บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ร่วมต้าน สนธิ ลิ้มทองกุล บุกปล้นอำนาจประชาชน


วันศุกร์นี้ สนธิ ลิ้มทองกุล จะนำม็อบบุกยึดทำเนียบรัฐบาล

ทำเนียบรัฐบาล คือ สัญลักษณ์ของอำนาจรัฐ การประกาศบุกยึดทำเนียบรัฐบาล คือ การประกาศว่าจะแย่งชิงอำนาจรัฐ

อำนาจรัฐที่รัฐบาลชุดปัจจุบันนี้ ถืออยู่ในมือคืออำนาจที่ประชาชนมอบให้ เมื่อวันเลือกตั้ง 23 ธันวาคม 2550 ที่ผ่านมา ตามหลักการของการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข

ระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข มีนัยยะสำคัญว่า เป็นระบอบการปกครองที่ประชาชน กับ พระมหากษัตริย์ มีส่วนร่วมกันในการสร้างระบอบประชาธิปไตย และพิจารณาเลือกสรรคณะบุคคลมาเป็นรัฐบาล ทำหน้าที่บริหารประเทศ และเป็นผู้ใช้อำนาจรัฐ แทนประชาชนผู้เป็นเจ้าของอำนาจอธิปไตย และ พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นประมุข

พระมหากษัตริย์ผู้ทรงเป็นประมุข ทรงใช้พระราชอำนาจแต่งตั้งนายสมัคร สุนทรเวช และคณะบุคคล ที่ได้รับการเลือกตั้งจากประชาชนเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ ให้เป็นรัฐบาล ตามบทบัญญัติของรัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย

รัฐธรรมนูญแห่งราชอาณาจักรไทย ที่กำหนดไว้ว่าประชาชนย่อมมีสิทธิต่อต้านโดยสันติวิธีซึ่งการกระทำใดๆ ที่เป็นไปเพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศ โดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญนี้

รัฐธรรมนูญนี้ ยังมีบทบัญญัติด้วยว่าบุคคลไม่ว่าจะเป็นใครก็ตาม องค์กรใดก็ตามจะใช้สิทธิเสรีภาพเพื่อล้มล้างการปกครองระบอบประชาธิปไตยอันมีพระมหากษัตริย์ทรงเป็นประมุข หรือ เพื่อให้ได้มาซึ่งอำนาจในการปกครองประเทศ โดยวิธีการซึ่งมิได้เป็นไปตามวิถีทางที่บัญญัติไว้ในรัฐธรรมนูญ มิได้

รัฐธรรมนูญ มิได้บัญญัติไว้ว่ากลุ่มบุคคลที่ไม่พึงพอใจต่อรัฐบาล ไม่ว่าจะโดยเหตุอันใด มีสิทธิที่จะดำเนินการใดๆ ก็ได้ โดยไม่ต้องคำนึงความสงบเรียบร้อยของบ้านเมือง และ ไม่ต้องนำพาต่อบทบัญญัติของกฎหมาย เพื่อที่จะไปให้ถึงเป้าหมายของตนเอง คือ การล้มล้างรัฐบาลในพระบาท สมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

รัฐบาลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว อันเป็นรัฐบาลที่ถูกต้องชอบธรรม กำลังถูกท้าทายจากกลุ่มบุคคลที่ก่อความวุ่นวาย ปลุกระดมประชาชน ด้วยการให้ข้อมูลอันเป็นเท็จครั้งแล้วครั้งเล่า โดยจงใจให้ประชาชนหลงผิด เกลียดชัง และร่วมขับไล่ โดยที่ไม่สามารถจะดำเนินการเพื่อนำความสงบเรียบร้อยกลับคืนสู่บ้านเมือง และไม่สามารถรักษาความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายไว้ได้

ความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายที่สูญเสียไป นับแต่ม็อบพันธมิตรมีสิทธิพิเศษเหนือกว่าคนไทยทุกคนในประเทศนี้ ที่สามารถปิดการจราจร ยึดถนนราชดำเนิน อันเป็นเส้นทางเสด็จพระราชดำเนินของพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว สมเด็จพระนางเจ้าพระบรมราชินีนาถ และพระบรมวงศานุวงศ์ ตลอดจนเส้นทางการเดินทางคมนาคมของประชาชน ข้าราชการ นักเรียน นักศึกษา ได้ตามอำเภอใจ ราวกับเป็นเจ้าของถนน โดยที่รัฐบาล และ เจ้าหน้าที่ ไม่กล้าดำเนินการตามกฎหมาย ปล่อยให้กฎหมายถูกกลุ่มคนเหล่านี้ย่ำยีจนไร้ความหมาย

เมื่อกฎหมายไร้ความหมาย สังคมไทยก็ตกอยู่ในอาการใกล้พังทลาย และรัฐบาลก็ตกอยู่ในสภาพสูญสลายทางด้านความเชื่อถือ ทั้งกับประชาชนในประเทศ และชาวต่างประเทศ ที่กำลังจ้องรอดูความวิบัติฉิบหายของประเทศไทยด้วยใจจดจ่อ

ความวิบัติฉิบหายของประเทศไทย ที่กำลังจะปรากฏต่อสายตาชาวไทยและชาวโลก อันเกิดน้ำมือของกลุ่มบุคคลเพียง 5 คน ที่ไม่เคารพกฎหมาย ไม่ยอมรับกติกาของบ้านเมือง ทั้งแข็งขืนและแข็งกร้าวที่จะกระทำความผิด อย่างจงใจและท้าทาย ในขณะที่รัฐบาลก็อ่อนแอ อ่อนล้า โลเล และสับสนในตัวเอง จนเกินกว่าที่จะใช้ความกล้าหาญ อำนาจที่ได้มาอย่างถูกต้องชอบธรรมจากประชาชน ขัดขวาง และจับกุมดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิด ทุจริตต่อกฎหมายบ้านเมือง

ผู้กระทำความผิด ผู้ทุจริตต่อกฎหมายบ้านเมือง เพียงหยิบมือเดียว กำลังทำลายบ้านเมืองของคนไทยทุกคนให้ได้ฉิบหายอย่างใหญ่หลวง ความเป็นปึกแผ่นของประชาชนและแผ่นดิน ที่มีมานานเกือบพันปี น่าจะถึงกาลสิ้นสลายก็ในคราวนี้ เพราะรัฐบาลไม่ใช้อำนาจที่ประชาชนคนส่วนใหญ่ของประเทศ มอบให้ดำเนินการอย่างเข้มแข็งเพื่อนำความศักดิ์สิทธิ์ของกฎหมายกลับคืนมา นำประเทศไทยกลับสู่ภาวะปกติโดยเร็ว

ภาวะปกติที่ทุกคนในสังคมไทย บนแผ่นดินไทย ต้องเคารพกฎหมายอย่างถ้วนหน้า ต้องได้รับการปฏิบัติอย่างเสมอภาค และเท่าเทียม ภายใต้บทบัญญัติของกฎหมาย ตามที่รัฐธรรมนูญ กำหนดไว้

รัฐธรรมนูญ ที่ไม่เคยกำหนดไว้ว่าสนธิ ลิ้มทองกุล กับคณะที่เรียกตัวเองว่าพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย จะมีสิทธิพิเศษเหนือกฎหมาย ในการก่อความวุ่นวายให้แก่บ้านเมือง ปลุกระดมประชาชนให้ทำผิดกฎหมาย จะได้รับการยกเว้นเมื่อกระทำความผิด และจะไม่ต้องรับโทษตามที่กฎหมายบัญญัติ

ดังนี้แล้ว หากรัฐบาลไม่ดำเนินการกับ สนธิ ลิ้มทองกุล และคณะ เพื่อนำความสงบคืนมาสู่ประเทศไทย และส่งมอบประเทศไทยที่บอบช้ำเต็มทีให้แก่ประชาชนชาวไทย ในสภาพที่ยังพอเยียวยารักษาได้ แล้วล่ะก็ รัฐบาลก็คงหมดความชอบธรรมที่จะบริหารประเทศ โดยอ้างสิทธิอันชอบธรรมว่าได้รับการเลือกตั้งและได้รับมอบอำนาจมาจากประชาชนเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ

เนื่องเพราะ ประชาชนเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ กำลังพิจารณาว่ารัฐบาล อ่อนแอเกินไปกว่าที่นำพาประเทศไทย และประชาชนหลุดพ้นจากวิกฤตครั้งนี้ได้ รัฐบาลมักจะโอนอ่อนผ่อนตาม กับเสียงข่มขู่คุกคามและกรรโชก ของม็อบพันธมิตร ซึ่งเป็นเสียงส่วนน้อยที่ประกาศตนเป็นศัตรูถาวรกับรัฐบาล แต่กลับละเลยความรู้สึก และข้อเรียกร้องของประชาชนเสียงส่วนใหญ่ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนรัฐบาลด้วยความซื่อสัตย์มาโดยตลอด

บัดนี้ ประชาชนเสียงส่วนใหญ่ที่เป็นผู้ให้การสนับสนุนรัฐบาลด้วยความซื่อสัตย์ กำลังตัด สินใจว่าถึงเวลาแล้วหรือยังที่ประชาชน จะต้องแก้ไขปัญหาของประเทศและประชาชน ด้วยมือของตนเอง เพราะรัฐบาลที่ได้รับมอบอำนาจจากเราไป ไม่กล้าที่จะใช้ธรรมเป็นอำนาจ ตรงกันข้ามกลับตกอยู่ในอิทธิพลของกลุ่มบุคคลที่ใช้อำนาจเป็นธรรม

วันศุกร์นี้ ประชาชนเสียงส่วนใหญ่ของประเทศ ที่ให้การสนับสนุนรัฐบาล จึงจำเป็นต้องไปรวมตัวกันที่ทำเนียบรัฐบาล มิใช่ไปเพื่อปกป้องรัฐบาล หากแต่ไปเพื่อปกป้องอำนาจของประชาชนไว้ที่ได้มอบไว้กับรัฐบาล และต่อต้าน สนธิ ลิ้มทองกุล ที่จะนำพวกบุกเข้าปล้นชิงอำนาจของประชาชน ที่ได้มอบให้แก่รัฐบาล

รัฐบาล ที่เกิดขึ้นมาจากแรงกาย แรงใจของประชาชน ที่เอาเลือด เอาเนื้อ ต่อสู้กับเผด็จการทหารคมช. และได้รับพระกรุณาโปรดเกล้าจากพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ให้เป็นรัฐบาลในพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ที่ทรงทุกข์พระทัยกับการถืออำนาจบาตรใหญ่จนไม่ยอมอยู่ใต้กฎหมายของคนบางกลุ่ม และทรงห่วงใยประเทศไทย จะต้องประสบกับสภาพังแล้วพังอีก

พังในมือเผด็จการคมช.กับม็อบพันธมิตร ที่ร่วมกันจมประเทศไทย มาครั้งหนึ่งแล้ว จะต้องมาพังอีกครั้ง ในมือของม็อบพันธมิตร ที่ประกาศจะจมประเทศไทยอีกครั้ง เพราะไม่มีโอกาสแสวงหาอำนาจและผลประโยชน์ได้ดังใจตนเอง

ประชาชนเสียงส่วนใหญ่ที่ช่วยกันสร้างรัฐบาลนี้ขึ้นมา จึงต้องถามใจตนเองว่า ท่านจะนิ่งดูดาย ปล่อยให้รัฐบาลของท่านต้องยืนอย่างโดดเดี่ยวเดียวดายในวงล้อมของม็อบพันธมิตร และสื่อนอกรีต กระนั้นหรือ

หรือว่า ท่านคิดดีแล้วว่า เสียงส่วนใหญ่ของประเทศนี้ ควรจะยอมแพ้ให้กับม็อบพันธมิตร ที่กำลังฉุดดึงประเทศไทย ไปสู่กาลล่มสลาย ล่มจม พังแล้ว พังอีก ดังที่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงมีพระราชดำรัสไว้ ก็สุดแท้แต่เวรกรรมของประเทศไทย

เวรกรรมของประเทศไทย จะเป็นเช่นไร

วันศุกร์นี้ ก็คงได้รู้กันว่าประเทศไทย ที่เคยพังแล้ว จะพังอีกหรือไม่


ฟ้าฟื้น
จาก thai-grassroots

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker