บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2554

มุกดาหาร ขายของที่ระลึกเสื้อแดง-รูปยิ่งลักษณ์ สุดคึกคัก

ที่มา ข่าวสด









ผู้ สื่อข่าวรายงานวันที่ 16 มิ.ย. ว่า การเปิดเวทีปราศรัยคนเสื้อแดงมุกดาหารมีประชาชนเดินทางมาร่วมฟังคำ ปราศรัยของนางยิ่งลักษณ์ ชินวัตร นับหมื่นคนพร้อมกับหาซื้อเสื้อผ้าสินค้าที่ระลึกเครื่องหมายของคนเสื้อแดง รวมทั้งรถเข็นน้ำดื่มและอาหารมีลูกค้ามาอุดหนุนกันไม่ขาด ส่งผลให้เศรษฐกิจในจังหวัดมุกดาหารคึกคักทันตา

นางเจา แม่ค้าขายเสื้อแดงในงานชุมนุมทุกแห่ง เปิดเผยว่า เป็นคนมุกดาหารอดีตตนค้าขายผ้าเร่ตามตลาดนัด ทุกครั้งที่กลุ่มเสื้อแดงมีการชุมนุมก็ได้เดินทางไปร่วมด้วยอยู่เป็นประจำ ไม่เว้นแม่ราชประสงค์ก็ได้ไปมาแล้วจากนั้นก็ได้หันมาขายเสื้อผ้าคนเสื้อแดง ให้แก่แฟนคลับจากนั้นเมื่อมีการชุมนุมที่ใดก็จะนำเสื้อเครื่องหมายสีแดงไป ร่วมงานด้วยเสมอ ในการชุมนุมแต่ละครั้งจะขายได้ประมาณ 100-200 ตัว สินค้าที่ตนขายอยู่ส่วนใหญ่จะเป็นเสื้อยืดหลายที่ติดเครื่องหมายสีแดงหลาย แบบ จะมีราคาตั้งแต่ 100 บาท ถึง 180 บาท ติดตามการชุมนุมค้าขายเสื้อแดงมาแล้วประมาณ 5 ปี จนถึงทุกวันนี้ หากมีการชุมนุมที่ใดก็มักจะเดินทางไปเป็นประจำ

ป้าจำปา แม่ค้าขายเครื่องหมายแดงเปิดเผยว่า ตนเป็นคนจังหวัดสระแก้ว ขายเสื้อผ้าและอุปกรณ์เสื้อแดงต่างๆ มานานกว่า 3 ปีแล้ว ทุกครั้งที่มีการชุมนุมก็จะไปขายเสื้อผ้ากับพี่น้องเสื้อแดงด้วย บางครั้งก็ขายดีบางครั้งก็ได้น้อยสำหรับพื้นที่มุกดาหาร นครพนม สกลนคร หนองคาย เป็นจังหวัดที่สินค้าที่ระลึกเสื้อแดงขายดีเป็นอย่างมาก ครั้งนี้เดินทางมากับญาติเปิดขาย 2 แผง และจะเดินทางไปกับคณะทีมปราศรัยจนกว่าจะเสร็จสิ้นการเลือกตั้ง หรือเสื้อแดงเลิกชุมนุม

ด้านนางแววตา แม่ค้าเสื้อแดงจากจังหวัดอ่างทอง กล่าวว่า ตนเดินทางมากับพี่น้องเปิดแผงขายสินค้าคนเสื้อแดงรวม 3 แผง ติดตามคณะที่เปิดเวทีปราศรัยมาโดยตลอด เมื่อคืนลงแผงขายที่แม่อาย ลำพูน ลำปาง และวันนี้ที่มุกดาหาร รวมทั้งหมด 3 แผง โดยจะเดินทางติดตามไปกับคณะมาโดยตลอด สำหรับการปราศรัยที่จังหวัดมุกดาหาร มีแม่ค้าเดินทางมาประมาณ 20 ราย แบ่งกระจายออกขายไปทุกพื้นที่หน้าเวทีปราศรัย สินค้าที่ขายจะมีประเภทหมวก ผ้ากันเปื้อน เข็มกลัด กิฟชอปต่างๆ ราคาตั้งแต่ 20 บาทจนกระทั่ง 80 บาท ได้รับการต้อนรับจากคนเสื้อแดงทุกจังหวัดด้วยดี

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker