บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2551

คุณหญิงจารุวรรณ ยืนยันที่ดินพร้อมบ้าน แจงที่มาได้

กรุงเทพฯ 15 มิ.ย. - “คุณหญิงจารุวรรณ” แจงคฤหาสน์ไม่ถึง 50 ล้าน ยืนยันมีหลักฐานชัด ระบุสามีซื้อปี 2505 ไร่ละ 1 หมื่น ส่วนบ้านแค่ 4.4 ล้าน สร้างมา 3 ปี จนคนออกแบบตายยังไม่เสร็จ หากสนใจพร้อมขายให้ “วันชัย” 40 ล้าน

คุณหญิงจารุวรรณ เมณฑกา ผู้ว่าการตรวจเงินแผ่นดิน (สตง.) กล่าวถึงกรณีที่นายวันชัย จงจรูญหิรันย์ หัวหน้ากลุ่มติดตามการปฎิรูปการเมืองและต่อต้านคอร์รัปชั่น (PRAC) พาสื่อมวลชนถ่ายภาพคฤหาสน์ 50 ล้านบาทว่า ตนทราบว่ามีแม่ค้าไปตะโกนด่ากลุ่มดังกล่าวด้วย ซึ่งที่ผ่านมา บรรดาแม่ค้าโทรศัพท์มาแจ้งว่า ตนมาซื้อที่ดินบริเวณดังกล่าวเป็นเรื่องที่ดี เพราะทำให้ความเจริญมาถึงพื้นที่นั้นเร็วขึ้น และอยากชี้แจงว่าที่ดินดังกล่าวมีพื้นที่ 1 ไร่ สามีตนซื้อมาในปี 2505 ราคาไร่ละ 1 หมื่นบาท ซื้อก่อนแต่งงานกับตน และมีหลักฐานยืนยันทุกอย่าง ส่วนตัวบ้านที่ระบุว่าหลังละ 50 ล้านบาทนั้น ถ้านายวันชัยสนใจและขอซื้อจากตนในราคา 40 ล้านบาท ตนก็พร้อมที่จะขายให้ทันที

ส่วนสาเหตุที่ใช้หลังคาสีเหลืองไม่ใช่สีแดงหรือเขียวนั้น คุณหญิงจารุวรรณ กล่าวว่า เพราะต้องการแสดงถึงความจงรักภักดี ซึ่งทำให้หลังคาดูกว้างและใหญ่ขึ้น ส่วนราคาหลังคาตนมีใบสั่งซื้อยืนยันว่าเป็นราคา 6 แสนบาท ส่วนบ้านที่ดูโอ่โถงก็สร้างมานานกว่า 3 ปีแล้ว จนผู้ออกแบบก่อสร้างเสียชีวิตไปแล้ว เพราะตนมีเงินก็สร้าง ไม่มีเงินก็หยุดสร้าง ยืนยันว่ามีใบกำหนดราคาก่อสร้างที่ตกลงราคากับผู้ก่อสร้างที่ราคา 4.4 ล้านบาท ตนพร้อมชี้แจงทุกอย่าง แต่ที่ไม่อยากตอบโต้ เพราะคิดว่าเราบริสุทธิ์และทุกอย่างสามารถชี้แจงได้ แต่ยิ่งปล่อยกลุ่มนี้ก็ยิ่งหนักข้อขึ้น

คุณหญิงจารุวรรณ กล่าวด้วยว่า ส่วนปัญหาเรื่องการว่าจ้างบริษัทเข้าไปฝึกอบรมข้าราชการของ สตง.นั้น ทำมาตั้งแต่ปี 2546 ซึ่งบริษัทหลักทรัพย์ก็ว่าจ้างบริษัทดังกล่าว เพราะผ่านการตรวจสอบว่ามีคุณภาพและคุ้มค่ากับการจ้าง แม้กระทั่งช่วงที่ตนเว้นวรรคไม่ได้เป็นผู้ว่าการ สตง. ระหว่างปี 2547-2548 ทาง สตง.ก็ว่าจ้างบริษัทดังกล่าวในการฝึกอบรมเจ้าหน้าที่ทั้งหมด ทั้งนี้ ตนรู้สึกสงสัยในพฤติกรรม นพ.เหวง โตจิราการ ที่ก่อนหน้านี้ปี 2547 ช่วงที่ตนต้องเว้นวรรคไม่ได้เป็นผู้ว่าการ สตง. ยังมาเดินทางมาให้กำลังใจตนอยู่เลย ไม่เข้าใจว่าเหตุใดผ่านไปไม่กี่ปี พฤติกรรมกลับเปลี่ยนจากหน้ามือเป็นหลังมือ เช่นเดียวกัน นายวันชัย ซึ่งทราบมาว่า มีคดีติดตัว เพราะเป็นบุคคลที่ขับรถชนเจ้าหน้าที่ตำรวจในวันที่ นปก.ชุมนุมและบุกบ้านพล.อ.เปรม ติณสูลานนท์ ซึ่งไม่ทราบว่าตอนนี้คดีไปถึงไหนแล้ว. - สำนักข่าวไทย


อัพเดตเมื่อ 2008-06-15 18:05:37


ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker