บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอาทิตย์ที่ 15 มิถุนายน พ.ศ. 2551

ร.ท.กุเทพ ชี้พันธมิตรฯ สร้างเรื่องแทรกแซงศาลชุมนุมต่อ

พรรคพลังประชาชน 15 มิ.ย. - ร.ท.กุเทพ ชี้กลุ่มพันธมิตรฯ สร้างเรื่องแทรกแซงศาล มาสร้างความชอบธรรมชุมนุมต่อ ขณะเดียวกัน หนุนศาลฎีกาฯ ไต่สวนเงิน 2 ล้าน พิสูจน์ความจริงให้ปรากฏ และพร้อมยอมรับผลตรวจสอบ

ร.ท.กุเทพ ใสกระจ่าง โฆษกพรรคพลังประชาชน และคณะทำงานติดตามการชุมนุมของกลุ่มพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย กล่าวว่า ขณะนี้กลุ่มพันธมิตรฯ พยายามสร้างเรื่องการเข้าไปแทรกแซงกระบวนการยุติธรรมในคดีของ พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเป็นประเด็นที่กลุ่มพันธมิตรฯ เคยใช้เป็นเหตุผลเคลื่อนไหวก่อนหน้าเกิดการรัฐประหาร อย่างไรก็ตาม ทุกคดีของอดีตนายกรัฐมนตรีขณะนี้อยู่ในการพิจารณาของศาล และอยู่ในการตรวจสอบของคณะกรรมการตรวจสอบการกระทำที่ก่อให้เกิดความเสียหายแก่รัฐ (คตส.) ทั้งหมด คงไม่มีใครสามารถเข้าไปแทรกแซงได้ ดังนั้น การสร้างเรื่องดังกล่าวจึงเป็นการเปิดประเด็น สร้างเงื่อนไขให้ชอบธรรมในการชุมนุมต่อต้านรัฐบาลต่อไปเท่านั้น

“โดยเฉพาะกรณีเงิน 2 ล้านบาท ที่นำใส่กล่องขนมไปมอบให้ศาลฎีกา เป็นการแสดงให้เห็นที่ชัดเจนว่า มีการปรักปรำว่า เป็นการกระทำของอดีตนายกรัฐมนตรี ทั้งที่ไม่ใช่ความจริง และคงไม่มีผู้ที่เป็นคู่ความกับศาลจะกล้าทำการดังกล่าว” ร.ท.กุเทพ กล่าว

โฆษกพรรคพลังประชาชน ยังเห็นว่า การที่ศาลฎีกาตั้งคณะกรรมการสอบกรณีเงิน 2 ล้านบาท ถือเป็นเรื่องดีที่จะพิสูจน์ความจริงให้ปรากฏ และไม่ว่าผลการตรวจสอบของศาลจะออกมาเป็นอย่างไรก็ยอมรับ เพราะมีกระแสข่าวว่า ทนายความของอดีตนายกรัฐมนตรี อาจเข้าไปเกี่ยวข้อง

“แม้จะมีข่าวว่า ทนายความอดีตนายกรัฐมนตรีเกี่ยวข้องกับเงิน แต่ก็เป็นเพียงสมมุติฐานเท่านั้น ยังไม่เป็นความจริง เพราะต้องรอการสืบสวนของศาลก่อน ดังนั้นการออกมาให้ความเห็นจึงต้องระมัดระวัง อาจเป็นการแทรกแซงละเมิดอำนาจการทำงานของศาล และอดีตนายกรัฐมนตรีตรีคงไม่เกี่ยวข้องกับเรื่องดังกล่าว เนื่องจากเป็นคู่ความที่ถูกจับตามองอยู่ และคงไม่มีใครกล้านำเงินไปให้ต่อหน้า เว้นแต่ทำลับหลัง ก็น่าจะทำให้เชื่อได้ว่า มีการทำจริง” ร.ท.กุเทพ กล่าว.- สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-15 14:21:15

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker