บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 13 กรกฎาคม พ.ศ. 2555

การแถลงข่าว นปช.: 'จตุพร' อัด ตลก.รธน. ไม่มีอำนาจวินิจฉัยตั้งแต่ต้น

ที่มา uddred





ทีมข่าว นปช.
13 กรกฎาคม 2555




แกนนำ นปช. ร่วมการแถลงข่าว นปช. อย่างคึกคักที่ศูนย์ประสานงาน นปช. อิมพีเรียล เวิร์ด ลาดพร้าว เมื่อวันที่ 13 กรกฎาคม 2555

ช่วงที่ 1

วรวุฒิ วิชัยดิษฐ์ กล่าวขอบคุณคนเสื้อแดงที่ไม่มีใครเดินทางไปชุมนุมที่ศาลรัฐธรรมนูญ ชี้ฝ่ายตรงข้ามพยายามยั่วยุทุกอย่างเพื่อสร้างสถานการณ์
วรวุฒิ เผยว่า หลังการรัฐประหาร 2549 อำมาตย์ตั้งตุลาการ รธน. เพื่อขัดขวางการทำงานนิติบัญญัติ อัด "ตุลาการภิวัติ" เป็นตัวสร้างความวิบัติให้กับประเทศชาติ
วรวุฒิ ยืนยันว่า ร่างแก้ไข รธน. ฉบับนี้ไม่ขัด รธน. อัดตุลาการ รธน. ที่แทรกแซงอำนาจนิติบัญญัติ
อ.ธิดา ถาวรเศรษฐ กล่าวว่า รธน.2550 เป็น รธน. ของเผด็จการ ดังนั้นประชาชนที่มีสติสัมปชัญญะย่อมรู้ดีว่าจำเป็นต้องแก้ไข อัด ปชป. ที่ใส่ร้ายคนเสื้อแดงว่า ต้องการเปลี่ยนแปลงการปกครอง
อ.ธิดา ชี้ว่า ขณะนี้ประเทศไทยยังไม่เป็นประชาธิปไตยอย่างแท้จริง ลั่นประเทศไทยต้องมีระบอบประชาธิปไตยที่มีกษัตริย์เป็นประมุข และอำนาจอธิปไตยเป็นของประชาชนอย่างแท้จริง
อ.ธิดา ยืนยันว่า การระดมรายชื่อเพื่อขอถอดถอนตุลาการ รธน. เป็นไปตาม กม. อัดตุลาการ รธน. ที่พยายามแทรกแซงรัฐสภา
อ.ธิดา แสดงความไม่เห็นด้วยที่ตุลาการ รธน. รับคำร้องโดยไม่ผ่านอัยการสูงสุด ชี้เมื่ออัยการสูงสุดมีมติยกคำร้อง ตุลาการ รธน. ก็ควรยกคำร้องเช่นเดียวกัน
อ.ธิดา ยืนยันว่า นปช. ยังยืนอยู่บนจุดยืนเดิมคือ ล้มล้างผลพวงการรัฐประหาร และแก้ไข รธน. ให้เป็นฉบับของประชาชน
อ.ธิดา เผยว่า คนเสื้อแดงต้องนิ่ง ไม่ว่าคำวินิจฉัยจะออกมาเป็นบวกหรือลบ ชี้การเปลี่ยนจากระบอบอำมาตย์มาเป็นระบอบประชาธิปไตยไม่ใช่เรื่องง่าย
จตุพร พรหมพันธุ์ จวกตุลาการ รธน. ไม่มีสิทธิในการวินิจฉัยตั้งแต่ต้นจึงควรวินิจฉัยตนเอง ร้องขอคนเสื้อแดงไม่จำเป็นต้องไปศาลรัฐธรรมนูญ
จตุพร ลั่นไม่ยอมรับอำนาจตุลาการ รธน. ตั้งแต่ต้น ชี้เมื่ออัยการสูงสุดมีมติไม่รับคำร้องคดีนี้ก็ต้องยุติลงตั้งแต่วันนั้น
จตุพร ร้องขอให้คนเสื้อแดงเตรียมตัวรับมือไม่ว่าผลจะออกมาเป็นบวกหรือลบ เผยคนเสื้อแดงยังต้องเจอกับอุปสรรคอีกมากตราบใดที่ยังมีอำมาตย์
จตุพร กล่าวว่า คนเสื้อแดงคือ คนที่ไม่ได้รับความเป็นธรรม เย้ยอำมาตย์ไม่มีทางทำให้ ปชป. ชนะการเลือกตั้งได้ เหตุอำมาตย์ไม่ได้รับการยอมรับจากประชาชน
จตุพร ชี้ว่า ไม่ว่าคำวินิจฉัยตุลาการ รธน. จะออกมาอย่างไร สงครามก็ยังไม่ยุติ จวกประชาชนไม่สามารถแก้ไข รธน. ได้ แต่ผู้ร้องกลับเป็นพวกที่เคยฉีก รธน.
จตุพร อัด วสันต์ สร้อยพิสุทธิ์ ไม่เคยพูดว่า สามารถตั้ง สสร. ได้ ชี้ตุลาการ รธน. บางคนเป็น สสร. ร่าง รธน. ฉบับนี้จึงไม่สามารถวินิจฉัยคดีนี้ได้
จตุพร เย้ย อภิสิทธิ์ เวชชาชีวะ และ สุเทพ เทือกสุบรรณ ที่กำลังลุ้น เพราะอยากเป็นนายกรัฐมนตรี-รองนายกรัฐมนตรีจาก ม.7 ลั่นไม่ว่าคำวินิจฉัยจะออกมาอย่างไรก็จะยังคงสู้เหมือนเดิม

ช่วงที่ 2

อ.ธิดา เผยว่า ขณะนี้อำมาตย์แสดงตนอย่างชัดเจนว่า ไม่ต้องการให้แก้ไข รธน. จนถึงขั้นต้องใช้ตุลาการ รธน. ชี้แม้ว่าครั้งนี้รัฐบาลจะรอด แต่ยุทธศาสตร์ทำลายคนเสื้อแดงยังคงอยู่
จตุพร ชี้ว่า ตุลาการ รธน. กำลังรุกล้ำอำนาจของประชาชน ชี้ไม่มี กม. ใดที่ห้ามแก้ทั้งฉบับ ถามกลับคำวินิจฉัยแบบนี้ต้องให้ลงประชามติ 2 ครั้งหรือไม่
ณัฐวุฒิ ใสยเกื้อ ร้องขอให้รัฐสภาเดินหน้าโหวตวาระ 3 ต่อ ชี้ขณะนี้อำนาจนิติบัญญัติกำลังถูกทำให้มัวหมอง
ณัฐวุฒิ กล่าวว่า หากมีการทำประชามติ ควรถามประชาชนว่า ต้องการตุลาการ รธน. หรือไม่ อัดตุลาการ รธน. ที่อ้างว่า ตุลาการ รธน. สามารถรับคำร้องได้เป็นการก้าวก่ายอำนาจนิติบัญญัติ
ณัฐวุฒิ ยืนยันว่า รัฐบาลสามารถแก้ไข รธน. ได้ ชี้ขณะนี้ประชาชนไม่ได้เป็นแต่เพียงผู้ชม แต่เป็นดาราแสดงเอง

(รับชมการแถลงข่าว นปช. ย้อนหลัง: สถานี นปช.)

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker