บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2551

โฆษก พปช.วอนทุกฝ่ายเห็นใจ มท.1 กรณี เอเอสทีวี


พรรคพลังประชาชน 15 มิ.ย.- ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน และคณะทำงานติดตามการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวถึงกรณีที่ ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย สั่งการผู้ว่าราชการจังหวัดประสานไปยังเครือข่ายเคเบิลทีวีให้ระงับการเผยแพร่สัญญาณการออกอากาศของสถานนีโทรทัศน์ เอเอสทีวี ว่า ได้มีการพูดคุยกับ ร.ต.อ.เฉลิม ก่อนที่จะสั่งการกับผู้ว่าฯ โดยหารือในข้อกฎหมายว่า เมื่อไม่สามารถระงับการออกอากาศของ เอเอสทีวี เพราะศาลปกครองคุ้มครอง ก็ใช้ช่องทางเอาผิดกับเครือข่ายเคเบิลที่เผยแพร่สัญญาณแทน เพราะมีการปลุกระดมสร้างความวุ่นวายในบ้านเมือง มีความผิดตามกฎหมาย ยืนยันว่า ไม่ได้เป็นการแทรกแซงสื่อ หรือปิดกั้นการรับรู้ข้อมูลข่าวสารของประชาชน เพียงแต่ต้องการสร้างความสงบเรียบร้อยในประเทศ

“ดังนั้น จึงเป็นเรื่องที่ทุกฝ่ายควรเห็นใจ และยกย่องการทำงานของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยมากกว่า การออกมาต่อว่าหรือจะดำเนินคดีฟ้องร้องเอาผิดฐานปิดกั้นสื่อ พร้อมไม่หวั่นหากจะมีการชุมนุมของประชาชนในต่างจังหวัด ที่ไม่พอใจคำสั่งของรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เพราะเป็นเพียงคนกลุ่มน้อยเท่านั้น ซึ่งเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถควบคุมดูแลได้” ร.ท.กุเทพ กล่าว

ทางด้านนายบุญยอด สุขถิ่นไทย ส.ส.กทม พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงกรณีไม่ให้เคเบิลทีวีรับสัญญาณการถ่ายทอดการชุมนุมจากเอเอสทีวี ว่า ล่าสุด มีการอ้างว่าไม่ได้มีคำสั่งดังกล่าว จึงขอวิงวอนผู้ว่าราชการจังหวัด ทุกจังหวัดควรดูคำสั่งของ ร.ต.อ.เฉลิม ให้ชัดเจนก่อน ไม่เช่นนั้นจะเข้าข่ายร่วมกับรัฐมนตรีทำผิดรัฐธรรมนูญและต้องร่วมกันรับผิดชอบ. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-15 14:18:03


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker