บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2551

เช็กขุมกำลังรอดีเดย์

สรุปว่าผู้ชมทางบ้านกำลังชมรายการ “สมัคร-เฉลิมโชว์”

ล่าสุด “ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี ยอมรับในรายการ “สนทนาประสาสมัคร” เป็นคนกำกับเอง กับคิวที่ “สิงห์เหลิม” ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง รมว.มหาดไทย เปิดศึกท้ารบกับสถานีโทรทัศน์ผ่านดาวเทียมเอเอสทีวี ส่งซิกผู้ว่าราชการจังหวัดไล่บี้เคเบิลทีวีต่างจังหวัด

ถอดปลั๊กคิวถ่ายทอดสดเวทีม็อบพันธมิตรฯ

และก็เหมือนตั้งใจมากกว่าบ้องตื้น อยู่ๆ “สิงห์เหลิม” เลือกเปิดประเด็นท้าทายในวันศุกร์ที่ 13 มิถุนายน แบบไม่กลัวอาถรรพณ์คืนฝันร้าย

ก็รู้กันอยู่ว่า ช่วงปลายสัปดาห์เวทีม็อบพันธมิตรฯหนาแน่นกว่าทุกวัน

ซึ่งก็เป็นไปตามคาด ถนนราชดำเนินคึกคักขึ้นทันตาตั้งแต่ช่วงบ่ายวันศุกร์ เครือข่ายม็อบระดมพล ประกาศขออาสาสมัครชายฉกรรจ์บุกบ้านริมคลองของ “สิงห์เหลิม”

ตั้งท่าติดดาบลุยตะลุมบอน

หัวเชื้อยังลามไปถึงต่างจังหวัด เหล่าผู้ร่วมอุดมการณ์ม็อบพันธมิตรฯ แฟนเอเอสทีวีตามหัวเมืองใหญ่ แสดงความไม่พอใจด้วยการปิดล้อมจวนผู้ว่าราชการจังหวัด

โชว์พลังแนวร่วม ขู่ห้ามแตะเอเอสทีวี

มีเท่าไหร่ มากันเท่านั้น

ตามรูปการณ์มันก็เลยหนีไม่พ้นถูกมองว่า ถอยกรูด ถัดมาอีกวัน “สิงห์เหลิม” แถลงออกตัว ไม่ได้สั่งตัดสัญญาณเคเบิลเอเอสทีวี แต่เปิดกฎหมายดูแล้วเห็นว่า มีกฎหมายที่สามารถเอาผิดกับผู้ที่เผยแพร่คำพูดที่หยาบคายไม่เหมาะสมของกลุ่มพันธมิตรฯได้ ในช่วงที่พูดจาปราศรัยปลุกระดม

“ผมไม่ได้บอกว่าผมจะสั่งปิด ผมไม่ได้มาแก้ตัว และผู้ว่าฯก็ไม่มีอำนาจที่จะสั่งปิด แต่สามารถดำเนินคดีกับเคเบิลทีวีที่รับสัญญาณจากเอเอสทีวีในช่วงที่พันธมิตรฯทำผิดกฎหมายได้ เพราะถือว่าเป็นผู้โฆษณาตามมาตรา 85”

เสียงอ่อย ทำได้แค่อ้างกฎหมาย

และโดยยุทธศาสตร์ที่ค่อนข้างคล้ายคลึงกัน จากคิวก่อนหน้าที่ “ลุงหมัก” จองเวลาพิเศษพูดออกอากาศทางสถานีโทรทัศน์เอ็นบีที ในวันเสาร์ที่ 31 พฤษภาคม ส่งสัญญาณเป็นนัยให้ตำรวจทหารเตรียมพร้อม

รอคำสั่งเคลียร์ม็อบยึดถนนราชดำเนิน

ผลก็คือถนนราชดำเนินคึกคักตั้งแต่ช่วงเที่ยง รถบัสขนผู้ชุมนุมมุ่งหน้ามาจากต่างจังหวัดเข้ากรุง ม็อบหนาตา ปักหลักชุมนุมข้ามคืนไปถึงวันอาทิตย์

ระดมพลโชว์พลังวัดใจรัฐบาล

และก็ถูกเย้ยว่า “แหยง” รุ่งขึ้นอีกวัน “ลุงหมัก” ปฏิเสธ ไม่ได้สั่งให้มีการสลายม็อบ แต่บอกว่าการชุมนุมผิดกฎหมาย ไม่เหมาะสมที่ปิดถนนขวางทางขบวนเสด็จ

แถมยังบอกตำรวจห้ามใช้กำลังกับประชาชน

เสียงแข็ง แต่เอาเข้าจริงก็ “ฝ่อ” นี่คือบทสรุปที่คล้ายคลึงกันของ “ลุงหมัก” ที่ส่งไม้ต่อให้ “สิงห์เหลิม” เปิดเกมวัดใจม็อบ

รัฐบาลหมดมุก บ้อท่า

แต่อย่าลืมว่า โดยจังหวะการขยับที่ทั้ง “ลุงหมัก” และ “สิงห์เหลิม” ต่างก็เลือกเปิดประเด็นท้าทาย เจาะจงเลือกเอาวันสุดสัปดาห์ที่ม็อบมากันหนาแน่นกว่าทุกวัน

ตั้งใจยั่วกันเห็นๆ

เหมือนต้องการหยั่งกระแส เช็กขุมกำลังกองหนุนพันธมิตรฯ วัดลำหักลำโค่น

รอวันดีเดย์

เพราะอีกทางหนึ่งมันก็เริ่มมีสัญญาณตีธง “มหาจำลอง” พล.ต.จำลอง ศรีเมือง แกนนำม็อบพันธมิตรฯ ชักชวนให้ขุนทหารแต่งเครื่องแบบออกมาร่วมชุมนุมกับม็อบ รับมุกกับท่าทีของเพื่อนรักร่วมรุ่น จปร.7 อย่าง พล.อ.พัลลภ ปิ˜นมณี อดีตรอง ผอ.กอ.รมน.ที่ออกมาวิเคราะห์ล่าสุด ถึงเวลาทหารจะออกจากที่ตั้ง

แนวโน้มมีความเป็นไปได้ว่า เหตุการณ์จะซ้ำรอยพฤษภาทมิฬ

และที่หายไปนาน โผล่มาแล้วคนหน้าเดิมๆ ชื่อคุ้นๆ พล.ร.อ.บรรณวิทย์ เก่งเรียน อดีตประธานสภาที่ปรึกษากระทรวงกลาโหม ส่งซิกกับม็อบ ทหารอยู่ข้างเรา

“สัปดาห์หน้าก็จะจบแล้ว”

แต่ไม่รู้ว่าใคร ที่จะจบ.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน



ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker