บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 24 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ถึงสงครามเชียวหรือ

ไม่แน่ใจว่าจะเป็นลางอะไรหรือเปล่า กับคิวล่าสุดที่ “ลุงหมัก” นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เดินทางไปร่วมชมนิทรรศการของกระทรวงแรงงาน และได้ถือโอกาสทดสอบระบบจัดหางานอัตโนมัติในคอมพิวเตอร์

ปรากฏผลประมวลออกมาว่า ไม่มีงานสำหรับคนอายุ 73 ปี

โดยอารมณ์ที่พอดิบพอดีกับกระแสข่าวลือข่าวปล่อย “ลุงหมัก” กำลังโดนไล่บี้ไล่ต้อนให้ถอนสมอ นายใหญ่ส่งซิกโละออกจากเก้าอี้นายกฯ

มีโอกาสตกงานตอนแก่

แต่ที่แน่ๆ โดยรายการข้าวราดหมูป่าผัดเผ็ด ไข่ต้ม 2 ฟอง แกงจืดหัวไชเท้า 1 ถ้วย น้ำส้มไบเล่ 1 ขวด ที่ร้าน “คุณวรรณ” โรงอาหารรัฐสภา แล้วยังมาต่อด้วยกล้วยหอมครึ่งลูก ลองกอง แคนตาลูป ตบท้ายด้วยน้ำรากบัว ที่กระทรวงแรงงาน

โซ้ยกันเต็มคราบเลย

“ลุงหมัก” ยังกินได้นอนหลับ โดยอาการสะท้อนว่า ไม่ได้เครียดกับมรสุมการเมืองที่ถาโถมเข้าใส่ ไม่ได้ใส่ใจกับเสียงเย้วๆของม็อบพันธมิตรฯบุกล้อมทำเนียบรัฐบาล ยื่นคำขาดให้ลาออกใน 3 วัน 7 วัน

พร้อมวัดใจใครจะอึดกว่ากัน

แม้จะถึงขั้นที่ตำรวจต้องเตรียมเส้นทางเข้าออกให้นายกฯและรัฐมนตรี ในการประชุม ครม. วันที่ 24 มิถุนายนนี้ ใช้ตำรวจ 14 กองร้อย กระจายกำลังรักษาความปลอดภัยภายในและรอบบริเวณทำเนียบฯ

เตรียมประตูฉุกเฉินไว้ให้หนีม็อบ

เพราะจากรายงานข่าวกรอง ภายใน 1 สัปดาห์นี้ ม็อบพันธมิตรฯจะเพิ่มมาตรการกดดันรัฐบาลมากขึ้น โดยอาจจะมีการปิดทางเข้าออกทำเนียบฯมากจุดกว่าเดิม เพื่อทำลายความสง่างามของนายกฯ

อย่างไรก็ตาม หากเกิดเหตุฉุกเฉินที่ผู้ชุมนุมปิดทางเข้าออกทำเนียบฯไว้ทุกประตู จนนายกฯไม่อาจเข้ามาทำงานได้ ตำรวจก็ได้มีการเตรียมแผนฉุกเฉินไว้

โดยจะมีการนำแผ่นเหล็กขนาดใหญ่มาพาดคลองผดุงกรุงเกษม ริมทำเนียบรัฐบาล เพื่อให้นายกฯเดินข้ามมาทำงาน

ทำอย่างกับพวกแอบลักลอบ

แค่นึกภาพก็ตลกเต็มที

แต่ก็เป็นอะไรที่เสียงแข็งขึ้นตามลำดับ พล.ต.ท.อัศวิน ขวัญเมือง ผู้บัญชาการตำรวจนครบาล (ผบช.น.) ประกาศตำรวจจะรักษาทำเนียบรัฐบาล ยอมให้ม็อบเข้าไม่ได้

ถ้าบุกรุกจะกลายเป็นกบฏ

ตำรวจงัดข้อหาแรงๆดักคอเกมม็อบบุกยึดทำเนียบฯ

และนั่นก็ยังไม่เร้าใจเท่าข้อมูลแหลมๆล่าสุดของ พล.ต.ท.วิเชียรโชติ สุกโชติรัตน์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ที่พูดหลังการหารือกับ ผบช.น.

อ้างรายงานการข่าว กลุ่มพันธมิตรฯกำลังเตรียมคนจำนวนหนึ่งไปลุยกับประชาชนที่อยู่บริเวณพื้นที่ทับซ้อนใกล้เขาพระวิหาร โดยคนเหล่านั้นเป็นชาวเขมรที่เข้ามาอาศัยในเมืองไทยตั้งแต่ปี 2543 สมัยรัฐบาลนายชวน หลีกภัย

เพื่อต้องการให้เกิดปัญหา

“ขอเตือนว่าทหารกัมพูชาไม่เหมือนตำรวจไทยที่อดทนอดกลั้นสูง หากทางการกัมพูชาต้องการปกป้องคนของเขาขึ้นมาจะเกิดปัญหา หรืออาจจะเป็นสงครามขึ้นมาได้ จึงขอเตือนไว้ก่อนว่าอย่าทำอย่างนั้นเลย”

ดักทางม็อบเตรียมก่อชนวนสงคราม

คนระดับโฆษกประจำสำนักนายกฯออกมาพูดเอง แรงตกกระทบย่อมไม่ธรรมดา

ที่แน่ๆก็มีปฏิกิริยาจากทางการกัมพูชา ล่าสุดได้สั่งปิดปราสาทเขาพระวิหาร โดยไม่อนุญาตให้นักท่องเที่ยวขึ้นไปชมเป็นการชั่วคราว

หวั่นมือที่สามเข้าไปทำลาย ก่อสถานการณ์

เนื่องจากเห็นว่าประเทศไทยกำลังมีความคิดเห็นที่ขัดแย้งกัน และอาจจะกระทบต่อการขึ้นทะเบียนปราสาทเขาพระวิหารเป็นมรดกโลก

เขมรรับมุกการข่าวของทางการไทย

แหยงม็อบจุดไฟปลุกชาตินิยม.

ทีมข่าวการเมือง รายงาน




ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker