บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 29 มิถุนายน พ.ศ. 2554

อีกบทความจาก Facebook..ยอดเยี่ยมค่ะ

ที่มา thaifreenews

โดย HardCoreLady

เหตุผล 10 ประการที่ผมไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์...จากบทความใน Facebook (ขออภัย ไม่สามารถระบุเจ้าของผลงานได้ เนื่องจากเป็นโพทส์ที่แชร์ในโลกไซเบอร์ HardCoreLady ยังมิได้ขออนุญาติจากเจ้าของบทความอย่างถูกต้องค่ะ)

1. ผมไม่เชื่อในความสามารถในการบริหา...รชาติบ้านเมืองของนายอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ทั้งในด้านการเมืองที่มีแต่ความแตกแยกหนักขึ้นไปทุกวัน ทั้งในด้านเศรษฐกิจที่นับวันมีแต่ข้าวยากหมากแพงขึ้นเรื่อยๆ ทั้งในด้านสังคมที่ยาเสพติดเต็มบ้านเต็มเมือง ทั้งด้านการต่างประเทศที่เพาะศรัตรูรอบทิศ ทั้งด้านชายแดนใต้ที่นับวันรุนแรงขึ้นเรื่อยๆ ถ้าปล่อยให้บริหารต่อไปบ้านเมืองคงไม่เหลืออะไรอีกแล้ว

2. ผมไม่เชื่อในความสุจริตของนายอภิสิทธิและรัฐบาลที่ผ่านมาว่าไม่โกงไม่กินงบ ประมาณแผ่นดินและแม้แต่การแต่งตั้งโยกย้ายข้าราชการ ถ้าขืนอยู่เป็นรัฐบาลต่อไปอัตราค่าเงินใต้โต๊ะและค่าตำแหน่งของข้าราชการก็ จะสูงเรื่อยๆ อีกหลายเท่ากว่า 2 ปีที่ผ่านมา

3. ผมไม่เชื่อในนโยบายที่นายอภิสิทธิและพรรคประชาธิปัตย์แถลงหาเสียงว่าทำได้ ทันที เพราะก็คือนโยบายเดิมๆที่นายอภิสิทธิเป็นนายกฯมาตั้ง 2 ปีไม่ได้ทำอะไรเลย แถมยังทำผิดพลาดซ้ำซากจนบ้านเมืองเสียหายย่อยยับอยู่ในขณะนี้

4. ผมเชื่อโดยสนิทใจว่าปัญหาทั้งหมดที่เรื้อรังมา 5 ปีจนถึงทุกวันนี้เกิดจากการรัฐประหารแย่งชิงอำนาจเมื่อวันที่ 19 กันยายน 2549 ซึ่งพรรคประชาธิปัตย์และนายอภิสิทธิมีส่วนร่วมกันมาตั้งแต่ต้น ซึ่งถือว่าเป็นการปล้นประชาธิปไตยไปจากประชาชนอย่างหน้าด้านๆที่สุด

5. ผมเชื่อโดยสนิทใจว่าเพราะพรรคประชาธิปัตย์แพ้การเลือกตั้งถึง 4 ครั้ง จึงหาเรื่องก่อกวนเพื่อให้เป็นรัฐบาลทางลัด ตั้งแต่การปฏิวัติฉีกรัฐธรรมนูญ การบอยคอตไม่ลงสมัครรับเลือกตั้ง การยุบพรรคการเมืองอื่นหลายครั้งและหลายพรรค จนมีการจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร ไม่เคารพการตัดสินใจของประชาชนตามครรลองระบอบประชาธิปไตย ที่น่าอับอายที่สุด

6. ผมเชื่อโดยสนิทใจว่านายอภิสิทธิหน้ามืดตามัวคิดแต่จะรักษาอำนาจและผล ประโยชน์ของตัวเองและพรรคพวก จึงเกิดเหตุการณ์นองเลือดผู้ชุมนุมบาดเจ็บล้มตายเป็นจำนวนมากกลางเมืองหลวง เมือเดือนพฤษภาคม 2553 ที่ผ่านมา ซึ่งถือเป็นความผิดพลาดอย่างร้ายแรงของผู้บริหารประเทศ ซึ่งไม่สมควรเชิดหน้าชูตาอยู่ได้ในสังคมนี้

7. ผมเกลียดที่คนเพียงคนเดียวมาบอกว่าประเทศไทยโชดดีที่ได้นายอภิสิทธิ เวชชาชีวะ เป็นนายกรัฐมนตรี ถือเป็นการดูถูกประชาชนอย่างน่าอับอายที่สุดและประชาชนก็ทนทุกข์ทรมานอยู่ กับความโชคดีนั้นมา 2 ปีเต็มจนทนไม่ไหวแล้วในขณะนี้

8. ผมเกลียดผู้นำหรือผู้บริหารประเทศที่ทำงานไม่เป็น บริหารประเทศผิดพลาดแล้วเโทษแต่คนอื่น โทษคู่แข่งขัน โทษแม้กระทั่งเพื่อนร่วมคณะรัฐมนตรี ซึ่งขาดลักษณะความเป็นผู้นำอย่างชิ้นเชิง ไม่เหมาะแม้แต่จะให้เป็นหัวหน้าแผนกในบริษัทเล็กๆของผมด้วยซ้ำ

9. ผมเกลียดผู้นำหรือผู้บริหารประเทศที่ดีแต่พูดเสียดสี กระแนะกระแหน เยาะเย้ยถากถางดูหมิ่นดูแคลนคนอื่น พูดสองแง่สองง่ามให้เกิดการตีความหาที่ชัดเจนไม่ได้ เมื่อถูกจับได้ไล่ทันก็ใช้สำนวนโวหารหลบเลี้ยวยอกย้อนเอาคืนแก้ตัวไปวันๆแบบ สีธนนชัย

10. ผมเกลียดผู้นำที่ไม่มีวิสัยทัศน์ ไม่บริหาร ไม่ตัดสินใจ ไม่นำ ไม่รับผิดชอบ เอาแต่ลอยตัวไปมาจนเกิดความเสียหายบานปลายแก่บ้านเมือง ปัญหาเล็กๆ ก็กลายเป็นปัญหาใหญ่ ปัญหาใหญ่ๆก็ยิ่งเพิ่มปัญหาให้ใหญ่ขึ้น จนหมดหนทางแก้ไขเยียวยา

****ความจริงผมยังมีเหตุผลอีกมากสัก 1,000 ข้อได้กระมังครับที่ไม่เลือกพรรคประชาธิปัตย์ แต่คิดว่าสัก 10 ข้อนี้ก็น่าจะเกินพอแล้วหละสำหรับการยับยั้งไม่ให้ประเทศชาติเสียหายมากไป กว่านี้*****

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker