บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพุธที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2554

"ณัฐวุฒิ" โพสต์เฟซบุ๊กโต้ "จากใจอภิสิทธิ์ถึงคนไทยทั้งประเทศ": "เวลาพูดสบตาประชาชนบ้างนะครับ"

ที่มา มติชน



นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ผู้สมัคร ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย และ แกนนำนปช. ได้โพสต์ข้อความจำนวน 13 ข้อความ 13 ประเด็น ผ่านทางเฟซบุ๊ก "นายณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ" เพื่อตอบโต้บทความ "จากใจอภิสิทธิ์ถึงคนไทยทั้งประเทศ 3" ของนายกรัฐมนตรีอภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ ที่ถูกนำมาเผยแพร่ผ่านทางเฟซบุ๊กเช่นกันเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา โดยมีเนื้อหาดังนี้


1.คุณ อภิสิทธิ์บอกว่าความรุนแรงเริ่มตั้งแต่ ปี 2552 ที่มีการล้มประชุมอาเซียน โดยจงใจไม่กล่าวถึงกลุ่มคนเสื้อน้ำเงินที่มาดักทำร้ายคนเสื้อแดงระหว่าง ทางกลับจากการยื่นหนังสือรอบแรก คนพวกนั้นเป็นชายฉกรรจ์ผมสั้นเกรียนมีทั้งปืน มืด และไม้เป็นอาวุธ มีคนบาดเจ็บหลายราย และปรากฏข้อมูลว่ากลุ่มคนดังกล่าวบัญชาการโดยผู้มีอิทธิพลในพรรคร่วมรัฐบาล ซึ่งปรากฏตัวพร้อมนายสุเทพในคืนก่อนเกิดเหตุ ความรุนแรงเริ่มต้นตรงนี้ครับ


2.สรุป เหตุการณ์ว่าชาวบ้านนางเลิ้ง 2 คนเสียชีวิตเพราะตกเป็นเหยื่อของการชุมนุม ถามว่าผ่านมากว่า 2 ปีคดีนี้คืบหน้าไปถึงไหน ได้ตัวคนทำความผิดหรือยัง ถ้ายัง คุณอภิสิทธิ์สรุปได้อย่างไรว่าพวกเขาเป็นเหยื่อของการชุมนุม ทำไมไม่พูดความจริงด้วยว่ามีคนเสื้อแดง 2 คนกลายเป็นศพถูกมัดมือไพล่หลังลอยน้ำจ้าพระยา คดีนี้ผลการสืบสวนเป็นอย่างไร


3.มี การตั้งคณะกรรมการตรวจสอบความจริงเรื่อง นี้แต่เหตุใดจึงไม่รายงานผลต่อประชาชน คุณอภิสิทธิ์จงใจปกปิดความจริงอยู่ใช่หรือไม่ ผมเชื่อว่าถ้ามีการเปิดเผยความจริงว่าเกิดอะไรขึ้นบ้างในเหตุการณ์สงกรานต์ เลือดปี 2552 น่าจะมีส่วนช่วยอย่างสำคัญที่จะป้องกันเหตุสูญเสียครั้งใหญ่ในปีต่อมา แต่คุณอภิสิทธิ์ไม่ยอมพูดความจริง แล้วจะปฏิเสธความรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นได้อย่างไร


4.การ บอกว่าเหตุการณ์ปี 2553 เริ่มจากการตัดสินยึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณแสดงว่าคุณอภิสิทธิ์ยังคงเวียนว่าย ตายเกิดอยู่กับการวาดภาพปีศาจใส่ฝ่ายตรงข้ามเพื่อผลประโยชน์ทางการเมือง ผมยืนยันว่าเหตุการณ์ทั้งหมดตั้งแต่การขับไล่รัฐบาลทักษิณจนถึงคุณอภิสิทธิ์ เป็นนายกรัฐมนตรีเป็นเรื่องเดียวกัน การยึดทรัพย์พ.ต.ท.ทักษิณไม่ มี ผลใดๆ เลยต่อการต่อสู้ในปี 2553 การทำลายประชาธิปไตยและระบบยุติธรรมซ้ำแล้วซ้ำล่าต่างหากเป็นสาเหตุที่แท้ จริง


5.การเทียบ เคียงคดีซุกหุ้นกับคดียึดทรัพย์ของ พ.ต.ท.ทักษิณ เพื่ออธิบายว่าถ้าตัดสินได้ประโยชน์พอใจถ้าไม่ก็คือสองมาตรฐานเป็นตรรกะหน้า ไม่อาย เพราะคดีซุกหุ้นเริ่มก่อนพ.ต.ท.ทักษิณเป็นนายกฯ มีกระบวนการตามระบบปกติจนถึงวันตัดสิน แต่คดียึดทรัพย์เกิดหลังรัฐประหารโดยตั้งต้นจากคตส.ซึ่งรวมเอาคนเกลียด ทักษิณมาเป็นกรรมการ คุณอภิสิทธิ์แยกแยะคำว่าเผด็จการกับประชาธิปไตยเป็นไหมครับ


6.การ อ้างว่าพยายามอย่างที่สุดเพื่อหลีก เลี่ยงความรุนแรงในปี 2553 เป็นคำพูดเอาแต่ได้ เพราะข้อเรียกร้องของประชาชนคือการยุบสภาซึ่งคุณอภิสิทธิ์ไม่มีความชอบธรรม จะดำรงตำแหน่งนายกฯ ตั้งแต่ต้น คำยืนยันของคุณชุมพล ศิลปอาชา เรื่องพลังที่หลีกเลี่ยงไม่ได้คือใบเสร็จเรื่องนี้ การอ้างว่าอยู่เพื่อแก้ปัญหาวันนี้ก็ชัดแล้วว่าทุกปัญหาร้ายแรงกว่าเก่า ยอมรับเถิดว่าการฆ่าไม่สามารถทำให้ชนะได้


7.ผม ยืนยันว่า นปช.ไม่มีกองกำลังติดอาวุธถ้าคุณอภิสิทธิ์บอกว่ามี ผมอยากเห็นหน้าคนพวกนี้ว่าเป็นใคร ใช่คนที่ถูกยิงตายมือเปล่ากลางถนนไหมหรือรัฐบาลจับเอาไปขังไว้ที่ไหน การ ที่คนเสื้อแดงไม่เรียกร้องให้ยุบสภาอีกหลังเหตุการณ์เพราะเขารู้แล้วว่าไร้ ประโยชน์ คุณอภิสิทธิ์ยึดติดกับอำนาจยิ่งกว่าชีวิตประชาชน จะเรียกร้องอย่างไรก็คงไม่เป็นผล และที่สำคัญคือประชาชนยังไม่อยากตายครับ


8.เหตุการณ์ 10 เม.ย.ไม่ใช่การสลายการชุมนุมตามหลักสากล มีที่ไหนบ้างใช้เฮลิคอปเตอร์โยนแก๊สน้ำตาลงกลางเวทีที่มีทั้งผู้หญิงและคน แก่จำนวนมาก มีคนถูกยิงตายรายแรกราว 16.00-17.00 น. ข่าวช่อง tpbs เขาสัมภาษณ์หมอคนหนึ่งซึ่งบอกมาตามนั้น ไม่ใช่การขอคืนพื้นที่แต่เป็นการปราบปรามประชาชน ข่าวรายงานว่านายทหารใหญ่ให้สัมภาษณ์ว่าต้องให้จบในคืนนั้นไม่มีตรงไหน อธิบายว่าคุณอภิสิทธิ์พยายามยุติปฏิบัติการ


9.จน เหตุการณ์บานปลายเอาไม่อยู่จึงมีการเจรจา ระหว่างผมกับคุณกอร์ปศักดิ์ ซึ่งเราพร้อมจะให้ความร่วมมือในการยุติความรุนแรงในทันที มีคนตายทั้งทหารและประชาชน 20 กว่าชีวิต ผมเสียใจกับทุกครอบครัว ปัญหาคือเราบอกได้ว่าคนตายคนไหนเป็นทหารแต่ไม่มีใครระบุได้ว่าใครคือชายชุด ดำ ใครคือผู้ก่อการร้าย เพราะทุกคนที่ตายไม่มีอาวุธและมีหลักแหล่งครอบครัวชัดเจน ทุกคนมีญาติพี่น้องมาร่ำไห้ที่เวที จนถึงวันนี้ยังไม่มีคำอธิบายจากรัฐบาล


10.คุณ อภิสิทธิ์บอกว่าช็อคกับสิ่งที่ เกิดขึ้นและในคืนนั้นไม่อาจหลับตาลงได้แม้แต่นาทีเดียว แล้วรู้ไหมครับว่าทุกชีวิตที่ตายไม่มีใครตาหลับเลยจนถึงวันนี้ เพราะเขาไม่มีทางเข้าใจว่าทำไมต้องตาย ไม่รู้ด้วยซ้ำว่ากระสุนสไนเปอร์เหล่านั้นมาจากทางทิศไหนและตายไปแล้ว ดวงวิญญาณก็ยังมองไม่เห็นความยุติธรรมจะปรากฏแต่อย่างใด หลังจากเหตุการณ์นั้นทุกวันที่นอนหลับคุณอภิสิทธิ์ฝันเห็นพี่น้องผมที่ตาย บ้างไหมครับ


11.ผม เป็นแกนนำคนเสื้อแดงเหตุการณ์ที่เกิด ขึ้นผมไม่ปฏิเสธความรับผิดชอบ ขณะนี้ผมเป็นผู้ต้องหาคดีก่อการร้ายถ้าผิดจริงโทษสูงสุดคือประหารชีวิต ผมยินดีต่อสู้คดีโดยไม่มีเงื่อนไข คุณอภิสิทธิ์เป็นนายกฯ คิดว่าต้องรับผิดชอบต่อเรื่องนี้บ้างไหม มีทหารออกมาอาวุธครบมือแล้ว ประชาชนถูกยิงตายกลางเมืองหลวงเกือบ 100 ศพ คุณอภิสิทธิ์ทำได้แค่อยู่ต่ออีกเกือบปีแล้วยุบสภามาชวนประชาชนเดินหน้าต่อไปเท่านั้นหรือ


12.คุณ อภิสิทธิ์ปฏิเสธตลอดมาว่าไม่ได้ทำไม่ รู้ไม่เห็น ถ้าเป็นเมื่อหลายปีก่อนผมอาจจะเชื่อ แต่พอเห็นคุณปฏิเสธเรื่องร่วมมือกับพันธมิตร เรื่องอำนาจพิเศษตั้งรัฐบาล เรื่องความสัมพันธ์พิเศษกับศาลรัฐธรรมนูญอย่างหน้าตาเฉย ยอมรับว่าผมไม่กล้าเชื่ออะไรคุณอีกเลย คุณเชื่อที่ตัวเองพูดไหม ยังจำสิ่งที่พูดไว้กับนายกฯ สมชาย เมื่อ 9 ต.ค. 50 หลังเหตุการณ์พันธมิตรบุกสภาได้บ้างไหมครับ


‎13.คุณอภิสิทธิ์บอกว่าจะเขียนอีกผมก็จะร่วมเขียนด้วยอีก อยาก บอกคุณอภิสิทธิ์ว่าบางทีการพูดความจริงอาจทำให้ตัวเองเจ็บปวดแต่ถ้าเราเป็น ผู้นำแล้วไม่พูดความจริงจะทำให้ประชาชนเจ็บปวด เวลาพูดสบตาประชาชนบ้างนะครับ ประชาชนจงเจริญ

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker