บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันเสาร์ที่ 21 พฤษภาคม พ.ศ. 2554

หาเสียงผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นค่าใช้จ่าย

ที่มา Voice TV

หาเสียงผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์กเป็นค่าใช้จ่าย

กกต.ฝากถึง กกต.จังหวัดต่างๆ ให้ทำความเข้าใจพรรคการเมือง หาเสียงผ่านโซเชียลเน็ตเวิร์ก คิดเป็นค่าใช้จ่ายต้องรายงานต่อ กกต.

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) เผยถึงการหาเสียงผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กของพรรคการเมืองต่างๆ ว่า ขณะนี้เริ่มมีการหาเสียงผ่านทางโซเชียลเน็ตเวิร์กแล้ว ซึ่งเป็นการหาเสียงที่ราคาถูกมากและกำลังเป็นที่นิยม ตรงกลุ่มเป้าหมาย เพราะกลุ่มเป้าหมายนี้มีประมาณ 8-9 ล้านคน


ได้ฝากให้ กกต.ประจำจังหวัด (กกต.จว.) และผู้อำนวยการการเลือกตั้งประจำจังหวัด (ผอ.กต.จว.) ทั่วประเทศ สร้างความเข้าใจกับผู้สมัครและประชาชน ว่า การหาเสียงสามารถทำได้ ไม่ได้ห้าม แต่ต้องคิดเป็นค่าใช้จ่ายที่พรรคการเมืองหรือผู้สมัครต้องรายงานต่อกกต.ไม่ เช่นนั้นถือเป็นความผิด

ขณะเดียวกันเลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง เตือนว่าการใช้ช่องทางนี้ก็ควรระมัดระวัง อย่าให้เข้าข่ายเรื่องการใส่ร้ายป้ายสีโจมตี เพราะการใช้ถ้อยคำถ้าเข้าข่ายลักษณะใส่ร้ายหรือหลอกลวงตามมาตรา 53 (5) ของพ.ร.บ.ประกอบรัฐธรรมนูญว่าด้วยการเลือกตั้งส.ส.และการได้มาซึ่งส.ว. จะเข้าองค์ประกอบความผิดได้

นอกจากนี้มีเรื่องของช่วงระยะเวลาการหาเสียงที่กฎหมายกำหนดในเรื่องหาเสียง ก่อนวันเลือกตั้งห้ามไม่ให้มีการหาเสียง ดังนั้นต้องประชาสัมพันธ์ให้เข้าใจ เพราะมีบางคนอาจกระทำผิดโดยไม่

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker