บล็อคข่าวส่งเสริมคนดี (รักดีหามจั่ว รักชั่วหามเสา หามจั่วก็หนักนะ)

ข่าวจากสื่อ

บทความจากสื่อ

วันจันทร์ที่ 13 มิถุนายน พ.ศ. 2554

โพลกรุงชี้เพื่อไทย นำ21เขต ปชป.ได้6-อีก6สูสี

ที่มา ข่าวสด



โพ ลคนกรุงชี้เพื่อไทยยังนำ21เขตปชป. ได้ 6 เหลืออีก 6 เขตยังสูสี 'มาร์ค' บลัฟ กรุงเทพโพลโหวตโนนำ ขนทัพหาเสียงสมุทรสาคร ลั่นแก้ปัญหาให้ทุกคนทุกสี ยันไม่มี 'มือพิเศษ' ช่วยตั้งรัฐบาล 'ยิ่งลักษณ์' ลุยเหนือรอบสอง วันแรกย่ำเชียงราย อู้คำเมืองทุกเวที ปราศรัยใหญ่เทศบาล ต.บุญเรือง คนแห่ฟังจนรถติดหนึบ ชี้ 'หนั่น' ปฏิเสธตั้งรัฐบาลในค่ายทหารเป็นเรื่องดี ต้องยึดเสียงประชาชน เมิน 'ชวรัตน์' แบะท่าร่วมรัฐบาล ย้ำจุดยืนเดิมไม่เอาภูมิใจไทย 'ชุมพล' ยันไม่มีปัญหากับ 'อภิสิทธิ์' รับหยิบเรื่องอำนาจพิเศษมาพูดทำตัวเองเสีย ขอถอนคำพูด ผบ.ตร.ปัดสันติบาลทำโพลสั่งจเรตำรวจสอบใน 3 วัน



ล้นหลาม- น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร เปิดเวทีปราศรัยช่วยผู้สมัครส.ส.พรรคเพื่อไทย ที่โรงเรียนบุญเรืองวิทยาคม อ.เชียงของ จ.เชียงราย ท่ามกลางการต้อนรับของชาวบ้านอย่างล้นหลาม เมื่อวันที่ 12 มิ.ย.

เมื่อ เวลา 09.35 น. ที่ท่าอากาศยานแม่ฟ้าหลวง จ.เชียงราย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ชินวัตร ผู้สมัคร ส.ส. บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 1 พรรคเพื่อไทย พร้อมคณะเดินทางมาถึง จ.เชียงราย ด้วยสายการบินไทย เที่ยวบิน ทีจี 130 เพื่อลงพื้นที่หาเสียงในพื้นที่เชียงราย เชียงใหม่ พะเยา และลำปาง มีคนกลุ่มเชียงราย 49 กลุ่มคนรักทักษิณและประชาชนรวม 50 คน มารอต้อนรับที่บริเวณประตูทางออกฝั่งขาเข้า บางคนถือป้าย รูปน.ส.ยิ่งลักษณ์และข้อความ "ยินดีนายกฯหญิงคนเมือง" พร้อมตะโกนโห่ร้องให้เลือกพรรคเพื่อไทย ส่งผลให้เกิดความวุ่นวายเล็กน้อย เจ้าหน้าที่สนามบินต้องมาขอความร่วมมือเปิดทางให้ผู้โดยสารรายอื่นเดินเข้า ออกได้ด้วย

นอกจากนี้ บริเวณโดยรอบสนามบินยังมีเจ้าหน้าที่ตำรวจทั้งในและนอกเครื่องแบบมาดูแลความ ปลอดภัยในการลงพื้นที่ของ น.ส.ยิ่งลักษณ์ หลังจากก่อนหน้านี้ เคยมีการก่อเหตุยิงหัวคะแนนของพรรคเพื่อไทยจนเสียชีวิต

เวลา 09.55 น. ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์และคณะ เข้าไปแวะพักผ่อนภายในห้องรับรองวีไอพี ของสนามบิน ไฟฟ้าภายในสนามบินดับลง ประมาณ 3 วินาที ก่อนที่ระบบไฟฟ้าสำรองของสนามบินจะทำงาน เจ้าหน้าที่ใช้เวลาในการแก้ไขอยู่ประมาณ 15 นาที ก่อนที่ไฟฟ้าจะกลับมาใช้ได้ตามปกติในเวลา 10.10 น.

ตั้งรัฐบาลต้องยึดเสียงประชาชน

จาก นั้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ ได้เดินออกมาจากห้องรับรองและแวะทักทายกับประชาชนที่มาต้อนรับ ชาวบ้านคนหนึ่งนำช่อดอกกุหลาบสีแดงมอบให้กับ น.ส.ยิ่งลักษณ์ และระบุว่า "สุขสันต์วันเกิดนายกฯหญิงล่วงหน้านะจ้าว" ก่อนจะเข้ามาสวมกอด ขอจับมือและขอถ่ายรูปเป็นที่ระลึก

น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวถึงกรณีนายชวรัตน์ ชาญวีรกูล หัวหน้าพรรคภูมิใจไทย ระบุการจะร่วมรัฐบาลหรือไม่ ต้องขึ้นอยู่กับการตัดสินใจของหัวหน้าพรรค ว่า พรรคเพื่อไทยยังคงยืนยันจุดยืนเดิมและแถลงการณ์ของพรรคที่เคยมีไว้ในก่อน หน้านี้ และจนถึงวันนี้เราก็ยังคงยืนยันและยังไม่มีการเปลี่ยนแปลงมติของพรรคที่เคย พูดคุยกันไว้

เมื่อถามว่า พล.ต.สนั่น ขจรประศาสน์ รองหัวหน้าพรรคชาติไทยพัฒนา ระบุจะไม่เข้าร่วมจัดตั้งรัฐบาลในค่ายทหาร น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนไม่ทราบ ความคิดของพล.ต.สนั่น ในลักษณะเช่นนี้ก็ถือเป็นเรื่องที่ดี ตนอยากให้ทุกฝ่ายยึดการเลือกตั้งที่มาจากเสียงของประชาชนเป็นหลัก ซึ่งการเลือกตั้งในลักษณะนี้จะถือเป็นการเลือกตั้งที่บริสุทธิ์ยุติธรรม

เบรกขั้วที่สามนั่งนายกฯ

เมื่อ ถามถึงกรณี พล.อ.สนธิ บุญยรัตกลิน หัวหน้าพรรคมาตุภูมิ ระบุพรรคขั้วที่สามพร้อมจัดตั้งรัฐบาลและเป็นนายกรัฐมนตรี น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า อยากให้รอดูผลการเลือกตั้งในวันที่ 3 ก.ค.นี้ก่อน แต่ที่ผ่านมาส่วนมากพรรคที่จะสามารถตั้งรัฐบาลได้จะต้องเป็นพรรคที่มีเสียง เป็นส่วนใหญ่

ส่วนที่ผลโพลระบุพรรคประชาธิปัตย์มีคะแนนนิยมดีขึ้น น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ขณะนี้ยังเหลือเวลาอีก 3 สัปดาห์ก่อนถึงวันเลือกตั้ง ดังนั้นเราและส.ส.จะต้องลงพื้นที่ เพื่อชี้แจงนโยบายและพบปะกับประชาชนให้มากขึ้น ผลโพลถือเป็นเรื่องที่ดีจะทำให้เราตั้งใจทำงานมากขึ้น แต่ถึงอย่างไรก็คงต้องรอวันที่ 3 ก.ค.นี้ เนื่องจากยังมีประชาชนอีกหลายคนที่ไม่ได้ให้ความเห็นในโพลต่างๆ

เมื่อ ถามถึงกระแสข่าวหัวคะแนนผู้สมัครเพื่อไทยถูกจับกุมเพราะขนเงิน น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า เรื่องนี้ไม่เป็นความจริงและน่าจะจบไปแล้ว ตนไม่เชื่อว่าจะมีการกระทำในลักษณะดังกล่าว และยังกังวลเรื่องการกล่าวหากันในลักษณะเช่นนี้อยู่บ้าง ซึ่งคงไม่ใช่ปัจจัยหลัก เพราะที่ผ่านมาพรรคก็ดำเนินกิจกรรมทางการเมืองตามกฎหมายเลือกตั้งและกฎ ระเบียบของคณะกรรมการการเลือกตั้ง (กกต.) ที่ได้วางไว้ เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นประชาชนจะใช้วิจารณญาณในการตัดสินใจเองว่าเป็นความจริง หรือไม่

ลั่นทำสงครามยาเสพติด

เมื่อถามถึงกรณีที่มี การโยกย้าย ผกก.สภ. แม่ริม จ.เชียงใหม่ เป็นการดำเนินการที่ไม่เป็นธรรมหรือไม่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าวว่า ตนคงไม่เข้าไปก้าวก่าย แต่อยากให้การดำเนินการและการโยกย้ายมีความเป็นธรรม รวมทั้งไม่ให้การเมืองเข้าไปแทรกแซง ข้าราชการจะได้มีความมั่นใจและทำงานได้อย่างเต็มที่มากขึ้น ส่วนการโยกย้ายครั้งนี้จะเป็นธรรมหรือไม่ คงต้องดูในรายละเอียด คนที่ถูกโยกย้ายจะเป็นฝ่ายบอกได้ว่าได้รับความเป็นธรรมหรือไม่

เวลา 11.00 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์และคณะ เดิน ทางมาปราศรัยจุดแรกที่โรงเรียนบ้านป่ามื้น ต.ปล้อง อ.เทิง จ.เชียงราย ช่วยนายรังสรรค์ วันไชยธนวงศ์ ผู้สมัครส.ส.เชียงราย เขต 4 มีประชาชนมาดักพบ น.ส.ยิ่งลักษณ์ บริเวณหลังเวทีจำนวนมาก เมื่อ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ลงจากรถ ก็ได้วิ่งกรูเข้าไปขอจับมือและขอถ่ายรูป ทีมรปภ.ต้องขอความร่วมมือและกันพื้นที่ให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินเข้าไปบริเวณหลังเวทีได้

น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยบนเวทีเป็นภาษาคำเมืองตอนหนึ่งว่า นอกจากนโยบายแก้ปัญหาปากท้องและสร้างรายได้แล้ว ตนจะนำนโยบายปราบยาเสพติดที่เด็ดขาดกลับคืนมาเพราะวันนี้เรื่องยาเสพติด ข้ามชายแดนมีมาก เพื่อไทยมี นโยบายทำสงครามยาเสพติด ซึ่งต้องหมดไปภายใน 1 ปี ผู้เสพถือว่าเขาเป็นผู้ป่วย แต่คนขายจะจัดการให้เด็ดขาด และจะจัดตั้งกองทุนพัฒนาสตรีเฉลี่ยจังหวัดละ 1 ล้านบาท เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงานสตรี

18 ล้อซิ่งหวิดชนรถขบวน

"เรา ไม่มีนายกฯคนเมืองมาหลายปีแล้ว ที่ผ่านมา 4-5 ปี นายกฯคนเมืองของพ่อแม่พี่น้องถูกแกล้ง วันนี้ขอโอกาสให้คนเมืองกลับมา ทุกคะแนนสำคัญอย่าไปแบ่งให้ใคร ขอโอกาสให้คนเมืองด้วยกัน และขอผู้สมัครส.ส.เชียงราย พรรคเพื่อไทยยกจังหวัด" น.ส.ยิ่งลักษณ์ กล่าว

ผู้ สื่อข่าวรายงานว่า การหาเสียงของน.ส.ยิ่งลักษณ์ ที่ภาคเหนือครั้งนี้ เป็นการเดินทางมาหาเสียงเป็นครั้งที่สอง และปราศรัยโดยใช้ภาษาคำเมืองตลอดการปราศรัย

เวลา 12.40 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ แวะทักทายประชาชนที่ตลาดสด อ.เทิง เพียง 5 นาที ก่อนเดินทางปราศรัยต่อที่โรงเรียนบุญเรืองวิทยาคม อ.เชียงของ ช่วยนายพิเชษฐ์ เชื้อเมืองพาน ผู้สมัครส.ส.เขต 5 ระหว่างที่ขบวนรถน.ส.ยิ่งลักษณ์ และสื่อมวลชนรวมกว่า 30 คัน วิ่งตามกันไปด้วยความเร็ว บนสภาพถนนที่เป็น 2 เลน มีรถสวนและมีไหล่ทางแคบ เกิดเหตุไม่คาดฝัน เมื่อรถพ่วง 18 ล้อ ขับสวนทางมาด้วยความเร็วกินเลนเข้ามา จนเกือบเฉี่ยวชนกับรถตู้สื่อมวลชนที่ท้ายขบวน แต่โชเฟอร์รถตู้หักหลบได้ทัน ขณะที่รถ 18 ล้อ พุ่งไปชนท้ายรถมอเตอร์ไซค์ที่ขับอยู่ด้านหน้าอย่างแรงจนอัดก๊อบปี้เข้ากับ ท้ายรถปิกอัพที่อยู่ในเลนเดียวกัน ผู้หญิงที่เป็นคนขับรถมอเตอร์ไซค์กระเด็นตกกระแทกพื้นถนนอย่างแรง

รถติด 5 กิโล-แห่ฟัง'เจ๊ปู'

เวลา 13.20 น. น.ส.ยิ่งลักษณ์ และคณะ เปิดปราศรัยข้างอาคารเทศบาลตำบลบุญเรือง อ.เชียงของ ตลอดเส้นทางก่อนเดินทางมาถึงจุดปราศรัย พบมีประชาชนขับรถยนต์เดินทางมาฟังปราศรัยจำนวนมาก ส่งผลให้การจราจรตลอด 2 ฝั่ง ที่จะมุ่งหน้าไปเวทีปราศรัยติดขัดเป็นทางยาว 5 ก.ม. บางส่วนต้องจอดรถไว้บริเวณข้างทางและเดินเท้ามาฟังปราศรัย

ขณะที่ น.ส.ยิ่งลักษณ์ ต้องเดินจากรถยนต์ไปที่เวที และเกิดความวุ่นวายขึ้นเล็กน้อย เพราะประชาชนกว่า 20,000 คน ที่มารอรับฟังวิ่งกรูเข้ามาขอถ่ายรูป ทีมรปภ. ต้องประสาน ขอกำลังเจ้าหน้าที่ตำรวจในพื้นที่มากันเส้นทางให้ น.ส.ยิ่งลักษณ์ เดินไปยังเวที การปราศรัย น.ส.ยิ่งลักษณ์ ยังพูดเป็นภาษาคำเมืองและเน้นประชาสัมพันธ์ถึงนโยบายของพรรค ไม่ว่าจะเป็นการฟื้นโครงการ 30 บาทรักษาทุกโรค การจำนำสินค้าการเกษตร การก่อสร้างรถไฟฟ้าความเร็วสูง และการก่อสร้างสะพานข้ามจากเชียงของไปประเทศลาว ซึ่งเป็นโครงการสมัย พ.ต.ท.ทักษิณ ที่ถูกระงับ

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า หลังจาก น.ส.ยิ่งลักษณ์ ปราศรัยเสร็จยังไม่สามารถเดินทางออกจากบริเวณพื้นที่ได้ เนื่องจากต้องรอให้รถยนต์ของประชาชนที่จอดอยู่ข้างทางเคลื่อนตัวออกไปก่อน ทำให้กำหนดการเดินทางปราศรัยต้องล่าช้าออกไปหลายชั่วโมง


อ่านรายละเอียดทั้งหมด คลิ้ก ข่าวสด

ข่าวส่งเสริมคนดี

จำนวนผู้เข้าเยี่มมชม

link to affordable web hosting
Powered by web hosting provider .

สถิติการเข้าชม DMNEWS

eXTReMe Tracker