บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 14 มิถุนายน พ.ศ. 2551

สมัคร โยนถาม มท.1 สั่งไม่ให้เชื่อมสัญญาณถ่ายทอดชุมนุม

เชียงใหม่ 14 มิ.ย. – “สมัคร สุนทรเวช” เดินตลาดวโรรส หาซื้ออาหาร พร้อมสอบถามราคาสินค้า เผยไม่รู้สึกกังวลกับการเดินทางมาประชุมที่ จ.เชียงใหม่ โยนให้ถาม “ร.ต.อ.เฉลิม” กรณีสั่งเคเบิลทีวีไม่ให้เชื่อมสัญญาณถ่ายทอดชุมนุม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 07.15 น. วันนี้ (14 มิ.ย.) นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ได้ปฏิบัติภารกิจที่ จ.เชียงใหม่ เป็นประธานการประชุมส่งเสริมปีแห่งการท่องเที่ยวไทย 2551-2552 ร่วมกับนายวีระศักดิ์ โควสุรัตน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ภาคเอกชน ข้าราชการและหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ที่โรงแรมแชงกรีล่า

โดยก่อนการประชุม นายสมัคร ถือโอกาสเดินตลาดวโรรส เพื่อซื้อหมูทอด ไส้อั่ว ซี่โครงหมูทอด ข้าวเหนียว และปาท่องโก๋ จากร้านดำรงไส้อั่ว รับประทานเป็นอาหารเช้า จากนั้นได้ทักทายแม่ค้าและสอบถามราคาอาหารและผลไม้ เช่น ส้ม แกงถุง เนื้อทอด ปลาทอด และแวะชิมน้ำยาที่ร้านขนมจีนน้ำยา ซึ่งเป็นร้านที่นายสมัครแวะมารับประทาน และจับจ่ายใช้สอยในตลาดดังกล่าวบ่อย ๆ ก่อนรับตำแหน่งนายกรัฐมนตรี และแม่ค้ารู้สึกดีใจมากที่นายกรัฐมนตรีเดินทางมาประชุมเพื่อกระตุ้นการท่องเที่ยว จ.เชียงใหม่ เพราะขณะนี้แม่ค้า-พ่อค้าในตลาดวโรรสมีกำไรลดลงกว่าครึ่ง จึงต้องการให้รัฐบาลส่งเสริมการท่องเที่ยว และเชื่อว่าการประชุมดังกล่าว จะทำให้การท่องเที่ยวใน จ.เชียงใหม่ดีขึ้น

ทั้งนี้ผู้สื่อข่าวถามว่าราคาสินค้าแพงหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวอย่างอารมณ์ดีว่า “ไม่แพงเท่าไหร่” จากนั้นเดินทางกลับโรงแรมเจดีย์ ซึ่งเป็นที่พักแรมของนายกรัฐมนตรี

ผู้สื่อข่าวถามว่ามา จ.เชียงใหม่ในครั้งนี้รู้สึกกังวลหรือไม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวด้วยรอยยิ้มว่า “จะกังวลหรือหนักใจเรื่องอะไร” เมื่อถามว่าเมื่อวานนี้มีข่าวว่านายกรัฐมนตรีไปทำบุญเนื่องในวันคล้ายวันเกิด ที่ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ไปแม่กลาง ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับแม่ริม”

เมื่อถามถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งให้จังหวัดดูแลไม่ให้เคเบิลทีวีเชื่อมโยงสัญญาณเอเอสทีวีในการถ่ายทอดการชุมนุมของพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย นายกรัฐมนตรี กล่าวว่า เรื่องนี้ต้องไปถาม ร.ต.อ.เฉลิม

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เวลา 09.10 น. นายกรัฐมนตรีได้เดินทางไปโรงแรมแชงกรีล่า เพื่อเป็นประธานการประชุมส่งเสริมปีแห่งการท่องเที่ยวไทย 2551-2552 โดยมีนายวีระศักดิ์ และนายวิชัย ศรีขวัญ ผู้ว่าราชการจังหวัดเชียงใหม่ ให้การต้อนรับ โดยนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า “ได้ไปเดินตลาดวโรรส มีของกินน่ากินหลายอย่าง โดยเฉพาะเห็นแม่ค้านำเห็ดออรินจิ มาจี่กับกะทะ แล้วใส่พริกไทยและเกลือเล็กน้อย อร่อยมาก”

จากนั้นนายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุม โดยกล่าวถึงสาเหตุเป็นประธานการประชุมส่งเสริมปีแห่งการท่องเที่ยวไทย 2551-2552 ว่า ได้เลื่อนการประชุมดังกล่าวมาเป็นวันนี้ (14 มิ.ย.) เพราะสัปดาห์ที่ผ่านมา พรรคพลังประชาชนมีการประชุมทางการเมือง ซึ่งตนไม่ได้ไปร่วมประชุม เพราะเกรงว่าจะถูกมองเป็นเรื่องการเมือง

“เดิมทีได้นัดให้คณะรัฐมนตรี 35 คนมาร่วมประชุมพร้อม ๆ กัน แต่เห็นว่าเมื่อมีการเดินทางมากันเป็นจำนวนมาก ทั้งรัฐมนตรี 35 คน ต้องมีหน่วยรักษาความปลอดภัยเต็มบ้านเต็มเมืองไปหมด และค่าใช้จ่ายก็จะสูง ผมจึงมาร่วมประชุมกับรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวฯ ภาคเอกชน และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเท่านั้น เพื่อส่งเสริมและพิจารณาปัญหาเกี่ยวกับการท่องเที่ยว” นายสมัครกล่าว.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-14 12:24:37

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker