บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 19 มิถุนายน พ.ศ. 2551

กกต.แจกใบเหลือง 2 ส.ส.สมุทรปราการ พรรคพลังประชาชน

กรุงเทพฯ 19 มิ.ย. – กกต.มีมติเสนอศาลฎีกาแจกใบเหลือง 2 ส.ส.พรรคพลังประชาชน รวมทั้ง “กรุง ศรีวิไล” หลังพบทำผิดซื้อเสียงเลือกตั้ง ขณะเดียวกัน สั่งนับคะแนนเขต 1 ราชบุรีใหม่

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) แถลงว่า ที่ประชุม กกต.เสียงข้างมากเห็นควรยื่นคำร้องต่อศาลฏีกา เพื่อขอให้ศาลสั่งให้เลือกตั้งใหม่ในเขตเลือกตั้งที่ 2 จังหวัดสมุทรปราการ หลังพบว่า นายจิรพันธ์ ลิ้มสกุลศิริรัตน์ และนายนที สุทินเผือก หรือกรุง ศรีวิไล 2 ส.ส.พรรคพลังประชาชน กระทำผิดรัฐธรรมนูญมาตรา 236 (5) และ (6) พ.ร.บ. กกต. มาตรา 10 (10 )และ (12 ) และมาตรา 111 ของ พ.ร.บ.ว่าด้วยการเลือกตั้ง ส.ส. และการได้มาซึ่ง ส.ว. ด้วยการให้ทรัพย์สิน หรือเงินแก่ผู้มีสิทธิ์เลือกตั้ง เพื่อการจูงใจให้ไปเลือกตั้ง โดยฝ่ายสืบสวนจะเร่งยื่นคำร้องต่อศาลฎีกาภายใน 2 สัปดาห์

เลขาธิการ กกต. กล่าวต่อว่า ที่ประชุม กกต.เสียงข้างมากยังสั่งให้มีการเปิดหีบบัตรเลือกตั้งทุกหน่วยเลือกตั้งในเขต 1 ราชบุรี เพื่อตรวจเอกสารการนับคะแนนใหม่ โดยให้ตรวจสอบจากแบบการกรอกคะแนนเลือกตั้ง เปรียบเทียบกับรายงานผลการนับคะแนน และการประกาศผลการนับคะแนน หลังมีผู้ร้องว่าการนับคะแนนของกรรมการเลือกตั้งประจำเขตและ กกต.ราชบุรี มิได้เป็นไปโดยสุจริตและเที่ยงธรรม.-สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-19 13:36:58


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker