บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันพฤหัสบดีที่ 16 มิถุนายน พ.ศ. 2554

0 มาตรฐาน

ที่มา Thai E-News





รัฐทหาร-หนังสือลับลงชื่อพันเอกราชันย์ หาญนาวี สัสดีจังหวัดสมุทรสาคร หน่วยงานทางทหารที่มีหน้าที่เกณฑ์ทหาร ไม่เกี่ยวกับการเลือกตั้ง ได้ทำหนังสือถึงผอ.เลือกตั้งประจำจังหวัด อ้างหน่วยเหนือขอรายชื่อหัวคะแนนและผู้สนับสนุนพรรคการเมืองต่างๆ คาดว่าจะทำอย่างนี้ทุกจังหวัดทั่วประเทศ (จากกระดานสนทนาIF) ขณะที่ประยุทธ์ จันทร์โอชา ออกมาข่มขู่ประชาชนให้เลือกพรรคที่ประยุทธ์เห็นว่าเป็นคนดี ปลอดภัยต่อชาติและสถาบันฯ
โดย หรี่ฟุน
15 มิถุนายน 2554

ผมล่ะเซ็งกับองค์กรอิสระ ศูนย์มาตรฐานของประเทศไทยนี้จริงๆ

วันๆพวกคุณทำประโยชน์อะไรให้กับบ้านกับเมืองบ้าง ทั้งที่รู้ว่าตัวเอง มันได้หมดความชอบธรรม หมดความไว้วางใจจากประชาชนส่วนใหญ่ไปแล้ว

พวกคุณมิใช่สัญลักษณ์ของความเป็นธรรมในสังคมไทย มิใช่สัญลักษณ์ของความเป็นคนดี มีคุณธรรม ในสังคมไทย

ผม ไม่เข้าใจที่อยู่ดีๆ นายสุทธิพลฯ เลขา กกต. ที่โผล่ออกมาให้สัมภาษณ์ ถึงการกระทำผิดเกี่ยวกับกฏหมายเลือกตั้ง ก็ไม่รู้ว่าจะออกมากำหราบ หรือเชลียร์ หัวหน้าพรรคการเมือง กันแน่

นายสุทธิพล ทวีชัยการ เลขาธิการคณะกรรมการการเลือกตั้ง กล่าววันที่ 13 มิถุนายน กรณี ผู้ที่ไปแสดงออกคัดค้านการหาเสียงของหัวหน้าพรรคการเมือง ว่า อาจเข้าข่ายกระทำผิดตามกฎหมายเลือกตั้ง มาตรา 53(5) ซึ่งบัญญัติว่า
ห้าม มิให้ผู้สมัคร หรือ ผู้ใดกระทำการ อย่างหนึ่งอย่างใดเพื่อจูงใจให้ผู้มีสิทธิเลือกตั้งลงคะแนนเสียงเลือกตั้ง ให้แก่ตนเอง หรือผู้สมัครอื่น หรือพรรคการเมืองใด หรือให้งดเว้นการลงคะแนนให้แก่ผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด ด้วยวิธีการหลอกลวง บังคับ ขู่เข็ญ ใช้อิทธิพลคุกคาม ใส่ร้ายด้วยความเท็จ หรือจูงใจให้เข้าใจผิดในคะแนนนิยมของผู้สมัครหรือพรรคการเมืองใด

ทีนี้หากนำเอาฐานความผิดของ มาตรา 53(5) มาเปรียบเทียบกับการที่สาวกสันติอโศก ใส่เสื้อสีแดง มีภาพคุณยิ่งลักษณ์ปรากฏบนเสื้อ ออกมาคัดค้านก่อความวุ่นวายกับการหาเสียงของหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ที่ถูกจับผิดภายหลังว่า มันเป็นการจัดฉาก เพื่อทำลายชื่อเสียงของมวลชนคนเสื้อแดง

เหตุการณ์นี้ กกต.มีการวินิจฉัยหรือวิเคราะห์ในข้อเท็จจริงหรือไม่อย่างไร มีการวางแนวทางเกี่ยวกับการจัดฉากในลักษณะเช่นนี้หรือไม่อย่างไร หรือว่า ทำเป็นหนูไม่รู้ เรื่องแบบนี้ที่พรรคการเมืองบางพรรคเชี่ยวชาญที่สุด

รวม ถึงการสำรอกของเทพเทือก เลขาธิการพรรค ปชป. ที่ออกมาให้สัมภาษณ์สื่อในแต่ละครั้ง นั้น ขอถาม เลขา กกต. 0 มาตรฐาน หน่อยว่า เข้าข่ายฐานความผิดในมาตรา 53(5) หรือไม่อย่างไร เดี๋ยวยกตัวอย่างบางตอนให้ดู เผื่อจะหนูไม่รู้...

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน นายสุเทพ เทือกสุบรรณ ให้สัมภาษณ์เมื่อผู้สื่อข่าวถามว่า อะไรที่ทำให้มั่นใจว่า ปชป.จะชนะ พท. นายสุเทพกล่าวว่า มั่นใจว่าประชาชนไม่มีวันลืมว่า พท.กับคนเสื้อแดงกับกองกำลังติดอาวุธได้ทำร้ายประเทศชาติ และสร้างความเสียหายกับบ้านเมือง ฆ่าคน เผาบ้านเผาเมืองมา

เมื่อ ถามว่า พท.โจมตีว่า ปชป.เป็นรัฐบาลมา 2 ปีทำงานไม่เป็น นายสุเทพกล่าวว่า 2 ปีของ ปชป.ทำดีกว่าที่ พท.เคยทำ เช่นการแก้ปัญหายาเสพติดที่ ปชป.ไม่เคยสั่งให้ฆ่าใครแม้แต่คนเดียว แต่สามารถจับกุมดำเนินคดีมากกว่ายุคที่ พท.ทำ

เมื่อ ถามว่า ยังมีประเด็นเรื่องการฆ่าผู้ชุมนุมที่ชาวบ้านยังติดใจ นายสุเทพกล่าวว่า สำหรับชาวบ้านที่ลืมเหตุการณ์ไปแล้ว เขาก็ไปบิดเบือนได้ แต่สำหรับประชาชนที่เห็นภาพในทีวีและหนังสือพิมพ์คงจะจำได้อยู่ โดยเฉพาะคน กทม.ที่น่าจะจำฝันร้ายได้ เพราะกว่า 2 เดือนที่เกิดเหตุในปี 2553 ตนเห็นพวกนี้บิดเบือนมาก ดังนั้น จะหาโอกาสนำข้อมูลมาชี้แจง

ส่วน กรณีพ.ต.ท.ทักษิณระบุว่า จะกลับมาในเดือนพฤศจิกายน นายสุเทพกล่าวว่า พ.ต.ท.ทักษิณกลับมาเดือนนี้ สัปดาห์นี้ก็ได้ ไม่มีใครห้ามไม่ให้กลับบ้าน เพียงแต่ พ.ต.ท.ทักษิณทำตัวอยู่เหนือกฎหมาย ไม่ยอมรับคำพิพากษาของศาล จึงพยายามที่จะตั้งความหวังให้สมุนบริวารไปทำต่างๆ นานา เพื่อยึดอำนาจรัฐ มาออกกฎหมายพิเศษลบล้างความผิดให้กับ พ.ต.ท.ทักษิณ ซึ่งเป็นเรื่องที่พวกเราคงยอมไม่ได้

อีก ตัวอย่างบางตอน เมื่อ 14 มิ.ย. ผู้สื่อข่าวถามว่า การลงพื้นที่ สามจังหวัดชายแดนภาคใต้ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัครส.ส.บัญชีรายชื่อ พรรคเพื่อไทยในวันนี้กังวลว่าประชาชนจะเทใจให้พรรคเพื่อไทยหรือไม่ นายสุเทพกล่าวว่า ตนไม่คิดว่าจะง่ายขนาดนั้น การสร้างภาพมันเป็นอีกเรื่อง การหาคะแนนก็เป็นอีกเรื่องหนึ่ง ตนคิดว่าประชาชนในพื้นที่คงไม่ลืมว่าช่วงที่พ.ต.ท.ทักษิณ ชินวัตร เป็นนายกฯได้ทำร้ายคนในพื้นที่อย่างไรบ้าง ฉะนั้นตนเชื่อว่าพรรคเพื่อไทยจะไม่ได้รับคะแนนสนับสนุนจากประชาชนในจังหวัดชายแดนภาคใต้

อีก ตัวอย่างหมาดๆเรื่องที่"เหล่"ประยุทธ์เอาทีวีช่องทหารมาพูด แอบอ้างสถาบันเบื้องสูง แล้วพูดสกัดพรรคนั้นพรรคนี้ว่าไม่หวังดี แล้วเชียร์เลือกคนดีๆ(ในมุมมองของเหล่)ทั้งที่ กกต. มีมติ ห้ามอ้างหรือพาดพิงสถาบัน ช่วงหาเสียงเลือกตั้ง ไม่ใช่เหรอครับ ...หรือกฎนี้ใช้ไม่ได้กับเหล่ เราะเหล่ใหญ่คับแข้งคับขา จนกกต.ก็เกรงใจเหล่



ขอแนะนำ เลขา กกต.ให้ไปใส่ใจดูแลการเลือกตั้งที่จะมาถึงดีกว่า ไม่ว่าในเรื่องของบัตรเกินเป็นล้านๆใบ หีบบัตรเลือกตั้ง ที่ไม่รู้ว่าคราวนี้ไอ้ห้อยอยู่เบื้องหลังการสั่งทำหรือเปล่า การใช้สิทธิก่อนวันเลือกตั้ง สถานที่เก็บหีบบัตร ส่วนเรื่องจัดฉากให้คนออกมาป่วนไอ้หนูมาร์ค เวลาไปหาเสียง แผนนี้มันใช้ไม่ได้แล้ว ปล่อยตามยถากรรมมันไปเถอะ เวรกรรมมันกระชั้นไอ้หนูมาร์คเข้ามาทุกทีๆแล้ว
แปะไว้ข้างฝา 3 กรกฎาเจอกัน-พูดอะไรไว้ก็ทำด้วยนะ อย่าไปโทษดินฟ้าอากาศ หรือนึกอะไรไม่ออกก็โยนให้"ชายชุดดำ"ในภายหลัง ได้ต่ำกว่า 170 ออก



แล้ว ที่มาร์คให้สัมภาษณ์ หนังสือพิมพ์เอาไปพาดหัวว่าได้เสียงต่ำกว่า 170 คนจะออกนั้น อย่าทำเป็นลืมขึ้นมาซะหละ ไม่ใช่แพ้รุ่ยขึ้นมาแล้วดันไปอ้างว่า"ชายชุดดำ"จี้กบาลให้พูด มันชักจะแป้กแล้วนะมุกชายชุดดำเนี่ย

ถึงเวลาจนตรอกแล้ว มาร์ค เอ๊ย...

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker