู่ในชื่อภรรยา ศาลตัดสินว่าภรรยาสามีเป็นหนึ่งเดียวกัน เพราะฉะนั้นสันนิษฐานว่ารู้มีความผิดครับ บ่าย บ่ายครับศาลเดียวกันครับ บ่ายของท่านทักษิณกับภรรยาแบบเดียวกันครับ คือทรัพย์สินอยู่ในชื่อภรรยา แต่ตอนบ่ายศาลกลับบอกว่า ไม่กลับ กลับไม่บอกว่าเป็นหนึ่งเดียวกัน กลับบอกว่าไม่มีความผิด

นี่คือ 2 มาตรฐานชัดเจนครับพี่น้องครับ

แต่ กรณีของคดียุบพรรคประชาธิปัตย์นั้นก็ถือโอกาสกราบเรียนพี่น้องเลยนะ ครับในฐานเป็นหัวหน้าทนาย สู้คดีให้พรรคมา 3 คดี ได้อาศัยท่านบัณฑิต ศิริพันธ์ คณะทีมนักกฎหมาย ท่านหัวหน้าพรรคมอบหมายให้ผมทำหน้าที่กันด้วยความเหนื่อยยาก ถ้าจะทวงวันนี้ก็คือยังไม่จ่ายค่าทนายเลยครับพี่น้องครับ

พี่ น้องครับ คดีแรกที่เราถูกฟ้องพร้อมกับพรรคไทยรักไทย ศาลมีมติเป็นเอกฉันท์ว่าประชาธิปัตย์ไม่ผิดให้ยกคำร้อง คดีของพรรคไทยรักไทยศาลมีมติเป็นเอกฉันท์ว่า พรรคไทยรักไทยมีความผิดให้ยุบพรรคไทยรักไทย แล้วต่อมาประชาธิปัตย์ก็ถูกกล่าวหาอีก 2 คดีโดยกลุ่มคนที่ปราศรัยในกลุ่มเสื้อแดงครับ กับส.ส.มหาสารคามของพรรคเพื่อไทยไปร้องกล่าวหาประชาธิปัตย์ให้ยุบประชาธิปัต ย์

ครั้งนี้แหละครับที่ต้องกราบเรียนพี่น้องว่า บทบาทของคนเสื้อแดงในการคุก คามข่มขู่กกต.นั้นรุนแรงมาก ที่จริงแล้วท่านสุเทพก็พูดไปแต่ว่าถ้าจะทบทวนให้พี่น้องเห็นว่า ใครอยู่ในฐานะอย่างนั้นไม่กลัวมันก็ผิดปุถุชนแล้ว กลุ่มเสื้อแดงไปที่กกต.แล้วบอกว่าถ้าไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์ จะยุบชีวิตกกต.แล้วก็ขู่ว่าถ้าไม่ยุบประชาธิปัตย์กกต.ไม่สามารถเดินตลาดได้ ให้เสี่ยงชีวิตเอา ขู่ว่าถ้าไม่ยุบพรรคประชาธิปัตย์จะฟ้องคดีอาญาถอดถอนคณะกรรมการการเลือกตั้ง และก็เผาโลงศพที่หน้ากกต.ครับ

ผมประทานโทษเถอะ ครับพี่น้องครับผมคิดว่าความฮึกเหิมที่รู้สึกว่าทำอะไร รุนแรงแล้วคนกลัว แล้วก็ไม่มีใครไปใช้มาตรการจัดการตามกฎหมาย ทำให้คนกลุ่มนี้กล้าไปขู่แล้วในที่สุดก็มาขู่ตุลาการครับ โดยขู่ว่าถ้าไม่ยุบประชาธิปัตย์จะเอาความลับของตุลาการบางท่านมาเปิดเผย

พี่น้องครับขอให้ตุลาการที่ซื่อตรงเหล่านั้นได้รับการคุ้มครองจากสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ตุลาการ บอกว่ามีโทรศัพท์ โทรศัพท์มาหาแล้วพูดในสาระสำคัญคือให้ยุบประชาธิปัตย์ และคนที่โทรศัพท์เข้ามานั้น 2 ครั้ง 2 คน คนแรกคืออดีตผู้บริหารสูงสุดฝ่ายบริหาร คำนี้คืออะไรครับ อดีตนายกรัฐมนตรีครับ โทรศัพท์มาขู่ตุลาการ

อีก ครั้งหนึ่งครับ ครั้งที่สองเป็นอดีตผู้บริหารสูงสุดฝ่ายบริหารอีกคนหนึ่ง ถ้าสรุปก็คือว่าอดีตนายกฯ 2 คนโทรศัพท์มาขู่ตุลาการให้ยุบประชาธิปัตย์ ผมกล่าวเรื่องนี้กับพี่น้องเพราะเราได้ข่าวจากสื่อก็ไม่ตรงนัก สื่อไม่ได้ลงข้อความที่ตรง และไปเข้าใจว่าพรรคประชาธิปัตย์ชนะด้วยเทคนิค ศาลยกเพราะอายุความเงื่อนเวลา ไม่เลยครับ ศาลรัฐธรรมนูญวินิจฉัยข้อเท็จจริงทุกข้อ แล้วศาลบอกว่าทุกประเด็นไม่มีความผิดจึงยกคำร้องไม่ยุบประชาธิปัตย์พี่น้อง สนใจนะครับหลังเลือกตั้งแล้วท่านไปขอเอกสารที่พรรคเพราะว่าฝ่ายกฎหมายเขา พิมพ์ย่อๆเพื่อให้คนได้รับรู้เพราะสิ่งนี้มันจะเป็นประวัติศาสตร์ต่อไป

พี่ น้องครับผมแวะเข้ามาพูดเรื่องนี้เพื่อให้เกิดความกระจ่างในเรื่อง 2 มาตรฐานยุคปัจจุบัน นี่ถ้าตุลาการศาลรัฐธรรมนูญเขา 2 มาตรฐานพวกผมก็พังครับ ถ้าตุลาการชุดนี้ยอมเป็นเหยื่อของคนเหล่านี้พวกผมก็อยู่ไม่ได้

ผม ถึงขอกราบเรียนพี่น้องด้วยความเคารพว่า เชื่อเถอะครับบ้านเมืองมีทั้งคนดีและไม่ดีจริงๆ ทุกองค์กร มีคนดีและไม่ดีอันนี้คืออมตะวาจา ที่ผมกราบเรียนพี่น้องว่าผมเป็นพยานเห็นมาด้วยตาตัวเอง


นี่คือ 2 มาตรฐานในสายตา"ชวน หลีกภัย" !!!

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker