บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันอังคารที่ 17 มิถุนายน พ.ศ. 2551

นายกฯ ร่วมทำบุญขอให้ประเทศสงบสุข


นายกรัฐมนตรีร่วมในพิธีทำบุญตักบาตรในโครงการลานวัฒนธรรม นำไทยสู่สันติสุข เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์

ก่อนประชุม ครม.นายสมัคร สุนทรเวช นายกรัฐมนตรี เป็นประธานใน
พิธีทำบุญตักบาตรพระสงฆ์จำนวน 227 รูป ในโครงการ " ลานวัฒนธรรมนำไทยสู่สันติสุข " เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่สมเด็จพระเจ้าพี่นางเธอเจ้าฟ้ากัลยาณิวัฒนา กรมหลวงนราธิวาสราชนครินทร์
ที่ลานพระราชวังดุสิต โดยมีสมเด็จพระมหาธีราจารย์ เจ้าอาวาสวัดชนะสงคราม เป็นประธานฝ่ายสงฆ์ โดยผู้เข้าร่วมพิธีประกอบด้วย คณะรัฐมนตรี ข้าราชการ และพุทธศาสนิกชน

โอกาสนี้สมเด็จพระมหาธีราจารย์ได้น้อมนำพระวรธรรมคติ ที่สมเด็จพระญาณสังวร สมเด็จพระสังฆราช สกลมหาสังฆปรินายกที่ประทานไว้มากล่าวตอนหนึ่ง ว่า เวลานี้สิ่งที่สำคัญที่สุดประเทศต้องการความสามัคคี และทุกคนต้องมีความกตัญญูต่อชาติ ศาสนา พระมหากษัตริย์ ซึ่งพระพุทธศาสนาหวังที่จะให้ชาติร่มเย็นเป็นสุข

ทั้งนี้การเกิดเป็นมนุษย์เป็นสิ่งที่ยากแต่ถือเป็นลาภอันประเสริฐและเป็นโอกาสที่งดงามที่จะได้พัฒนาตนเองและพัฒนาชาติให้เจริญมากยิ่งขึ้นไปกว่าภาวะที่เป็นอยู่ จากนั้นสมเด็จพระมหาธีราจารย์ได้นำเจริญ เมตตา ภาวนาเพื่อให้เป็นกุศลในพระพุทธศาสนาเพื่อความร่มเย็นเป็นสุขของคนไทยทุกคนและคนทั้งโลก ซึ่งความเมตตาไม่ใช่เมตตาแต่ปาก แต่ต้องมีใจเมตตาด้วย

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker