บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันศุกร์ที่ 20 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

"ธิดา" เผยเป้าหมายเสื้อแดง "ล้มรบ.อำมาตย์-เปิดความจริง 93 ศพ-ขอรธน.ใหม่" พร้อมย้ำรู้ว่าใครฆ่าประชาชน

ที่มา มติชน



รับชมข่าว VDO ชมคลิป

เมื่อ เวลาประมาณ 22.00 น. วันที่ 19 พฤษภาคม นางธิดา ถาวรเศรษฐ์ รักษาการประธานนปช. ได้ขึ้นกล่าวรำลึกถึงผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์สลายการชุมนุมวันที่ 19 พฤษภาคม 2553 ที่เวทีการชุมนุมรำลึกวาระครบรอบ 1 ปี ของเหตุการณ์ดังกล่าว บริเวณสี่แยกราชประสงค์


ใน ส่วนหนึ่งของการกล่าวรำลึก นางธิดากล่าวว่าการยุบสภาครั้งนี้ถือว่ามีราคาแพงมาก เพราะเครือข่ายอำมาตย์ได้พยายามคงอำนาจไว้ แต่ก็ต้องแลกกับหายนะของประเทศไทย สำหรับกรณีผู้เสียชีวิตในเหตุการณ์เมษายน-พฤษภาคม 2553 นั้น ตนรู้ว่าใครฆ่าประชาชนและก็รู้กันทั้งโลก ดังนั้น จึงต้องมีคนรับผิดชอบต่อความสูญเสียดังกล่าว


รักษาการประธานนปช. กล่าวด้วยว่า ความยุติธรรมมาตรฐานเดียวจะเกิดขึ้นได้เมื่อคนเห็นคนเป็นคนเหมือนๆ กัน แต่ถ้ามีใครไม่เห็นคนอื่นเป็นคนเท่ากับตนเอง ความเสมอภาคทางการเมือง และระบอบประชาธิปไตย ย่อมไม่สามารถเกิดขึ้นได้ ซึ่งหากเราคิดเรื่องนี้ไม่ตก ปัญหาของประเทศไทยก็ไม่มีทางแก้ไขได้อย่างแน่นอน


นอกจากนี้ นางธิดายังกล่าวเตือนว่า ในการเลือกตั้งวันที่ 3 กรกฎาคม คนเสื้อแดงอาจจะมีความสุข ถ้าพรรคการเมืองหนึ่งชนะการเลือกตั้ง แต่ระบอบอำมาตย์อาจไม่ยอมมอบอำนาจให้ประชาชนอย่างง่ายๆ ดังนั้น เป้าหมายในระยะสั้นและระยะกลางของคนเสื้อแดงจึงได้แก่ การร่วมกันล้มรัฐบาลอำมาตย์ การรณรงค์ให้รัฐบาลใหม่ทำความจริงในกรณีสลายการชุมนุมปี 2553 ให้ปรากฏ และต้องมีผู้รับผิดชอบ และ การเรียกร้องรัฐธรรมนูญฉบับใหม่ของประชาชน ซึ่งไม่ได้เขียนโดยคณะรัฐประหาร


ผู้สื่อข่าวรายงานว่า นางธิดาใช้เวลากล่าวปราศรัยประมาณ 40 นาที ก่อนจะมีการร่วมจุดเทียนและร้องเพลง "แสงดาวแห่งศรัทธา" เพื่อรำลึกถึงผู้ชุมนุมที่เสียชีวิต โดยแกนนำนปช. ซึ่งไม่ได้มีรายชื่อลงสมัครรับเลือกตั้งเป็น ส.ส. ในนามพรรคเพื่อไทย

ชมคลิปการปราศรัยบางส่วนของนางธิดาได้ที่สัญลักษณ์ "รับชมข่าว VDO" ด้านบน

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker